Cuối cùng sau một thời gian kín tiếng, Phil Spencer cũng lên tiếng chia sẻ thông tin cụ thể về chiếc máy Xbox Series X cùng cấu hình siêu khủng.
Người đứng đầu của Xbox Phil Spencer vừa chia sẻ thêm thông tin mới về hệ máy Xbox Series X trên một bài đăng tải mới của trang Xbox chính thức, xác nhận rằng chiếc Xbox thế hệ tiếp theo sẽ có GPU với 12 teraflop, một bộ xử lý được thiết kế riêng, variable rate shading và công nghệ ray tracing DirectX với hardware-acceleration, và nhiều hơn thế nữa.
Sau đây là chi tiết của một số thông tin quan trọng:
- Một sự cân bằng tuyệt vời giữa sức mạnh và tốc độ. So với thế hệ trước, Xbox Series X là biểu tượng cho một sự cân bằng vượt trội hơn của sức mạnh và tốc độ trong thiết kế máy, tiến bộ trong tất cả các khía cạnh về kỹ thuật để đem lại những thế sống động, chân thực cũng như giảm thiểu những yếu tố có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Công việc của đội ngũ Xbox chính là đưa ra những công cụ các nhà phát triển cần để đạt được hoài bão của họ và chạm được đến sức mạnh của chiếc máy này một cách hiệu quả, và chi tiết của sức mạnh này sẽ được hé lộ đôi chút ngay sau đây. Hiệu suất đơn thuần sẽ chỉ là một phần trong một bức tranh tổng thể.
- Một bộ xử lý được thiết kế riêng cho thế hệ mới: Xbox Series X là dòng máy mạnh mẽ nhất của hãng sử dụng bộ xử lý được thiết kế riêng với cấu trúc được phát triển từ Zen 2 mới nhất của AMD và RDNA 2. Đem lại hiệu suất cao gấp 4 lần sức mạnh của một chiếc Xbox One và cho các nhà phát triển khả năng chạm được đến GPU mạnh mẽ với 12 teraflop, cao gấp đôi của Xbox One X và hơn 8 lần của chiếc Xbox One. Xbox Series X đem lại một bước nhảy vọt thực sự trong hiệu suất và khả năng xử lý đồ họa với tần số khung hình cao hơn, những thế giới game rộng lớn và phức tạp hơn, và một trải nghiệm chơi game lôi cuốn hơn bao giờ hết.
- Variable Rate Shading (VRS): thiết kế của công nghệ VRS của Xbox Series X đem đến cho các nhà phát triển khả năng sử dụng sức mạnh của máy một cách hiệu quả hơn. Thay vì sử dụng GPU cho một cách đều đặn cho tất từng điểm ảnh trên màn hình, giờ họ có thể ưu tiên nó từng hiệu ứng trên nhân vật hay các vật thể môi trường quan trọng. Công nghệ này sẽ giúp cho tần số khung hình của game được ổn định hơn và độ phân giải cao hơn, và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh.
- Công nghệ raytracing DirectX với hardware-acceleration: bạn có thể mong đợi những thế giới game với môi trường sinh động hơn và chân thực hơn được hỗ trợ bởi công nghệ raytracing DirectX, lần đầu tiên có mặt trên các hệ máy chơi game. Điều này đồng nghĩa với hiệu ứng ánh sáng chân thực hơn và những hình ảnh phản chiếu chinh xác được đem đến cho người chơi trong thời gian thực khi bạn khám phá thế giới game.
Bên cạnh đó còn có các bước nhảy vọt khác trong các tính năng của game như: hỗ trợ ổ cứng SSD giảm thiểu thời gian load game, tính năng quick resume cho phép bạn lưu và tiếp tục chơi nhiều game ở nhiều thời điểm khác nhau; công nghệ Dynamic Latency Input (DLI) giảm thiểu tối đa khoảng cách giữa thời gian bạn nhập nút trên tay cầm với những gì diễn ra trong game, đem lại trải nghiệm nhanh nhạy hơn trước. Hỗ trợ tốc độ khung hình lên đến 120 fps từ tiêu chuẩn 60fps, cho phép các nhà phát triển cải thiện đáng kể tính chân thực và trải nghiệm chơi của game.