Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC

Với fan của game nhập vai Nhật Bản, đây là những tựa game không thể bỏ qua.

Final Fantasy 7

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 1.

Final Fantasy VII là một game nhập vai được phát triển bởi Square Enix và phát hành bởi Sony Computer Entertainment. Đây là bản thứ bảy trong dòng game Final Fantasy. Bản đầu tiên của Final Fantasy VII được phát hành vào năm 1997 cho hệ máy PlayStation, bản tiếp theo được phát triển cho hệ điều hành Windows trên máy tính vào 1998. Đây là một trong những game đầu tiên đặt chân lên nền tảng đồ họa 3D với hình ảnh các nhân vật và cảnh vật hoàn toàn là 3D.

Secret of Mana

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 2.

Secret of Mana là một trong những tựa game thể loại RPG nổi tiếng từ những năm 90, game đã có rất nhiều phiên bản trên các hệ máy khác nhau. Cốt truyện của game kể về câu chuyện một cậu bé ở một ngôi làng nhỏ. Vào một ngày nọ, cậu ấy nghe được lời nói lạ từ một phiến đá gần đó, cậu đi đến đó và vô tình rút được thanh kiếm "Mana" huyền thoại từ phiến đá cổ này. Thật không may, dân làng cho rằng đây là một điềm gở nên đã trục xuất cậu ta ra khỏi làng và từ đây cuộc phiêu lưu bắt đầu. Trên đường phiêu lưu, cậu ấy đã gặp 2 người bạn khác và hợp thành nhóm 3 người với sứ mệnh là giải cứu nhân loại.

Suikoden II

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 3.

Suikoden II đặt bối cảnh vào nhiều năm sau sự kiện của phiên bản đầu tiên. Trò chơi tập trung vào khắc họa cuộc xâm lăng của vương quốc Highland đến City States thuộc Jowton. Nhân vật chính là một thiếu niên trầm lặng do người chơi điều khiển và đặt tên. Sau nhiều bi kịch, anh ta bị cuốn vào cuộc đấu tranh khốc liệt và những mưu đồ chính trị giữa 2 quốc gia.

Chrono Trigger

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 4.

Chrono Trigger là sản phẩm của Square Enix và được phát hành lần đầu vào năm 1995 trên hai nền tảng SNES và PS1 (sau này game cũng được chuyển thể lên PC). Game kể về những chuyến hành trình dài xuyên thời gian và không gian, giữa quá khứ và thực tại nhằm ngăn chặn một thảm họa khủng khiếp xảy ra.

Thế giới trong Chrono Trigger là sự pha trộn giữa máy móc, phép thuật và cả những điều huyền bí. Game bắt đầu bằng sự xuất hiện của nhân vật chính Chrono, và cuộc gặp gỡ định mệnh với Lucca đã làm thay đổi cuộc sống yêu bình của cả hai. Tuy nhiên, tóm gọn lại thì trò chơi vẫn được hình thành theo hướng chiến đấu vì tương lai tươi sáng của thế giới trước thế lực hắc ám.

Nier: Automata

Được thiết lập trong vũ trụ Nier, Automata là trò chơi hành động nhập vai được Square Enix phát hành cho PS4 và PC. Vào vai một nữ chiến binh dũng cảm, bạn sẽ đồng hành cùng những người đồng đội để chiến đấu lại với những thế lực hung ác đang muốn xâm lược thế giới.

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 5.

Về gameplay, cơ chế chiến đấu chủ đạo trong NieR: Automata vẫn là lối đánh hành động, chặt chém nhanh. Để dễ hình dung hơn, chúng ta có thể so sánh cơ chế chiến đấu trong NieR: Automata khá giống với series game đình đám một thời Dynasty Warriors. Với điểm số trung bình trên Metacritic lên đến 90/100, Nier Automata thực sự là một trong những game hay nhất năm 2017.

Dark Souls 3

Bom tấn Dark Soul 3 đã ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 12/4/2016 với các phiên bản dành cho hệ máy Xbox One, Playstation 4 và PC. Đây là phiên bản thứ 4 của dòng game Souls do FromSoftware phát triển từ năm 2009.

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 6.

Trong hai tuần đầu ra mắt tại Nhật Bản, phiên bản PS4 của Dark Soul 3 đã bán được hơn 200.000 bản. Tính đến thời điểm hiện tại (hơn 5 tháng sau khi phát hành), bom tấn của FromSoftware đã bán được 500.000 bản tại Châu Á và 1,5 triệu bản tại Bắc Mỹ và Châu Âu. Với những game thủ yêu thích độ khó cao nhất, tựa game hardcore chắc chắn là trò chơi không thể bỏ qua.

Nioh

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 7.

Team Ninja thường nổi tiếng với những tựa game hành động tuyệt đỉnh, và sản phẩm gần đây nhất của họ là Nioh. Được mệnh danh là "con lai" của Dark Souls và Onimusha, Nioh là là trò chơi hành động, chặt chém điển hình của các nhà phát triển game Nhật Bản.

Trong game, bạn sẽ được hóa thân vào một nhân vật lịch sử mang tên William và trải qua một hành trình đầy thử thách ở thời kỳ phong kiến của Nhật Bản. Sự dày dạn kinh nghiệm của William đã giúp anh có thể sống sót được ở trong vùng đất đầy quỷ dữ của các samurai. Đến với Nioh, bạn có cơ hội đối mặt với các samurai trong những trận so kiếm hoành tráng và nghẹt thở, các cuộc đấu nhiều mục tiêu sẽ đẩy độ khó lên cao và thực sự thử thách kỹ năng, sự kiên nhẫn, cùng chiến thuật của bạn. Một lần nữa các nhà làm game Nhật Bản lại khẳng định họ có thể làm nên những tựa game vừa thử thách nhưng không làm mất đi sự cuốn hút.

Tales of Berseria

Final Fantasy VII và những tựa game nhập vai Nhật Bản hay nhất lịch sử PC - Ảnh 8.

Trong thế giới game RPG Nhật Bản, chúng ta thường nhắc những tựa game như Final Fantasy, Dragon Quest, Persona nhưng vô tình chúng ta lại bỏ qua một cái tên là series Tales. Tales of Berseria là phần thứ 16 trong series game và đã được phát hành đầu năm 2017 trên cả Steam và console (PS4). Tựa game nhập vai này mang đậm chất cổ điển khi người chơi phải đối kháng và tìm đường trong các map. Trái ngược với 15 phần trước đó thì trong Tales of Berseria, nhân vật chính sẽ là một... cô gái, Velvet Crowe.

Điều đáng chú ý rằng thay vì là một nhân vật "chính diện", thì Velvet Crowe lại là một tên cướp biển và có tính cách khá ngổ ngáo. Sự phá cách trong tạo hình nhân vật của Tales of Berseria có thể xem là một bước thử nghiệm mới của Namco Bandai, khi các nhân vật chính trước đây trong dòng Tales đều trong sáng, và tốt bụng đến mức không tưởng, luôn luôn giúp đỡ người khác, giải cứu thế giới mà không đề đỏi hỏi bất kì điều gì. Ngoài ra, Tales of Berseria cũng có thể coi là phần tiếp theo của Tales of Zestiria, khi 2 tựa game này được xây dựng trong cùng một thể giới, chỉ khác thời điểm diễn ra mà thôi.