Free Guy và câu chuyện “mày sẽ méo bao giờ thành nhân vật chính được đâu!” - PC/Console

Bựa nhân Ryan Reynolds lại tiếp tục làm cho bà con hứng thú với bộ phim Free Guy, vấn đề là không phải NPC nào cũng có thể trở thành nhân vật chính đâu.

Xu hướng phim bựa lòi đang có vẻ rất thịnh hành khi mà anh chàng Ryan “Deadpool” Reynolds lại tiếp tục làm vai chính trong Free Guy – một bộ phim về video games và thậm chí còn lấy ý tưởng từ Grand Theft Auto và Fortnite. Ngay sau màn biến tấu với Detective Pikachu khá thành công hồi giữa năm, thì Ryan lại tiếp tục dính dáng tới mảng game gủng với bộ phim mới này, nhưng lần này là trong vai NPC có khả năng méo bao giờ thành vai chính được.

Tất nhiên chỉ với một cái trailer giới thiệu thì chúng ta khó có thể đánh giá được gì nhiều về Free Guy, kịch bản của nó nói về thành phố Free (từ Free về nghĩa giống với Liberty) nơi chính là một cái game Grand Theft Auto với đủ loại nhân vật điên khùng nhất hoạt động hàng ngày. Ryan của chúng ta lần này là Guy – một NPC đang làm nhân viên ngân hàng luôn bị cướp mỗi ngày, cho đến khi Guy thức cm nó tỉnh nhận ra trên đầu mình có vòng hào quang của nhân vật chính, với sứ mệnh cứu lấy Free trước khi nó bị “nhà phát hành” đóng cửa.

Có thể nói các nhà viết kịch bản Free Guy lần này đã rất chịu khó chơi game, khi xuất thân của Guy chính xác là một thằng dân thường sida mà bạn từng đá đít bợp tai gặp đầy ngoài đường, sau đó vì biến cố khỉ gió nào đó đột nhiên được chọn làm nhân vật chính và bắt đầu hành trình đi cứu khổ cứu nạn thế giới. Điều này là một bước tiến vĩ đại vãi cả nồi so với rất nhiều phim lấy đề tài game trước đây, khi nhân vật chính có xuất phát điểm còn hơn cả thần thánh trước khi phá nát luôn cả cái phim đó ra cám, vì mức độ phi logic (game) của mình.

Free Guy

Nhưng bất kể Free City có thực tế cỡ nào, thì anh chàng Guy của chúng ta vẫn thiếu một thứ cực kỳ quan trọng để có thể biến thành nhân vật chính. Bạn nghĩ điều quan trọng mà một NPC cần để tiến hóa là gì, tự nhận thức, sức mạnh vô đối, khả năng lên cấp và harem phỏng, thực ra là sai bét hết mà đó là việc nó có được hồi sinh miễn phí hay không. Bất cứ ai chơi GTA đều trải qua tình trạng mình chết như rạ khi trong quá trình tàn phá thành phố (hoặc chết chìm như một con vịt cạn vì không biết bơi), nên hồi sinh mới là thứ quan trọng nhất của một nhân vật chính.

Lý do tại sao bọn NPC luôn luôn bị đánh giá thấp, ngoài việc chúng không biết suy nghĩ ra thì còn ở chỗ có thể chết bất đắc kì tử mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể nào nhớ được một tên tội phạm vừa bị mình nã giữa đầu hay vài chục con lính bị đồ sát trong Dynasty Warriors hay không, cơ bản là phải sống cái đã rồi mới tính chuyện khác được nhé. Trong trailer của Free Guy có thể thấy Guy đã nhặt được một cái Med Kit giúp hồi máu, nhưng nó vẫn chưa chắc là anh ta có khả năng hồi sinh hay không.

Free Guy

Một điều nữa cũng có thể thấy qua trailer Free Guy, đó là Guy có vẻ vô dụng vãi cả nồi ra khi anh ta không biết bắn súng, không biết đấu kiếm, không có siêu năng lực có khô gì cả… được mỗi cái lái xe có vẻ kinh thì tôi nghi ngờ lúc đó cháu nó đang phê cần với mải soi ngực gái. Điều này nghe qua cũng phù hợp với tiêu chí của nhân vật chính khi nó chắc chắn sẽ là thứ ăn hại đái khai, ngu từ khi đẻ ra cho tới lúc thức tỉnh năng lực “người được chọn”, sau đó từ từ nâng cao kỹ năng bằng việc giết quái lên cấp. Hơn nữa với việc xuất hiện em gái lái mô-tô bắn rocket còn hơn cả Jill trong RE3 thế kia, thì khả năng lúc đầu Guy sẽ đóng vai trò chó cắn áo rách hay nói một cách văn hoa hơn là làm tạ cho team gánh, farm ít nhất phải tới nửa phim thì anh ta mới có thể lấy được trang bị gắn vào người mà làm carry được.

Phim vs Games: Black Widow và những nhân vật sinh ra chỉ để làm “tạ team”
Nếu bạn để ý thì trong Phim vs Games kiểu tổ đội đông người, sẽ luôn có những nhân vật sinh ra đúng nghĩa vô dụng vãi cả nồi mà không được tích sự gì.

Và lại đi tới vấn đề cũ, liệu trong cái thời gian tân thủ dài dằng dặc đó Guy có chết và hồi sinh lại như một nhân vật chính đích thực không? Cái này quan trọng phết đấy vì nó sẽ quyết định xem phim đi theo kiểu gì, nếu đúng như mô tuýp của anime thì sau khi thức tỉnh năng lực nhân vật chính và trở nên ảo tưởng sức mạnh, Guy sẽ nghịch ngu phá chó cái gì đó và “bóp mạnh” cả team trước khi bị boss cuối nhét hành thẳng vào ass dẫn tới vỡ trĩ mà chết… Sau đó anh ấy sẽ lạc tới thế giới tăm tối, gặp nhân cách thứ 2 rồi lấy Zanpakuto cuối mà quay lại làm bố cả server.

Free Guy

Cái này mà nó không soi hàng gái thì chặt cm nó đầu tôi đi

Nhưng tất nhiên với truyền thống luôn đóng các thể loại bựa lòi của anh Ryan, thì kịch bản của Free Guy có thể sẽ là Guy nhận ra mình tuy là nhân vật chính có khả năng hồi sinh, với mỗi lần chết đi sống lại thì lực chiến tăng gấp đôi như dân Saiyan. Lúc đó chúng ta sẽ có màn Deadpool kết hợp với GTA, khi Guy bắt đầu làm những trò điên rồ như người chơi game thực sự kiểu lái xe qua 18 tòa nhà cao tầng, tông vào máy bay trực thăng trước khi đáp đất ngay trước cổng nhà dân rồi bắn rocket vào chẳng hạn.

Vậy cho nên là xét theo nhiều khía cạnh, Guy trong Free Guy sẽ khó lòng mà trở thành một nhân vật chính thực thụ trong game được, vì cái game của anh ta không thực sự là thế giới mở cũng như bị ràng buộc bởi rất nhiều thứ theo… kịch bản của phim. Dù sao thì Free Guy vẫn là một thứ khá đáng để mong đợi cho cộng đồng game thủ, khi chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến độ bệnh bựa từ Ryan theo nhiều cách khác nhau. Hy vọng rằng sau Ready Player One, chúng ta lại có một phim đề tài thế giới game nữa khiến toàn bộ giới game thủ trầm trồ lẫn háo hức.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e