Game hay sắp ra mắt – Imperiums: Greek Wars – Đại đế Địa Trung Hải - PC/Console

Khác với những tựa game chiến thuật 4x khác, Imperiums: Greek Wars tập trung hoàn toàn vào chiến trận, với những chiến dịch bất tận kéo dài từ Âu sang Á.

Lấy bối cảnh các cuộc chinh phục của Alexandros Đại đế, Imperiums: Greek Wars sẽ đưa người chơi tới những trận đánh không bao giờ kết thúc, chính phục thế giới và hủy diệt tất cả kẻ thù dám ngáng đường mình. Game giống như một bản anh hùng cả thời cổ đại, khi kết hợp cả yếu tố lịch sử lẫn thần thoại để tạo nét riêng cho mình trên thị trường game chiến thuật hiện tại.

Imperiums: Greek Wars lấy mốc thời gian vào những năm 359 trước công nguyên, vào thời trị vì của đức vua Philip đệ nhị (cha của Alexandros Đại đế) – người đã tạo ra một đội quân tinh nhuệ nhất thời bấy giờ, cũng như đặt nền móng cho sự nghiệp lừng lẫy của cho con trai mình. Tham vọng của Philip không chỉ gói gọn tại quê hương mà ông muốn chinh phục xa hơn nữa, một giấc mơ đầy tham vọng mà người chơi sẽ là kẻ tiếp nối.

Imperiums: Greek Wars có tới 30 thành bang và các vương quốc khác nhau ở Hi Lạp cổ đại, từ những kẻ bá đạo nhất như Sparta tới Macedonia đầy tham vọng, đế chế Achaemenid thèm khát quyền lực cho tới những các bộ tộc nhỏ lẻ nằm bên rìa thế giới… tất cả đều sẵn sàng chờ đón là người thống trị và chinh phục thế giới. Game sẽ mô phỏng đúng theo các nhân vật và sự kiện lịch sử vào thời đó, với chiến trường trải dài từ Châu Âu sang những vùng đồng bằng Châu Á xa xôi.

Game hay sắp ra mắt: Imperiums: Greek Wars – Đại đế Địa Trung Hải

Điểm khác biệt của Imperiums: Greek Wars so với những game 4x khác là thay vì để người chơi làm một quan dạng tể tướng điều hành quốc gia thì chúng ta sẽ trở thành vua, game xây dựng theo phong cách các cuốn sử thi cổ nghĩa là uy tín của một cá nhân sẽ quyết định sức mạnh của một nước. Do đó thay vì những yếu tố như quản lý và chính trị thông thường, Imperiums: Greek Wars sẽ xoay quanh vào mức độ uy tín cũng như tầm ảnh hưởng của đức vua mà người chơi đang điều khiển.

Người dân trong vương quốc sẽ coi đức vua của mình gần như là một vị thánh sống, đồng nghĩa với tất cả quyết định dù lớn hay nhỏ trong game sẽ ảnh hưởng gần như mọi thứ, Imperiums: Greek Wars chia bản đồ ra làm rất nhiều thứ vĩ mô chứ không tập trung quản lý tổng. Việc bạn lựa chọn phát triển kinh tế ở một vùng mà bỏ bê những chỗ còn lại sẽ dẫn đến giảm uy tín, gây chiến quá nhiều hoặc thua trận quá nhiều cũng tương tự – vì giống như trong các bản anh hùng ca Hi Lạp, kẻ chinh phục không bao giờ thất bại.

Những chiến trường kinh điển nhất trong game FPS – P.Cuối
Hẳn bạn sẽ tự hỏi de_dust đâu, tất nhiên chúng ta sẽ không bỏ sót nó trong danh sách những chiến trường kinh điển nhất của thế giới game FPS.

Imperiums: Greek Wars cho phép người chơi lựa chọn đi theo những kịch bản có sẵn, như dẫn quân đội của Macedonia chinh phục thế giới, cuộc tử thủ nổi tiếng của dân Sparta hay rất nhiều sự kiện lịch sử khác. Game bổ sung thêm yếu tố huyền thoại, các nhân vật và vùng đất chỉ xuất hiện trong sử thi để khiến nó hấp dẫn hơn… tất nhiên nếu là một người chuộng phong cách 4x cổ điển, bạn vẫn có thể bỏ qua phần này và chơi Imperiums: Greek Wars như một game chiến thuật bình thường.

Game hay sắp ra mắt: Imperiums: Greek Wars – Đại đế Địa Trung Hải

Như đã nói việc quản lý của game phụ thuộc vào uy tín của người chơi, do đó khi bắt đầu vào phần chiến tranh thì nó mới càng rõ nét hơn. Quân lính trong Imperiums: Greek Wars sẽ mạnh lên hoặc yếu đi tỉ lệ thuận với danh tiếng đức vua của họ, các quân đoàn luôn muốn chiến thắng, chiến lợi phẩm và vinh quang từ những trận đánh lớn để ca khúc khải hoàn trở về.

Khác với các game dạng chiến thuật thông thường, sĩ khí của đội quân của bạn sẽ giảm ngay cả ở bản đồ bên ngoài khi thua trận, chứ không phải chỉ gói gọn trong từng trận đánh nhỏ lẻ, đây là cái mà Imperiums: Greek Wars muốn hướng tới – một chiến dịch tổng thể chứ không phải chỉ là các cuộc đụng độ ngắn.

Cuối cùng, thế giới Hi Lạp cổ đại sẽ không bao giờ hoàn hảo nếu thiếu sự hiện diện của các nhân vật huyền thoại. Trong Imperiums: Greek Wars thì chúng ta sẽ bắt gặp những sự kiện kiểu này liên tục, chúng sẽ mang lại lợi ích hoặc cả phiền toái cho người chơi, thí dụ như một đoàn tàu bị đánh chìm bởi đám Siren hay những binh lính may mắn gặp được nhân mã Chiron và được ông ta rèn luyện thành các anh hùng… game có khá nhiều chi tiết ẩn, thậm chí về sau bạn có thể tổ chức một đoàn viễn chinh để tìm kiếm bộ lông cừu vàng nổi tiếng cũng được luôn.

Game hay sắp ra mắt - Imperiums: Greek Wars – Đại đế Địa Trung Hải

Imperiums: Greek Wars dự kiến phát hành vào đầu năm 2020 trên PC.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e