Game hay sắp ra mắt: Control – sản phẩm mới của Remedy Entertainment - PC/Console

Vốn nổi tiếng với những tựa game phiêu lưu trinh thám, nhưng với Control thì Remedy Entertainment lại đi theo hướng hành động siêu nhiên nhiều hơn.

Nhắc tới Remedy Entertainment hẳn chúng ta đã đều quen thuộc với các tựa game nổi tiếng như: Max Payne, Alan Wake hay Quantum Break… với phong cách phiêu lưu huyền ảo đặc trưng. Với tựa game sắp ra mắt gần đây là Control, chúng ta sẽ tiếp tục được trải nghiệm lối chơi phiêu lưu đậm chất nghệ thuật nhưng cả thiên về hành động nữa.

Những tựa game tốn nhiều thời gian phát triển nhất - P.2
Game "chửa trâu" đôi khi không phải do quá trình phát triển mà do sự thay đổi mòng mòng của hãng game, đôi khi làm nhiều bản nháp rồi cứ xóa đi làm lại mãi.

Cốt truyện của Control nói về một thế giới giả tưởng tại nước Mỹ, nơi mà các hiện tượng siêu nhiên tồn tại bí mật dưới con mắt của hầu hết người dân. Chúng được quản lý và kiểm soát bởi một tổ chức bí mật có tên là FBC cho chính phủ lập ra, có nhiệm vụ bắt giữ, ngăn chặn và tiêu diệt bất kỳ sinh vật hay thứ gì có liên quan tới sức mạnh siêu năng.

Tuy vậy các hành động của FBC không phải lúc nào cũng nhằm mục đích bảo vệ người dân, khi bọn họ sử dụng quyền lực của mình để bắt cóc những người có siêu năng lực về nghiên cứu, qua đó tạo ra một loại vũ khí gọi là Object of Power với sức mạnh bẻ cong không gian cũng như điều khiển vật thể. Trong quá trình nghiên cứu FBC đã vô tình để sổng một thực thể huyền bí từ thế giới khác vào trong căn cứ (The Hiss), nó bắt đầu tàn sát các nhân viên tại đây và biến họ thành những con rối bị điều khiển.

Game hay sắp ra mắt: Control – sản phẩm mới của Remedy Entertainment

Nhân vật chính của chúng ta là một cô gái cô tên là Jesse Faden – người đang trên đường tìm kiếm em trai mình, khi cậu bé đã bị FBC bắt giữ vài năm trước trong một vụ điều tra siêu năng lực. Vào thời điểm mà Jesse tới trụ sở của FBC cũng trùng hợp với lúc The Hiss tấn công, cô vô tình nhặt được thứ vũ khí tối thượng Object of Power và bắt đầu dùng nó để chống lại The Hiss, cũng như giải mã các bí mật ẩn sau bên trong tòa nhà FBC.

Có thể nói Control vẫn sẽ tập trung vào một cốt truyện có chiều sâu, với những trường đoạn dẫn dắt đặc sệt phong cách điện ảnh như cách mà Remedy Entertainment thường làm. Nhưng khác với những tựa game trước thì Control lần này sẽ thêm thắt yếu tố hành động vào rất nhiều, khi mà nó xoay quanh lối chơi tự do thông qua Object of Power – thứ có thể điều khiển vật thể và cho Jesse sức mạnh khống chế không gian xung quanh.

Lối chơi của Control là sự kết hợp giữa bắn súng góc nhìn thứ nhất, hành động và một chút giải đố. Tòa nhà FBC là một kiến trúc đặc biệt nối với nhiều chiều không gian khác nhau, với các nhân viên đã bị The Hiss điều khiển và thao túng. Bọn họ biến thành những con rối lơ lửng trên không trung và tấn công Jesse khi cô ta xuất hiện, những con rối này sẽ nhảy vào rồi phát nổ hay sử dụng các loại vũ khí được trang bị khi còn sống để tiêu diệt mục tiêu.

Game hay sắp ra mắt: Control – sản phẩm mới của Remedy Entertainment

336x280

Sức mạnh mới của Jesse cho phép cô ta có thể nhấc và ném các vật thể xung quanh, bay ở một khoảng cách ngắn hay “bóp” lấy kẻ địch rồi đẩy chúng ra xa. Nó là một loại năng lực rất hay ho khi được đưa lên game, vì trong một không gian rộng mở người chơi sẽ có rất nhiều lựa chọn để tấn công. Ném một chiếc bàn lớn vào giữa đám kẻ địch hay sử dụng nó như một cái đòn bẩy để lao lên không trung né đạn, kéo những vật thể ở trên không xuống dưới đất hoặc nối chúng lại để thành một chuỗi tấn công liên hoàn. Với những gì mà Control giới thiệu trong trailer, ngoài siêu năng lực ra thì Jesse còn có thể sử dụng súng, cũng như nâng cấp kỹ năng theo thời gian và mod vũ khí để tăng sức mạnh.

Người chơi sẽ nâng cấp kỹ năng thường xuyên thông qua sức mạnh từ Object of Power, qua đó mở rộng khả năng chiến đấu cũng như nhiều lựa chọn hơn bằng việc sử dụng siêu năng lực. Không gian của game sẽ mở rộng ra theo thời gian, với số lượng kẻ thù xuất hiện nhiều và nguy hiểm hơn, đi kèm theo các câu đố nhỏ như kiểu lắp vật thể vào đúng chỗ để mở cửa.

control

Remedy Entertainment hứa hẹn Control tuy thêm thắt khá nhiều yếu tố hành động, nhưng cốt truyện của nó vẫn đóng vai trò quan trọng để níu chân người chơi như các tựa game trước đây của hãng. Control khả năng cao sẽ sở hữu phần cốt truyện rất có chiều sâu, với kịch bản đi theo thiên hướng đa không gian cũng như nhiều yếu tố giả tưởng. Phần đồ họa của game cũng khá ấn tượng, nhất là việc các con rối bằng người thật treo lơ lửng trên trần nhà mỗi khi Jesse đi qua.

Control dự kiến sẽ phát hành vào ngày 27/08/2019 trên các hệ máy Playstation 4, Xbox One và PC.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo