Minecraft chính thức được hỗ trợ công nghệ đồ họa Ray Tracing, hình ảnh đẹp siêu tưởng

Tại sự kiện Gamescom 2019, nhà phát triển Mojang bất ngờ tuyên bố rằng họ đang hợp tác với Nvidia để triển khai công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay - Ray Tracing

Như chúng tôi đã đưa tin, nhà phát triển Mojang bất ngờ tuyên bố rằng họ đã ngừng phát triển bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics của Minecraft, với lý do khó khăn về mặt kỹ thuật. Đây là một tin buồn đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới cũng như các fan hâm mộ bởi vì rất nhiều game thủ đã mong mỏi hy vọng vào bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics này, từng hứa hẹn sẽ đem lại diện mạo mới cho Minecraft.

Minecraft chính thức được hỗ trợ công nghệ đồ họa Ray Tracing, hình ảnh đẹp siêu tưởng - Ảnh 1.

Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với cộng đồng game thủ khi mới đây, tại sự kiện Gamescom 2019, nhà phát triển Mojang lại bất ngờ tuyên bố rằng họ đang hợp tác với Nvidia để triển khai công nghệ đồ họa tân tiến nhất hiện nay - Ray Tracing vào trong bản cập nhật Minecraft miễn phí tiếp theo trên Windows 10. Như vậy, đây là thông tin cực kỳ vui dành cho game thủ khi họ sẽ được chơi Minecraft siêu đẹp với công nghệ đồ họa Ray Tracing ngay trong tương lai.

Theo ông Saxs Persson, giám đốc sáng tạo của Minecraft tại Microsoft cho biết: "Việc bổ sung Ray Tracing là những gì chúng tôi đang phát triển cho Minecraft. Dòng card đồ họa tân tiến GeForce RTX mang đến cho thế giới Minecraft một cảm giác hoàn toàn mới. Trong Minecraft bình thường, một block vàng sẽ chỉ hiển thị màu vàng nhưng khi Ray Tracing được kích hoạt, bạn thực sự có thể nhìn thấy nhiều chi tiết nổi bật hơn, thậm chí bạn có thể thấy một cái bóng phản chiếu của block vàng."

Minecraft chính thức được hỗ trợ công nghệ đồ họa Ray Tracing, hình ảnh đẹp siêu tưởng - Ảnh 3.

Mặc dù công nghệ đồ họa Ray Tracing đang dần được thêm vào các tựa game mới, nhưng công nghệ này hầu như chỉ được thêm vào các tựa game đồ họa cực khủng như Battlefield 5, Shadow of the Tomb Raider, Metro Exodus. Việc thêm Ray Tracing vào Minecraft có vẻ lạ, nhưng như bạn có thể thấy trong các bức ảnh bên dưới, công nghệ này có thể tạo ra một diện mạo mới cho tựa game được mệnh danh "xấu nhất hành tinh" - Minecraft. Mặc dù có đồ họa xấu tuy nhiên doanh số của Minecraft trên PC đang đạt gần 32 triệu bản và đứng thứ 3 trong danh sách các tựa game phổ biến nhất được chơi trên card đồ họa GeForce, cho nên việc Nvidia thêm công nghệ đồ họa tân tiến Ray Tracing của mình vào Minecraft là điều đã được dự đoán trước.

Minecraft chính thức được hỗ trợ công nghệ đồ họa Ray Tracing, hình ảnh đẹp siêu tưởng - Ảnh 4.

Thông báo của Nvidia và Mojang được đưa ra ngay sau tuyên bố ngừng phát triển bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics vào tuần trước khiến game thủ lúc đó cảm thấy vô cùng thật vọng. Nhưng may mắn Mojang không bỏ rơi game thủ mà hãng đã quyết định hợp tác với Nvidia thay vì tự mình phát triển bản cập nhật đồ họa Super Duper Graphics. Vì bản cập nhật Ray Tracing dự theo công nghệ đồ họa mới nhất của Nvidia cho nên game thủ muốn trải nghiệm Minecraft siêu đẹp sẽ cần phải sử dụng thế hệ card đồ họa GeForce RTX mới nhất của Nvidia (rẻ nhất là RTX 2060 và mượt mà game thủ sẽ cần RTX 2080 trở lên).