Game hay sắp ra mắt: Rebel Cops – Cuộc khởi nghĩa của cảnh sát - PC/Console

Là một tựa game chiến thuật theo lượt kết hợp với lén lút, Rebel Cops giới thiệu một lối chơi khá đặc biệt khi đặt nặng mục tiêu “không giết chóc”.

Là một trong những bản spin-off của seri quản lý This is the Police nổi tiếng, Rebel Cops lấy cốt truyện xoay quanh cuộc nổi dậy của những cảnh sát thành phố chống lại đám tội phạm nguy hiểm. Lối chơi của Rebel Cops là sự kết hợp giữa chiến thuật theo lượt và hành động lén lút, với độ khó cao khi chỉ cần một viên đạn cũng có thể khiến nhân vật của người chơi toi mạng luôn.

Đâu là bí quyết thành công của một tựa game “ăn theo” Dark Souls?
Đâu là bí quyết thành công của một tựa game “ăn theo” Dark Souls?
Rất nhiều studio cố gắng ăn theo thành công của From Software bằng cách tạo ra những tựa game "Soulslike", nhưng đâu là công thức để đạt được thành công đó?

Lối chơi của Rebel Cops xoay quanh kiểu chiến thuật theo lượt truyền thống, nhưng khác với kiểu luyện cấp mặc đồ xong tiến hóa các unit như thường lệ, Rebel Cops đem tới một yếu tố khác lạ hơn đó là kết hợp với các yếu tố lén lút. Các kẻ địch sẽ đi theo một tuyến lộ trình cố định có sẵn, chúng sẽ liên tục tìm ra các mối nguy hiểm trong tầm mắt và nếu phát hiện thấy một nhân vật nào đó của người chơi, thì toàn bộ đám còn lại sẽ vào chế độ cảnh giác.

Có thể so sánh Rebel Cops khá giống một phiên bản chiến thuật theo lượt của seri huyền thoại Commandos vậy, nhưng người chơi sẽ không biết được tầm nhìn kẻ địch là bao xa mà phải tự mình đoán. Việc này cực kỳ quan trọng vì các nhân vật trong Rebel Cops đều là những người thường, bọn họ có thể sẽ chết ngay lập tức chỉ với một viên đạn và cũng không có những màn hồi máu diện rộng thường thấy đâu. Do đó yếu tố lén lút là thứ vô cùng quan trọng, vì chắc chắn bạn có giỏi tới mấy cũng không thể đấu với cả bầy kẻ địch đã cảnh giác được.

Game hay sắp ra mắt: Rebel Cops – Cuộc khởi nghĩa của cảnh sát

Người chơi sẽ điều khiển những tay cảnh sát xui xẻo, khi họ đang ở trong một cuộc nổi dậy chống lại đám tội phạm kiểm soát thành phố. Do tính chất là những người thực thi công lý, nên Rebel Cops cực kỳ hạn chế việc bắn giết thẳng tay như những game khác cùng thể loại, có những nhiệm vụ yêu cầu người chơi không được sát hại bất kỳ nhân mạng nào. Có khá nhiều cách đề làm điều này thí dụ như dùng batong đập ngất, súng chích điện hoặc trực quan nhất là đứng từ phía sau giơ súng lên khống chế mục tiêu.

Điểm phiền phức của Rebel Cops là khi mục tiêu đã bất động, bạn cần cho cảnh sát của mình còng chúng lại nếu không bọn tội phạm sẽ trốn đi sau vài lượt. Khống chế và còng tay đám kẻ thù cũng tương tự như giết chết chúng, nhưng nó tốn nước đi và nhân lực hơn gấp đôi thành ra Rebel Cops là một game cực kỳ nhức não. Chúng ta phải làm sao lén lút tiếp cận con mồi, khống chế hắn trong yên lặng và bảo đảm là có đủ thời gian để còng đầu cả lũ mà không để bị phát hiện.

Game hay sắp ra mắt: Rebel Cops – Cuộc khởi nghĩa của cảnh sát

Chính vì lý do này mà khác với những game thể loại dàn trận theo lượt, khi người chơi tập trung luyện cấp cho vài nhân vật siêu mạnh để về sau gánh team hết, thì Rebel Cops càng nhiều nhân vật thì càng dễ xử lý. Nói đơn giản là bạn cần ít nhất một cặp cảnh sát để vừa có thể khống chế rồi còng đầu kẻ địch trong một lượt, hơn nữa khi đi nhiều người với nhau, các nhân vật sẽ cảnh báo cho đồng đội về những nguy hiểm xung quanh.

Các nhiệm vụ trong Rebel Cops khá đa dạng, chúng thực sự khó khi các nhân vật của bạn có thể ngủm củ tỏi chỉ sau một phát bắn. Hơn nữa do là cảnh sát nên chúng ta chỉ có vài loại vũ khí đơn giản chứ không bói đâu ra hàng khủng như khẩu rocket hạng nặng được, Rebel Cops dựa hoàn toàn vào việc sắp xếp đội hình cũng như tính toán nước đi, biến nó thành một game cực kỳ tiềm năng cho những ai yêu thích thể thoại chiến thuật truyền thống.

Game hay sắp ra mắt: Rebel Cops – Cuộc khởi nghĩa của cảnh sát

Rebel Cops sẽ phát hành chính thức vào ngày 17/09/2019, trên các hệ máy Playstation 4 và PC, Nintendo Switch và Xbox One.