Game kinh dị DARQ sẽ quyên hết lợi nhuận từ Epic Store làm từ thiện, chỉ cần không độc quyền

Unfold Games bày tỏ sẵn sàng quyên hết lợi nhuận thu được trên Epic Store để làm từ thiện, chỉ cần nền tảng này cho tựa game lên kệ dưới hình thức 'phi độc quyền'.

Tựa game kinh dị giải đố DARQ trước đây từng từ chối phát hành độc quyền trên Epic Store và kết quả là nền tảng phân phối game bản quyền này cũng từ chối không có tựa game kinh dị nói trên xuất hiện trên cửa hàng của mình. Thế là DARQ chỉ phát hành trên SteamGOG, tuy nhiên nó vẫn đạt được doanh thu khá tốt, theo người dùng Twitter TheKazz, tựa game này đã lọt top 100 tựa game bán chạy nhất trên Steam.

Đương nhiên tweets này không đơn thuần chỉ để chúc mừng thành công của DARQ, TheKazz muốn để tổng giám đốc của Epic nhìn thấy tựa game indie mình từng từ chối tốt đến nhường nào. Mà câu trả lời của Tim Sweeney là: “Chính vì biết trước được tiềm năng của tựa game nên chúng tôi mới muốn nó phát hành độc quyền trên Epic Store”, đồng thời ông còn gửi lời chúc mừng đến cho nhà phát triển của tựa game là Unfold Games.

Unfold Games cũng hy vọng Epic suy nghĩ lại việc để tựa game của họ xuất hiện trên nền tảng phân phối game bản quyền này dưới hình thức ‘phi độc quyền’, nếu như Epic đồng ý quyên góp tất cả lợi nhuận thu được từ Epic vào các tổ chức từ thiện. Nếu như Epic đồng ý, về sau họ sẽ để các game thủ trong cộng đồng trên Epic Store chọn ra tổ chức từ thiện được quyên tặng. Tạm thời Tim Sweeney vẫn chưa trả lời tweets của Unfold Games.

Trước đây nhà phát triển của DARQ đã từng tiết lộ, khi ông công bố trailer của tựa game cùng ngày ra mắt trên Steam, Epic đã ngay lập tức liên lạc với ông. Lúc đó DARQ đã là tựa game nằm trong top 50 những game được mong đợi nhất trên Steam, ông cho rằng nếu bây giờ mình chấp nhận yêu cầu phát hành độc quyền thì chẳng khác nào nuốt lời, đi ngược lại với những mong muốn trước đó.

Hiện DARQ đang nhận được rất nhiều phản hồi tốt trên Steam, 93% người chơi đã dành cho tựa game những đánh giá tích cực.