Game thủ PlayStation phẫn nộ về việc Ghost of Tsushima được lên PC

Một số game thủ phẫn nộ về bản port PC Ghost of Tsushima Director's Cut trên các diễn đàn chính thức của Steam và PlayStation.

Một số game thủ phẫn nộ về bản port PC Ghost of Tsushima Director’s Cut trên các diễn đàn chính thức của Steam và PlayStation.

Ghost of Tsushima Director’s Cut

PlayStation đã chuyển một số trò chơi độc quyền của bên thứ nhất từ PlayStation Studios sang PC và Ghost of Tsushima là tựa game mới nhất.

Một số game thủ là người hâm mộ PlayStation đã tức giận và đã bày tỏ sự thất vọng về việc bản game Ghost of Tsushima được lên PC. Phần thảo luận trên Steam của phiên bản Ghost of Tsushima PC chứa đầy sự bất mãn và một số game thủ đã hướng sự bất bình của họ tới Nixxes Software, nhà phát triển hỗ trợ các studio của Sony chuyển các trò chơi độc quyền của họ sang PC.

Như game thủ đã thấy từ năm 2020, PlayStation đã chuyển một số trò chơi độc quyền của bên thứ nhất từ PlayStation Studios sang PC. Đầu tiên là Horizon Zero Dawn vào tháng 8 năm 2020, tiếp theo là Days Gone của Bend Studios vào tháng 5 năm 2021. Sau đó, God of War và Marvel’s Spider-Man được hoan nghênh đã được chuyển lên PC vào tháng 1 và tháng 8 năm 2022. Hầu hết các bản port này đều được thực hiện nhờ sự trợ giúp của Nixxes Software, một studio được Sony mua lại vào năm 2021. Ghost of Tsushima là trò chơi Sony độc quyền của bên thứ nhất tiếp theo sẽ có mặt trên PC, và tin tức này cũng đã gây ra những phản ứng dữ dội tới các game thủ sở hữu PlayStation.

Trong một bài đăng trên Twitter, tài khoản KJovian đã chia sẻ ảnh chụp màn hình từ diễn đàn cộng đồng Steam. Trong các hình ảnh có thể thấy nhiều người đang phàn nàn và cho rằng các game thủ PC là nguyên nhân khiến Sony quyết định chuyển nhiều trò chơi của bên thứ nhất lên PC hơn do họ đòi hỏi không ngừng. Những người khác thì chỉ trích chính Sony. Một tài khoản cụ thể đã bày tỏ cảm giác của mình là “như bị phản bội” và đang cố gắng tiến hành một chiến dịch ngăn cản những người chơi khác mua Ghost of Tsushima trên Steam, hy vọng sẽ khiến Sony hối hận vì quyết định chuyển các trò chơi của bên thứ nhất sang PC. Chủ đề này đã thu hút được hơn 500 bình luận, nhưng hầu hết mọi người đều ném cho game thủ này những biểu cảm “thằng hề”.

Tài khoản KJovian trên Twitter đã chia sẻ ảnh chụp màn hình từ diễn đàn cộng đồng Steam cho thấy nhiều người đang phẫn nộ và chỉ trích game thủ PC lẫn Sony.

Những người hâm mộ PlayStation thất vọng khác có thể tìm thấy trên blog PlayStation chính thức đã công bố tin tức về Ghost of Tsushima lên PC. Một vài lời cảm ơn hiếm hoi đến Nixxes, tuyên bố rằng công ty đã cho phép người chơi PC thưởng thức những trò chơi này. Mặt khác, những người khác cáo buộc Nixxes là studio tồi tệ nhất trong PlayStation Studios, ước gì nó bị đóng cửa thay vì PlayStation London Studios, nơi đã sa thải cùng 900 nhân viên khác trong công ty.

Dù game thủ cảm thấy ra sao thì Ghost of Tsushima vẫn sẽ xuất hiện trên PC vào tháng 5 năm nay, và đây là tin đáng mừng với các game thủ PC. Bản port của phiên bản Director’s Cut sẽ mang đến các tính năng mới cho trò chơi samurai này, chẳng hạn như cài đặt đồ họa mới, đầu vào bàn phím và chuột có thể tùy chỉnh cũng như hỗ trợ màn hình siêu rộng. Bản mở rộng Iki Island cũng được bao gồm trong phiên bản này. Ghost of Tsushima chỉ là một trong những trò chơi bên thứ nhất của Sony sắp có trên PC. Trò chơi đã được đề cập trong một danh sách rò rỉ các bản port PlayStation PC ra mắt tiếp theo. Nếu thông tin rò rỉ là chính xác, các game thủ thậm chí sẽ có thể thấy Demon’s Souls và Gran Turismo 7 cuối cùng cũng sẽ có mặt trên PC.

Sony cũng đã hứa hẹn xuất bản nhiều trò chơi PC hơn, đặc biệt là các trò chơi dịch vụ trực tiếp vì chúng dự kiến sẽ ra mắt trên PlayStation và PC vào ngày đầu tiên. Với trường hợp đầu tiên là của Helldivers 2 từ Arrowhead Game Studios, tuy không phải là trò chơi của bên thứ nhất nhưng được phát hành bởi Sony Interactive Entertainment. Trò chơi đã đạt được thành tích hiếm có khi số lượng bán ra của Helldivers 2 tiếp tục tăng một tháng sau khi phát hành, những phản hồi này càng tiếp thêm sức mạnh cho chiến lược xuất bản game lên PC của Sony.