"Gáy" cực to với 25 triệu người chơi chỉ sau 1 tuần nhưng Apex Legends vẫn chưa thể móc túi người chơi

Dù có cho mình một lượng người chơi đồ sộ, được cộng đồng hết lời khen ngợi với những lời đánh giá có cánh, thế nhưng Apex Legends vẫn chưa thực sự thu được nhiều lợi nhuận hơn số game thủ bị chết ngoài bo của tựa game này.

Theo thông tin từ trang Forbes, Apex Legends hiện đang là tựa game hot nhất trong những ngày gần đây. Tựa game thuộc thể loại Battle Royale FPS này ngay khi phát hành miễn phí trên tất cả các nền tảng đã nhanh chóng mang lại danh tiếng cho Respawn và EA.

Chỉ sau 3 ngày ra mắt, game đã sở hữu tới hơn 10 triệu người chơi và con số đó nhanh chóng "lạm phát" lên 25 triệu người chơi chỉ sau một tuần với hơn 2 triệu người chơi cùng lúc. Đây là một tin vô cùng đáng mừng với Respawn Entertainment và EA khi "tết này ai cũng vui" nhưng "tết này ăn no" hay không thì chưa chắc đâu nhé! Vấn đề khiến hãng game này đang mắc phải lúc này chính là việc tìm cách để khiến con gà của mình đẻ thật nhiều trứng.

Giống với những game Battle Royale khác, Apex Legends hiện thu hút được một lượng người chơi lớn bởi chất lượng game xứng tầm cộng với việc nó được phát hành free. Người chơi không phải trả bất cứ một khoản phí nào khi tham gia vào trò chơi, chỉ cần farm đều đặn là nông dân vẫn có đồ đẹp để xài. Để kiếm tiền từ người chơi, game sẽ kiếm nguồn lợi chính từ việc bán các pack hoặc các trang phục (skin) đẹp mắt. 

Tuy nhiên vấn đề ở đây là, số lượng trang phục trong game khá là nghèo nàn, chưa kể game lại thuộc thể loại game bắn súng góc nhìn người thứ nhất nên việc sở hữu trang phục trong game hoàn toàn không mang lại nhiều tác dụng cho người chơi, về điểm này rõ ràng Apex Legends có phần thua thiệt nếu so với PUBG hay Fortnite. Tất nhiên đó là lý do vì sao mà số lượng skin cho vũ khí trong game lại nhiều hơn skin cho nhân vật nhưng từng đó vẫn chưa thể đảm bảo một nguồn thu ổn định và chắc "kèo" sẽ ra tiền cho hãng.

Cũng không thể so sánh với Call of Duty Black Ops 4. Mặc dù cũng cùng chung hoàn cảnh nhưng Activision vẫn kiếm được kha khá thông qua việc bán game nên hãng không gặp khó khăn trong việc kiếm tiền từ người chơi. Việc kiếm tiền từ một tựa game phát hành miễn phí sẽ khó khăn hơn nhiều so với game trả phía, chưa kể cách vận hành của game theo kiểu cày cấp farm lootbox giống Overwatch lại càng khiến hãng khó khăn hơn trong việc móc hầu bao game thủ.

Có thể, tại thời điểm này, Respawn và EA chỉ đơn giản là xây chuồng để nuôi gà mà thôi, họ chắc chắn đã có định hướng dài hạn trong việc phát triển tựa game này. Ra thêm trang phục mới, thêm tính năng mới, mở chế độ chơi mới, bản đồ mới, finish move mới... quá nhiều thứ để sinh lời trong tựa game này và với một "ông tổ" trong công cuộc hút máu toàn dân như EA, việc cạo ví game thủ chắc không cần đến lượt chúng ta phải dạy họ nữa!