Ghost of Tsushima từng khiến cho cộng đồng game thủ vô cùng ấn tượng trước những hình ảnh đẹp mắt của nó khi ra mắt vào năm 2020, nhưng bên cạnh đó họ cũng cảm thấy có một số nhiệm vụ và hoạt động trong game chưa đủ hấp dẫn. Một vài người thậm chí còn cho rằng thiết kế thế giới mở của Ghost of Tsushima sở hữu nhiều đặc điểm tương tự như bên Ubisoft, bao gồm dọn dẹp các doanh trại và thành trị của kẻ thù, nhặt đồ sưu tầm rải rác quanh bản đồ, hệ thống nhiệm vụ phụ lặp đi lặp lại khá giống nhau, ... Và có vẻ như Ghost of Yotei sẽ muốn xử lý trọn vẹn các vấn đề kể trên.
Hiện tại vẫn chưa có quá nhiều thông tin về Ghost of Yotei, ngoại trừ việc nó mang đến một nhân vật chính hoàn toàn mới là Atsu, lấy bối cảnh những năm 1603 trên hòn đảo Hokkaido tuyệt đẹp. Vì Hokkaido ngoài đời thực lớn hơn đảo Tsushima rất nhiều, người hâm mộ hoàn toàn có lý do để lo lắng về khả năng xử lý các hoạt động thế giới mở trong game.
Đạo diễn sáng tạo Jason Connell đã nhắc đến điều này trong một cuộc phỏng vấn gần đây với trang The New York Times, khẳng định thiết kế các trò chơi thế giới mở luôn đi kèm với "thách thức" của những hoạt động lặp đi lặp lại, nhưng Sucker Punch đang nỗ lực "cân bằng điều đó và tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo".
Những lời khẳng định của Connell phần nào có thể giúp game thủ yên tâm hơn một chút về chất lượng của Ghost of Yotei. Mặc dù nhiều người đã rất thích cốt truyện, chất lượng đồ họa và khả năng đi lại tự do trong Ghost of Tsushima, bản chất lặp đi lặp lại chính là điểm yếu nhất trong game. Nếu Ghost of Yotei vừa có thể cải thiện các yếu tố kể trên, vừa mang lại một thế giới mở tinh gọn và đa dạng hơn, nó hoàn toàn có khả năng thành công hơn cả bản tiền nhiệm.
Dù sao thì trò chơi phải đến 2025 mới ra mắt, do đó sẽ phải chờ thêm một quãng thời gian nữa mới có thể phần nào chứng thực được liệu Ghost of Yotei có thực sự mang đến các trải nghiệm độc đáo hay không.