Giá bán của Xbox Scarlett là bao nhiêu để cạnh tranh với PS5 ?

Là một trong những đối thủ nặng ký của Sony, Microsoft không hề tỏ ra thua kém trong cuộc đua console.

Là một trong những đối thủ nặng ký của Sony, Microsoft không hề tỏ ra thua kém trong cuộc đua console khi tại sự kiện E3 vừa qua, họ cũng chính thức giới hiệu đến người chơi một thế hệ console mới với tên gọi Xbox Scarlett với nhiều chi tiết ấn tượng. Trong một bài viết trước đây, chúng tôi đã gửi đến bạn đọc một dự đoán về giá trị của PS5 rơi vào tầm 400 dến 500 đô la. Bài viết hôm nay xin được tiếp tục dự đoán giá thành khi ra mắt của Xbox Scarlett.

Giá bán của Xbox Scarlett là bao nhiêu để cạnh tranh với PS5 ? - Ảnh 1.

Trước hết, hãy cùng đi sâu vào thiết kế phần cứng bên trong của Scarlett. Theo thông tin từ Microsoft, Scarlett sẽ có bộ xử lí của AMD sử dụng cả kiến trúc Zen 2 và Navi được thiết kế và tùy chỉnh riêng cho dòng console này. Với khả năng hỗ trợ tốc độ khung hình lên đến 120fps cùng độ phân giải tối đa là 8K, đi kèm với đó là công nghệ dò tia thời gian thực, ổ cứng SSD, Microsoft khẳng định rằng Scarlett sẽ mạnh mẽ hơn 4 lần so với người tiền nhiệm của nó là Xbox One X. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế thử nghiệm của bộ console, tay cầm điều khiển, tên gọi chính thức và các siêu phẩm mở màn độc quyền (trừ Halo Infinite) vẫn còn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Giá bán của Xbox Scarlett là bao nhiêu để cạnh tranh với PS5 ? - Ảnh 2.

Dẫu là một dòng console hứa hẹn, thế nhưng khi nhìn lại về quá khứ, Xbox đã phải rất vất vả để có thể thu về từng đồng lợi nhuận cho mình. Ở thời điểm khi hai dòng console là Xbox 360 và PS3 ra mắt, cả Sony và Microsoft đều phải mất nhiều năm để có thể thu về mức lợi nhuận như dự kiến. Tuy nhiên, bước sang thế hệ tiêp theo là PS4 và Xbox One, dù tình hình kinh tế và lợi nhuận đã có vẻ khởi sắc hơn, tạo điều kiện cho cả hai hãng tung ra các phiên bản nâng cấp nhẹ với hiệu năng mạnh mẽ hơn là PS4 Pro và Xbox One X, doanh thu từ Xbox của Microsoft vẫn rất khó khăn để bì kịp được với Sony do bởi những chính sách không có lợi cho khách hàng, thiết kế sản phẩm chưa phù hợp cũng như việc thiếu hụt nhiều tựa game độc quyền trên nền tảng đó. Tất nhiên, còn có rất nhiều lý do khác về vấn đề đó mà chưa bao giờ hãng thực sự tiết lộ.

Giá bán của Xbox Scarlett là bao nhiêu để cạnh tranh với PS5 ? - Ảnh 3.

Với cấu hình như trên, chúng ta có thể mang Scarlett so sánh với rất nhiều các bộ PC với trị giá có thể lên đến 800 đô la nếu cùng sở hữu một cấu hình. Tất nhiên là Scatlett không thể có cái giá trên trời như vậy được. Trong quá khứ, phiên bản Xbox đầu tiên được bán với giá 300 đô. Sau đó, Microsoft phát hành Xbox 360 với hai mức giá là 300 đô và 400 đô, trước khi tung ra Xbox One với giá 400 đô và một phiên bản đặt biệt đi kèm với Kinect lên đến 500 đô. Cuối cùng, phiên bản gần đây nhất của hãng là Xbox One X được bán với giá là 500 đô.

Giá bán của Xbox Scarlett là bao nhiêu để cạnh tranh với PS5 ? - Ảnh 4.

Nếu cứ theo chiều tăng này, Scarlett rất có thể sẽ được bán với giá 600 đô. Quả thật, mức giá này gần như là điều không thể, bởi nó không chỉ khiến người mua cảm thấy rất phân vân cho quyết định này của mình, mà nó còn có thể cao hơn mức giá bán dự đoán của PS5. Tất nhiên, không thể loại trừ khả năng Scarlett sẽ có hai phiên bản có mức giá chênh lệch nhau một chút. Trong đó, sẽ có một phiên bản có giá cả cạnh tranh hơn và phiên bản còn lại sẽ bổ sung nhiều tính năng mạnh mẽ hơn. Nhưng nhìn chung, cả ha bộ console này sẽ khó có thể cùng mức giá với Xbox One và con số 550 đô, có thể được xem là một mức giá tốt cho cả hai bên. Tóm chung, khoảng giá bán giao động từ 500 đô đến 600 đô được xem là một phạm vị tương đối hợp lý với cả người dùng và cả nhà sản xuất.