Giờ là 2021, nhưng Nintendo Wii vẫn rất đáng để chơi anh em ạ

Với khoản tiền hơn 1 triệu là anh em đã có thể sắm bộ máy Nintendo Wii về chơi ngon lành.

Ra mắt lần đầu năm 2005, tức đến nay tuổi đời đã được xếp vào hàng đổ cổ, nhưng Nintendo Wii vẫn có sức hút của riêng mình. Tại sao lại như vậy? Công thức thành công của Wii rất khác biệt. 

Thay vì chạy theo cuộc đua đồ họa hay là cấu hình như các hãng máy game khác, ông lớn Nintendo lựa chọn hướng đi tập trung vào việc cho phép người dùng cầm nắm hay thậm chí là đứng lên lắc lư, tương tác với các thành viên trong gia đình, bè bạn... vô cùng thoải mái tự nhiên và sôi động. Nó khác hẳn so với việc cứ ngồi ù ì một chỗ, cắm mặt vào bàn phím và điện thoại để chơi game của hầu hết anh em hiện nay.

Giờ là 2021, nhưng Nintendo Wii vẫn rất đáng để chơi anh em ạ - Ảnh 1.

Một bộ Wii hiện nay chỉ khoảng hơn 1 triệu, bán ở VN khá nhiều, chơi đủ trò trên trời dưới bể

Với những ai chưa từng trải nghiệm Nintendo Wii, 2021 có lẽ nên thử một lần để tận hưởng. Bởi lẽ giá máy rất rẻ, chỉ khoảng hơn một triệu đồng là đã có thể chơi được 2 người (đầu tư thêm 2 điều khiển cũng chỉ tốn vài trăm nghìn là cả gia đình cùng chơi game thoải mái). Game phong phú đa dạng và có tính tương tác cao, thậm chí có thể thay luôn phần thể dục nâng cao sức khỏe nữa đấy!

Không chỉ dừng lại ở các đối tượng là game thủ, Nintendo Wii được tạo ra để hướng đến nhiều thế hệ người chơi hơn như người lớn tuổi, các trẻ em nhỏ hoặc là các thành viên khác trong gia đình… Nói tóm lại Wii là dòng máy game mang tính kết nối cao.

Giờ là 2021, nhưng Nintendo Wii vẫn rất đáng để chơi anh em ạ - Ảnh 2.

Các game sports của Wii mô phỏng như thật, dễ thao tác ngay cả với người già, trẻ nhỏ... tăng tính kết nối trong gia đình

Ngoài giá bán, với thiết kế nhỏ gọn và đơn giản, anh em có thể dễ dàng mang đến nhiều nơi như là nhà của người thân, bạn bè hay là đồng nghiệp... để có được thêm một hoạt động vui chơi giải trí trong các buổi party gặp mặt.

Giờ là 2021, nhưng Nintendo Wii vẫn rất đáng để chơi anh em ạ - Ảnh 3.

Các game dancing trên Wii cũng vô cùng vui nhộn


Nintendo Wii được trang bị chip xử lý Broadway PowerPC với card màn hình ATI Hollywood, RAM 88MB, bộ nhớ trong 512MB với khe thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32GB.

Vào thời điểm đó, đây được xem là một cấu hình khá mạnh, nhưng hiện tại thì Wii khó có thể so sánh được với các đời máy game khác. Thế nhưng, sẽ có rất nhiều bạn khác có chung suy nghĩ đó là chúng ta chơi game là để trải nghiệm những gameplay độc đáo, hấp dẫn chứ không chỉ lúc nào cũng chăm chăm vào đồ hoạ điên cuồng. Sống chậm và tận hưởng, có lẽ Nintendo Wii đã làm rất tốt điều này.

Just Dance 2019 chơi được cả trên Wii

Dễ dàng lắp đặt và kết nối tiếp tục là ưu điểm của hệ máy này. Máy Wii là máy chơi game thế hệ trước nên rất dễ tương thích với nhiều loại màn hình, cho dù màn hình của bạn sử dụng cổng kết nối AVvẫn trải nghiệm được phè phè.

Hiện nay các máy hầu hết được bán kèm với vài trăm GB game chép trong ổ cứng gắn ngoài hoặc hàng chục game trong USB. Thích game nào, copy vào USB và mang theo vô cùng tiện lợi.

Giờ là 2021, nhưng Nintendo Wii vẫn rất đáng để chơi anh em ạ - Ảnh 5.

Đây cũng là một chiếc máy game rất thích hợp với những bạn nhỏ, những người yêu thích sự đơn giản trong việc chơi game và cũng như là trải nghiệm những tựa game gia đình, vận động tay chân các kiểu… vì chiếc máy này rất dễ chơi và những tựa game trên đây cũng có một chút gì đó rất là dễ thương nữa.

Giờ là 2021, nhưng Nintendo Wii vẫn rất đáng để chơi anh em ạ - Ảnh 6.

Cùng với kho game phong phú và đa dạng như là Mario, Fatal Frame, Just Dance... hay rất nhiều tựa game khác thì bạn sẽ "mệt nghỉ" khi trải nghiệm Wii.

Nintendo Wii có thể không so kịp với các dòng máy game hiện tại. Thế nhưng, để mua một chiếc máy Wii Secondhand với một mức giá siêu hời thì nghe cũng rất hợp lý đó chứ. Đổi lại chúng ta sẽ có được những trải nghiệm chân thật mà có lẽ ít dòng máy game nào mang lại được anh em ạ.