God of War Ragnarok phá kỷ lục doanh thu trên PlayStation

Sony tiết lộ rằng God of War Ragnarok đã phá kỷ lục doanh thu của PlayStation trong tuần đầu ra mắt, đồng thời lập kỷ lục toàn dòng game.
God of War Ragnarok

God of War Ragnarok hiện đã có mặt trên PS4 và PS5.

Sony đã tiết lộ rằng God of War Ragnarok đã lập kỷ lục mới cho lần ra mắt bán chạy nhất trong lịch sử PlayStation. Phần tiếp theo của bản khởi động lại năm 2018 của dòng game sát thần mang tính biểu tượng là một trong những phiên bản được mong đợi nhất năm 2022. Chỉ sau hai tuần kể từ khi trò chơi ra mắt, tựa game đã thể hiện là một thế lực với doanh số đánh bại các thương hiệu như Pokemon và Call of Duty. Giờ đây, Sony đã xác nhận rằng God of War phần mới nhất không chỉ lập kỷ lục cho thương hiệu mà còn cho tất cả sản phẩm từ studio của PlayStation.

Mặc dù God of War Ragnarok là một trong những trò chơi nổi tiếng nhất trong năm, nhưng việc phát triển phần God of War mới nhất không phải là không có những thất bại đáng kể. Ragnarok trước đây đã bị trì hoãn nhiều lần, ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào năm 2021 trước khi bị dời lại. Thành công của trò chơi đã rõ ràng với số lượng bán ra cao và thậm chí còn được đề cử cho tựa game của năm tại The Game Awards. Giờ đây, God of War Ragnarok đang phá vỡ các kỷ lục của Sony.

Một tiết lộ mới từ Sony đã xác nhận rằng God of War: Ragnarok đã bán được 5,1 triệu bản trên PS4 và PS5 trong vòng một tuần kể từ khi trò chơi ra mắt. Sony xác nhận rằng Ragnarok không chỉ lập kỷ lục cho dòng game God of War mà còn hiện là trò chơi PlayStation của bán chạy nhất. Kỷ lục trước đó của Sony do The Last of Us Part 2 nắm giữ với doanh số hơn 4 triệu bản trong tuần đầu phát hành.

God of War Ragnarok

Ragnarok đã trở thành một tựa game được cả người hâm mộ và các nhà phê bình yêu thích với nhiều xếp hạng đánh giá nó nằm trong số những tựa game hay nhất của năm và trên hệ máy console của Sony. Ragnarok đã nhận được nhiều lời khen ngợi không kém so với sản phẩm tiền nhiệm của nó với cả hai trò chơi God of War đều đạt điểm 94 trên Metacritic. Trò chơi cũng đã được công nhận từ các sự kiện trao giải, nhận được đề cử ở 10 hạng mục khác nhau cho giải thưởng tựa game vào tháng tới.

God of War Ragnarok có vẻ sẽ nổi bật trong một năm chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ các trò chơi rất được mong đợi khác để giành danh hiệu tựa game của năm. Ragnarok sẽ cạnh tranh với một số sản phẩm khác để giành danh hiệu được chú trọng muốn nhất của The Game Awards, bao gồm Elden Ring của From Software và Horizon Forbidden West độc quyền của Sony. Thành công lớn về doanh thu của God of War Ragnarok đã rõ ràng và chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong suốt thời gian từ nay đến cuối năm.