Hướng dẫn cách khắc phục cập nhật Windows 11 22H2 bị lỗi

Nếu bạn bị kẹt khi tải bản cập nhật Windows 11 22H2 thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề.

Nếu bạn gặp vấn đề khi tải bản cập nhật Windows 11 22H2 thì bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết điều đó. Thường thì bạn sẽ bị kẹt ở mức 40%, 70% hoặc tệ nhất là 99%. Đây là một vấn đề khá phiền nhiễu và để khắc phục, bạn có thể tham khảo các giải pháp dưới đây.

Hướng dẫn cách khắc phục cập nhật Windows 11 22H2 bị lỗi - Ảnh 1.

Cách 1: Chạy Windows Update Troubleshooter

Cách đầu tiên mà bạn có thể thử đó là chạy trình gỡ lỗi Windows Update Troubleshooter được tích hợp sẵn. Nó có thể giúp bạn tìm ra vấn đề trong khi tải và cài đặt Windows.

Để chạy công cụ này, bạn cần truy cập Settings

Cách 2: Tải bản cập nhật bằng Windows 11 Installation Assistant

Windows 11 Installation Assistant là một trong nhiều cách mà bạn có thể dùng để cài đặt bản cập nhật tính năng Windows. Nếu như hệ thống của bạn không nhận được bản cập nhật hoặc bị kẹt khi tải, bạn có thể dùng Installation Assistant để khắc phục vấn đề.

Bạn phải tải Installation Assistant từ trang tải phần mềm chính thống của Microsoft. Tải về xong, bạn nhấn đúp vào file thực thi để chạy chương trình. Bạn nhấn vào nút Accept and Install và đồng ý cho Installation Assistant cài đặt bản cập nhật tính năng trên máy của bạn. Nhấn vào nút Restart Now để hoàn thành cài đặt bản cập nhật.

Tại sao quá trình tải Windows 11 của tôi lại bị kẹt?

Bị kẹt là vấn đề phổ biến khi cập nhật Windows, không có gì xảy ra cho dù bạn đã chờ vài tiếng. Trong hầu hết trường hợp, lý do có thể là nguồn điện có trục trặc hoặc kết nối internet gặp vấn đề. Lý do khác có thể là do lỗi RAM, file download bị hỏng hoặc phần mềm tường lửa chặn cài đặt bản cập nhật...

Tôi có thể làm gì nếu quá trình cập nhật Windows 11 bị kẹt?

Nếu bạn bị kẹt khi đang tải về bản cập nhật tính năng của Windows 11, bạn có thể thử kết nối với mạng internet khác hoặc tạm thời vô hiệu hóa tường lửa xem có khắc phục được lỗi hay không. Nếu không, bạn có thể thử chạy Windows Update Troubleshooter, kích hoạt Windows Modules Installer và xóa cache Windows Update... Bạn cũng có thể thử chạy công cụ DISM để khắc phục file hệ thống cập nhật bị lỗi.

(Tham khảo QTM)