Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2)

Tiếp tục đến với những bí kíp sinh tồn trong Sekiro: Shadow Die Twice. Hy vọng rằng đây sẽ là cẩm nang để hàng giờ đồng hồ "ăn hành" của bạn trôi qua đơn giản hơn.

Tạm Nghỉ Khi Cần Thiết

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 1.

Dù không có gì để đáng để nói, song đây thực sự là điều mà chúng ta nên làm khi chơi Sekiro. Với những người đã trải qua những tựa game của From Software, mức độ căng thẳng mà nó mang lại cho người chơi là không hề nhỏ. Do vậy, nếu cảm thấy mọi thứ hết sức khó khăn, hãy tạm ngừng và dành thời gian cho tâm trí thực sự thoải mái. Bạn vẫn có thể nghĩ về một hướng đi nào đó để hạ gục kẻ thù và về những món đồ trong rương của mình, và từ đó lấy lại sự tỉnh tảo để trở lại cuộc chiến.

Tận Dụng Khả Năng Cơ Động Đặt Biệt.

Khác với những siêu phẩm còn lại của From Software, Sekiro nay được trang bị thêm tính năng đu nhảy qua các địa hình hết sức tuyệt vời. Điều này tạo ra một phương thức tiếp cận mới cho những cuộc đấu, cho phép bạn có thể nhảy để né tránh các đòn công hoặc né ra xa kẻ thù. Thêm vào đó, các tư thế nhảy cũng là một cách tuyệt vời để gây thêm sát thương lên thanh chỉ thị tư thế. Do vậy hãy tận dụng triệt để nó.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 2.

Một điều đặt biệt nữa mà tựa game mang lại, chính là sức khỏe vô hạn của sói một tay. Anh ta sẽ chạy nước rút, né tránh nhảy và tấn công, đồng thời liên kết các hành đồng này để tạo ra những chiêu thức đặc biệt. Tuy nhiên, bạn nên biết kiềm chế một chút bởi nếu di chuyển và tấn công bất cẩn, From Software sẽ cho bạn “ăn hành” vì chính những sai lầm đó.

Hành Động Lén Lút

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 3.

Nếu đối đầu trực tiếp không phải là lựa chọn khả thi nhất, bạn có thể lén lút dâm sau lưng kẻ thù hoặc ra đòn từ những vị trí như trên cây hoặc gờ đá. Hãy dùng tài cơ động để nấp ở bụi cây hoặc mái nhà và lên kế hoạch tấn công cẩn thận. Bạn nên đánh giá toàn bộ số kẻ thù ở đó và đặt thứ tự ưu tiên cho từng tên một và xử lý chúng thật gọn. Nếu bạn thấy không tự tin khi đối mặt với những kẻ thù đáng sợ hơn, đừng do dự mà hãy sử dụng cách thức này để giáng vào chúng những đòn đánh khi chúng mất cảnh giác. Tuy nhiên, hãy cận trọng vì phương thức này không phải lúc nào cũng được dùng cho tất cả kẻ thù cho dù bạn có cố gắng thực hiện nó.

Tập Nghe Lén Và Mua Thông Tin Để Tìm Kiếm Những Thứ Có Giá Trị.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 4.

Trở thành một shinobi đúng nghĩa không phải chỉ là thể hiện những kĩ thuật tuyệt đỉnh hay trở thành một con người giỏi ẩn thân. Việc nắm bắt thông tin từ môi trường xung quanh cũng sẽ là thứ bạn cần phải làm. Khi bạn lén lút, bạn sẽ có một tùy chọn để nghe lén thông tin về những vệ sĩ. Mặc dù một trong số những cuộc hội thoại đó chỉ là những câu chuyện được thêm thắt, nó vẫn có thể cho bạn biến nhiều thông tin giá trị về vị trí của những công cụ hoặc các mối đe doa. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy thông tin từ những thương nhân bằng cách bỏ tiền ra mua chúng.

Khó Quá Thì Nên Bỏ Qua

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 5.

Đôi khi, cho dù bạn có cố gắng tới dâu đi chăng nữa, bạn vẫn có thể sẽ mắc kẹt với một tên boss mà bạn không thể xử lý được. Thay vì tốn hàng tiếng đồng hồ chôn chân với việc đánh boss, hãy thử chuyển qua một số khu vực khác để thăm thú và bạn có thể chỉ đối đầu với những tên boss đơn giản hơn. Sekiro rất thoáng tính khi cho phép bạn có thể tiếp tục chu du ở một nơi khác nếu bạn cảm thấy mình không sẵn sáng ở khu vực mà mình đang tham gia.

Mua Thêm Túi Tiền

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 6.

Có thể bạn sẽ cho rằng đây là việc vô nghĩa, nhưng chúng sẽ đảm bảo rằng bạn có thêm tiền để chi tiêu trong trường hợp khẩn cấp. Rốt cuộc, chết sẽ lấy đi của bạn một khoản tiền không hề nhỏ, và sẽ rút đi khi bạn gặp phải một tên boss khó nhằn.

Dành Thời Gian Cho Những Nhiệm Vụ Phụ

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 7.

Hãy để ý một chút đến các nhân vật phụ. Mặc dù họ thường chỉ chia sẻ những thông tin quang trọng, một số ít những nhân vật phụ sẽ có kèm theo nhiều nhiệm vụ phụ đặt biệt. Hoàn thành các nhiệm vụ này mang lai cho bạn nhiều phần thưởng khá hậu hĩnh, chẳng hạn nhưng các vật liệu để nâng cấp và truy cập vào một cây kỹ năng hoàn toàn mới của mình.

Những Điều Thú Vị Khác.

Trước hết, bạn có thể bơi được. Bnja có thể lội qua nước để khám phá những địa điểm ngoài tầm với. Đó là một điều tuyệt vời khi với hầu hết các trò chơi khác, dính tới nước cũng là dính tới cái chết. Cũng sẽ có khá nhiều thứ hữu ích bạn có thể lấy về khi bơi ở đó. Một trong những vật phẩm quanh trọng nhất bạn có thể tìm thấy chính là Vảy Cá Chép Quý Hiếm mà bạn có thể nhận được bằng cách thỉnh thoảng giết một con cá chép.

Làm sao để giảm thiểu cái chết trong Sekiro: Shadow Die Twice (Phần 2) - Ảnh 8.

Những chiếc vảy đó có thể được sử dụng làm tiền tệ cho một thương gia hình chậu mà bạn có thể tìm ở ở Hirata. Ở đó bạn có thể thấy một chú chó và một cái chậu với một bàn tay nhô ra khỏi đó khiến bạn không thể nào quên được anh ta. Bạn có thể mua từ anh ấy một chiếc Bầu Héo Đỏ, một lọ thuốc thần có khả năng gia tăng sức chống chịu khi bị thiêu cháy. Và chắc chắn sẽ có nhiều thứ thú vị mà bạn chắc chắn phải quay lại tìm anh ta.