Hiện tại đây chính là tựa game thịnh hành nhất trên Youtube với hơn 100 tỷ view

Vẫn là Minecraft

Đỉnh của đỉnh

Đã được hơn 10 năm kể từ khi game thủ bắt đầu được tương tác với các khối vuông trong Minecraft, với quãng thời gian lâu như vậy thì hếu hết các trò chơi khác đã trở thành dead game thì sandbox của Mojang vẫn rất ổn định, kể cả khi phải đối đầu với sự bành trướng của Fortnite. Năm nay, Minecraft là tựa game được xem nhiều nhất trên Youtube, với lượng lượt xem lên tới con số 100,2 tỷ lượt xem.

YouTube's 2019 Rewind là video tóm tắt cả năm trong một clip dài 5 phút tổng hợp các clip phổ biến nhất năm 2019. Clip này cũng công bố 5 game được xem nhiều nhất với lượng lượt xem ít nhất là trên 10 tỷ.

Roblox có 29,6 tỷ lượt xem, tiếp theo là tựa game battle royale trên điện thoại là Garena Free Fire với 29,9 tỷ lượt xem, GTA 5 với 36,9 tỷ lượt xem và Fortnite với 60,9 tỷ lượt xem.

Oobs Banana, RedhoodVN, Jaki, ... là những youtuber nổi lên nhờ Minecraft

Trong khi các tựa game battle royale, điển hình là Fortnite, cũng như những ông lớn như Dota 2, CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại thống trị twitch, Youtube vẫn luôn là mái ấm của Minecraft. Đó là nơi mà mọi người, bao gồm cả mình đã tiếp cận với tựa game này và Minecraft cũng đã đưa rất nhiều Youtuber đến thành công. Nên không có gì là ngạc nhiên khi Minecraft vẫn rất nổi tiếng trên Youtube mặc dù 100 tỷ lượt xem là con số hết sức vô lý.

Vào tháng 5, Microsoft tự hào công bố rằng Minecraft đã được bán ra 176 triệu bản trên mọi nền tảng, đưa nó trở thành tựa game được mua nhiều nhất mọi thời đại, vượt qua cả GTA với 110 triệu bản được bán ra.