Tổng kết 2019- Đâu là những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất? - PC/Console

Bởi năm 2019 đã sắp kết thúc, Mọt tui quyết định chọn ra những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất trong năm nay và chia sẻ cùng các bạn.

Dịp cuối năm lại đến và như thường lệ, cả làng báo game cùng The Game Awards lại nô nức thực hiện những bài viết tổng kết game ra mắt trong năm. Trong dịp này, Mọt tui quyết định ngồi xuống nhìn lại những tựa game bắn súng đã ra mắt trong năm 2019 để chọn ra những tựa game hấp dẫn nhất, đáng chơi nhất và “tiếp thị” chúng đến với các bạn.

Apex Legends

Ra mắt một cách bất ngờ trong dịp Tết âm lịch năm nay, Apex Legends đã nhanh chóng cuốn lấy hàng chục triệu game thủ trên khắp thế giới với một dịp ra mắt không thể nào ấn tượng hơn. Dù là một tựa game Free to Play, trò chơi gây chú ý bởi mức độ hoàn thiện khi ra mắt, với tính năng ping “bá cháy” khiến các đối thủ như Fortnite hay PUBG phải học hỏi. Ngoài ra, trò chơi còn có gameplay hấp dẫn được tạo nên từ sự kết hợp giữa “hero shooter” của Overwatch, phần bắn súng của Titanfall với lối chơi đồng đội 3 người; trong khi tính năng hồi sinh góp phần nâng cao tính chiến thuật của trò chơi.

Cuộc chiến chống hack trong Apex Legends “nóng” trở lại với mùa rank đầu

Mặc dù sau giai đoạn ra mắt, số lượng người chơi cũng như thời gian mà game thủ dành cho Apex Legends chững lại rồi sụt giảm, nhưng đó chỉ là vì trò chơi không chọn cách liên tục update để giữ chân game thủ như Fortnite. Best Battle Royale 2019 là đây chứ còn đâu nữa!

Borderlands 3

Được chính thức phát hành trên cửa hàng của Epic vào tháng 9 vừa qua, tựa game bắn súng Borderlands 3 chiếm lấy vị trí “best looter shooter” trong lòng Mọt. Đội ngũ Gearbox đã biết cách phát huy tất cả những thế mạnh của ba phiên bản Borderlands trước để tạo nên một Borderlands 3 đầy cuốn hút, có thời lượng chơi dài và những khẩu súng lạ lùng nhưng cảm giác bắn cực đã tay. Bốn nhân vật, 12 bảng kỹ năng đi kèm hàng tỉ khẩu súng có ngoại hình, hiệu ứng và chỉ số khác nhau cũng đem lại cho game thủ nguồn động lực để tiếp tục cày cuốc item, thử nghiệm cách xây dựng nhân vật và khám phá những điều bí mật mà vũ trụ trong Borderlands 3 ẩn chứa.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn

Ngoài ra, Borderlands 3 còn có những nội dung hài hước kiểu đen tối thú vị, đặc biệt là trong các nhiệm vụ phụ khi bạn không phải bận tâm lo đến các nhân vật chính léo nhéo lẫn phản diện khó ưa của trò chơi. Lối hài hước này không phải là dành cho tất cả mọi người, nhưng với những ai có thể chấp nhận nó, Borderlands 3 không thiếu niềm vui.

Nhược điểm của Borderlands 3 nằm ở nội dung cốt truyện khá tầm phào, các nhân vật phản diện thiếu muối, vai trò của người chơi bị xóa nhòa và sự cân bằng giữa bốn lớp nhân vật không được ổn, nhưng bởi Borderlands 3 sở hữu phần bắn súng đã tay và nội dung tập trung vào PvE, những nhược điểm này hoàn toàn có thể được bỏ qua.

Call of Duty: Modern Warfare

Nếu như Borderlands 3 có phần “lai tạp” RPG thì Modern Warfare lại là một trải nghiệm game bắn súng kiểu quân sự thuần túy, với phần chơi chiến dịch mà Mọt nghĩ là Campaign hay nhất năm 2019. Được tạo nên từ bàn tay của rất nhiều người trong đội ngũ từng làm ra phiên bản Modern Warfare 2007, phiên bản Call of Duty: Modern Warfare của năm 2019 đánh dấu sự trở lại thời hoàng kim của Infinity Ward với một cốt truyện gay cấn, lắt léo đậm chất Hollywood đi kèm những bước đột phá về gameplay nhờ các màn chơi được thiết kế hết sức thú vị.

Từ Ghosts đến Modern Warfare: 6 năm thăng trầm của Infinity Ward

Nếu như phải so sánh, Mọt tui sẽ đặt hai màn chơi Clean House và Wolf Den của Modern Warfare 2019 rất gần với All Ghillied Up và Death from Above của Modern Warfare 2019 về mức độ ấn tượng và kịch tính mà chúng đem lại. Chúng khiến game thủ phải kéo căng thần kinh xem xét mọi thứ xung quanh, đối phó những phát đạn bắn lén và thụ động chờ đợi những tình huống bất ngờ, một trải nghiệm hoàn toàn khác với phong cách chơi càn quét mà game thủ Call of Duty đã quen thuộc. Mọt tin rằng chỉ thế là đủ để minh họa cho mức độ hấp dẫn của phần chơi chiến dịch xuất sắc trong game rồi phải không?

Gears 5

Gears 5 do The Coalition phát triển sở hữu một phần chơi chiến dịch khá hấp dẫn, cảm giác bắn tuyệt vời đặc trưng của series. Dù game không so sánh được với Modern Warfare về mức độ epic của phần chơi chiến dịch, không có nhiều vũ khí để nhặt nhạnh như Borderlands, và không có Battle Royale hào hứng như Apex Legends, nhưng Mọt tui đưa nó vào danh sách game bắn súng hấp dẫn nhất 2019 bởi trò chơi có những mục chơi mạng co-op thú vị. Dĩ nhiên phần chơi mạng của những tựa game trên cũng rất xuất sắc, nhưng là một game thủ hạng gà, Mọt tui dành sự ưu ái đặc biệt cho những chế độ co-op PvE của Gears 5.

Tổng kết 2019- Đâu là những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất?

Ngoài chế độ Horde quen thuộc, thứ mà Mọt ưa thích nhất trong phần PvE của Gears 5 không gì khác ngoài mục Escape. Đây là một cuộc chạy đua điên cuồng với thời gian, khi một nhóm ba game thủ phải tìm cách thoát ra khỏi hang ổ của kẻ thù và tránh khỏi dòng chất độc Venom chết chóc. Nó tạo ra một gameplay “động” hơn so với Horde, bởi bạn không thể chọn một vài vị trí tốt và cố thủ trong một trận chiến dài hơi mà phải không ngừng rời khỏi chỗ ẩn náu an toàn để rút lui, tạo thành những trận ác chiến ngắn ngủi nhưng khốc liệt. Ngay cả khi bạn không thể tìm được hai người bạn thân để tạo thành một party ăn ý, việc chơi Escape với những người xa lạ qua Matchmaking của Gears 5 vẫn rất hấp dẫn.

Trong khi đó, phần chiến dịch của Gears 5 cũng hỗ trợ co-op tối đa ba người, nhưng Mọt khuyên bạn chỉ nên chơi… 2 người để tận hưởng phần chơi này. Khi chơi hai người, cả hai có thể vào vai hai chiến binh và thưởng thức phần bắn súng với các món vũ khí “to, dày, nạc” của game. Nếu chơi 3 người thì một sẽ bị buộc phải vào vai chú robot Jack, một điều chẳng mấy thú vị. Jack được thiết kế cho các hoạt động phụ trợ hơn là chiến đấu, nhưng việc điều khiển Jack lại khá rối rắm và thiếu trực quan.

Game phán xét phát đạn của bạn trúng hay hụt bằng cách nào? – P.3: Hybrid
Hybrid kết hợp ưu điểm của cả Hitscan lẫn Projectile Ballistic để lảng tránh các nhược điểm của cả hai, nhưng cái giá phải trả là sức mạnh xử lý.

The Division 2

Tựa game online mang thương hiệu Tom Clancy này xuất hiện sau Anthem một tháng, nhưng nhanh chóng đè bẹp Anthem bởi chất lượng đáng kinh ngạc. Dù vẫn có nhiều bug đúng kiểu Ubisoft, The Division 2 đã cải thiện được nhiều điểm yếu từ The Division 1, chẳng hạn có AI khôn ngoan hơn, nhiều hoạt động endgame cho người chơi tham gia hơn, các khu vực PvP/PvE (Dark Zone) đa dạng và thú vị hơn. Đặc biệt việc Ubisoft giấu hẳn một phe phái mới và chỉ để chúng xuất hiện khi game thủ đã max level cũng là một bất ngờ thú vị, tạo ra những thử thách mới vào lúc game thủ tưởng rằng mình đã biết được tất cả những gì cần biết trong game.

Tổng kết 2019- Đâu là những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất?

Chỉ tiếc rằng sự thành công của The Division 2 khiến Ubisoft “mờ mắt” và nhồi nhét những tính năng trang bị, đấu trùm của nó vào Ghost Recon: Breakpoint, tạo ra một đống hổ lốn chẳng ra gì. Nhưng đó là chuyện của Ghost Recon, còn The Division 2 vẫn là một tựa game đáng chơi nếu bạn cần tìm một game online để cày cuốc và vui vẻ cùng bè bạn.

Hell Let Loose

Trong tựa game bắn súng lấy bối cảnh Thế chiến 2 này, phối hợp đồng đội là điều mà game thủ buộc phải làm. Trò chơi vứt bỏ tất cả những yếu tố khuyến khích game thủ đi solo kiểu người hùng đơn độc, và thậm chí chẳng thèm vinh danh “MVP” như những tựa game khác – chỉ có đội thắng được vinh danh. Các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh chân thực của trò chơi khiến bạn có cảm giác như đang thực sự đặt mình vào trong một trận đại chiến đẫm máu, tàn khốc và hỗn loạn, chứ không phải kiểu chiến trường “chân thực” nhưng được lý tưởng hóa, hào hùng hóa trong Battlefield.

Tổng kết 2019- Đâu là những tựa game bắn súng hấp dẫn nhất?

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game bắn súng ra mắt trong năm 2019 đem lại cảm giác chiến trường chân thực, nơi kỹ năng cá nhân không quan trọng bằng sự phối hợp nhịp nhàng của tập thể, Hell Let Loose là lựa chọn số một trong năm nay.

Lời kết

Với 6 tựa game bắn súng trên, Mọt hi vọng rằng mình đã bao quát được tất cả những thể loại gameplay mà game thủ bắn súng đam mê. Nếu bạn có một tựa game bắn súng xứng đáng là Game of the Year của riêng mình, đừng quên chia sẻ cùng Kênh Tin Game và các bạn đọc khác nhé!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e