Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây! - PC/Console

Gu ăn uống của Tây và Ta xưa nay chưa bao giờ trùng khớp thế nên câu chuyện một tựa game rất được người Việt ưa chuộng nhưng hoàn toàn vắng bóng tại The Game Award 2020 là hoàn toàn bình thường.

Đừng hiểu lầm, đây không phải là một bài ăn theo The Game Award khác mà chỉ để nói về là những trò chơi có thể không được vinh danh tại giải thưởng cao quý trên nhưng lại được rất nhiều game thủ Việt ưa thích. Tất nhiên trường hợp của Resident Evil 2 Remake là ngoại lệ bởi cả phương Tây lẫn phương Đông hầu như không ai chống lại được sức hút quá lớn của nó.

The Game Awards 2020, giải thưởng cao quý nhất cuối cùng sẽ gọi tên ai?
The Game Awards 2019, giải thưởng cao quý nhất cuối cùng sẽ gọi tên ai?
Mỗi năm hoa đào nở lại thấy The Game Awards diễn ra và với những con dân của vương quốc nghệ thuật thứ 8 thì giải thường niên này cũng có trọng lượng nặng cân y như cách mà đám fan ciné trông chờ mỗi mùa Oscar vậy.

Total War: Three Kingdoms – Sự hòa hợp của chiến thuật và lịch sử Trung Hoa

Total War: Three Kingdoms gây chú ý bởi vì từ xưa đến nay đây là lần đầu tiên người Anh thực hiện một trò chơi chiến thuật lấy nội dung về giai đoạn lịch sử cực kỳ nổi tiếng của Trung Quốc. Trước khi Total War: Three Kingdoms ra mắt, dân mê chiến thuật chủ yếu thỏa mãn đam mê Tam Quốc của mình qua dòng game Romance of Three Kingdoms do Koei Tecmo sản xuất. Bất chấp Creative Assembly từng có kinh nghiệm với văn hóa Á Đông với Total War: Shogun 2, nhiều game thủ vẫn hoài nghi liệu họ có làm ra ngô ra khoai gì với bối cảnh Tam Quốc – một đề tài vừa khó vừa dễ, hay không.

Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!

Khi game chính thức ra mắt cả Creative Assembly lẫn SEGA đều có thể thở phào nhẹ nhõm bởi số điểm đánh giá ấn tượng từ những trang chuyên về game phần nào phản ánh được chất lượng của trò chơi. Bên cạnh đó doanh số bán ra cũng vô cùng khả quan khi Total War: Three Kingdoms nhanh chóng tẩu tán hơn 1 triệu bản trong tuần đầu ra mắt. Đến giờ thì không còn ai hoài nghi về khả năng làm game lấy bối cảnh Trung Hoa cổ đại của người phương Tây, thậm chí trên các MXH lớn của Trung Quốc nhiều game thủ còn chất vấn các NSX bản địa vì sao không thể cho ra mắt một tựa game vừa có tâm vừa có tầm như Total War: Three Kingdoms.

Phát hành: SEGA

Phát triển: Creative Assembly

Ra mắt: 23 tháng 5 năm 2019

Nền tảng: PC

Kênh Tin Game đánh giá: 9.1 Xem bài viết

Sekiro: Shadow of Die Twice – Đủ cung bậc cảm xúc trong một tựa game chặt chém

Có người từng nói Sekiro: Shadow of Chết nhiều vãi cả nồi không khác gì một bức tranh nhân sinh sống động và game thủ chúng ta là vai chính. Thế nào là nhân sinh sống động? Là sự vui vẻ khi thể hiện khả năng dùng kiếm điêu luyện để hạ gục những con boss tương đối còn dễ dàng ở vài màn chơi đầu tiên. Là cảm giác phẫn nộ khi bị những con quái vật nhỏ yếu – thứ lẽ ra có thể bị tiêu diệt gọn gàng trong những game chặt chém khác, hạ gục trong một tình huống vô cùng hồ đồ. Là nỗi thất vọng ghê gớm khi con khỉ đột hay bướm bà bà chỉ còn chút xíu máu nhưng vẫn kịp tung đòn hạ gục người chơi. Là cơn giận sôi máu đến mức muốn bẻ đĩa, đập máy sau khi thử đi thử lại hàng chục lần vẫn không nắm được quy luật của con trùm khó. Tất cả những cảm xúc ấy đều có thể được gọi là nhân sinh sống động.

Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!

Những ai yêu thích Dark SoulsBloodborne của FromSoftware chắc chắn vẫn ưa thích Sekiro, những ai không thích chắc chắn tiếp tục không thích. Nhưng Sekiro vẫn có một sức quyến rũ kỳ lạ, đến mức những người không chơi nổi game thậm chí còn lập hội yêu cầu NSX phải đưa chế độ Easy Mode vào game. Tất nhiên đề nghị khiếm nhã và rất thiếu liêm sỉ này ngay lập tức bị những người chơi khổ dâm chân chính công kích kịch liệt, thậm chí NSX còn cố tình troll cái yêu cầu thiếu đứng đắn này trong nhiều bài phỏng vấn. Nhìn chung Dark Souls, Bloodborne hay Sekiro rất hay nhưng chỉ phù hợp cho một cộng đồng nhất định. Cứ cố đấm ăn xôi nhiều khi lại không thưởng thức được cái thi vị của việc đánh một con boss hàng chục lần đâu.

Phát hành: Activision

Phát triển: FromSoftware

Ra mắt: 22 tháng 3 năm 2019

Nền tảng: PS4, PC, Xbox One

Kênh Tin Game đánh giá: 9.1 Xem bài viết

Resident Evil 2 Remake – Ada ngày càng ngọt nước, Claire thì không

Những tựa game về đề tài Zombie đã quá quen thuộc với mọi người, nhưng năm 2019 mới là một mùa bội thu cho những ai yêu thích đám xác sống này, khi số lượng đầu game chất lượng xuất hiện vô cùng nhiều và với đủ thể loại. Mở đầu cho năm 2019 là sự xuất hiện Resident Evil 2 Remake, sự mong chờ của game thủ đã được đáp lại khi Capcom cuối cùng cũng chịu làm một thứ gì đó ra hồn sau từng đó năm phá nát cái seri này. Hơn 1,4 triệu lượt tải bản demo chơi thử của Resident Evil 2 Remake đã cho thấy sức hút của tựa game này như thế nào, nó cho thấy không chỉ game thủ gạo cội mà cả những người chưa từng biết đến Resident Evil 2 cũng rất hứng thú với dòng game này.

Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!

Có rất nhiều thay đổi trong Resident Evil 2 Remake như chuyển đổi góc nhìn, chế độ ngắm bắn tự động, cơ chế sử dụng vũ khí mới và đám Zombie trâu chó khủng khiếp. Capcom đã làm được một thứ là kết hợp giữa lối chơi hành động với không khí kinh dị quen thuộc, những hành lang tối tăm mù mịt, bọn Zombie xồ ra từ góc tối và cái chết luôn rình rập. Resident Evil 2 Remake lãnh nhiệm vụ khai màn cho năm 2019, theo sau nó là rất nhiều game thể loại Zombie khác cũng chất lượng không kém. Có một vấn đề ngoài lề không ảnh hưởng đến trò chơi nhưng phải nói rằng sau ngần ấy năm Ada Wong trông vẫn “ngon” hơn Claire rất nhiều.

Phát hành: Capcom

Phát triển: Capcom R&D Division 1

Ra mắt: 25 tháng 1 năm 2019

Nền tảng: PS4, PC, Xbox One

Kênh Tin Game đánh giá: 9.1 Xem bài viết

Devil May Cry 5 – Sau 10 năm anh vẫn điên như ngày nào

Sau chục năm chờ đợi, bản Ác Quỷ Cũng Khóc thứ 5 đã ra mắt trong vòng tay yêu thương của người hâm mộ. Đừng chất vấn trí nhớ của Mọt tui bởi phiên bản quái đản DmC: Devil May Cry ra mắt năm 2013 của Ninja Theory sẽ không được tính vào đây. Kỳ này game sẽ giới thiệu các nhân vật chính gồm Dante, Nero và V với rất nhiều cải tiến trong lối chơi, nhưng vẫn giữ được chất điên cuồng đến mức gần như loạn trí trong chiến đấu của dòng Devil May Cry. Bên cạnh đó với cốt truyện mới khi Dante mới đầu vào đã bị ăn hành đầy mồm, mọi thứ trong Devil May Cry 5 hệt như một bản giao hưởng lộn xộn, khi tất cả các nhân vật đều có khả năng hóa chaos bất kỳ lúc nào.

Devil may cry 5

Lối chơi của Devil May Cry 5 có thể coi là một bản nâng cấp của phần 4, trong đoạn đầu bạn sẽ chủ yếu điều khiển Nero và trừ cánh tay quỷ đã bị mất ra, thì hệ thống chiêu thức liên hoàn của anh chàng này gần như là giữ nguyên. Thanh kiếm Red Queen vẫn còn vụ “lên gas” như phần trước, với các combo quen thuộc, nếu ai đã từng chơi Devil May Cry 4 thì sẽ không tốn quá 5 phút là có thể quẩy thoải mái. Có thể nói độ điên của các nhân vật Devil May Cry 5 tiếp tục lên cao, từ tạo hình cho tới tính cách, có thể thấy qua việc Dante hệt như một ông chú biến thái, Nero đậm chất trẩu tre còn V thì chẳng khác gì mấy đối tượng bất hảo hình xăm đầy người. Kể cả cộng sự của Nero là cô nàng bán vũ khí Nico cũng có máu khùng chẳng thua gì đồng đội của mình, nên có thể nói Devil May Cry 5 là một bữa tiệc của một đám thần kinh cũng không sai.

Phát hành: Capcom

Phát triển: Capcom

Ra mắt: 8 tháng 3 năm 2019

Nền tảng: PS4, PC, Xbox One

Kênh Tin Game đánh giá: 8.8 Xem bài viết

Mortal Kombat 11 – Khi đã chán máu me, người ta bắt đầu xem cốt truyện

Điều khiến người ta ấn tượng về phiên bản thứ 11 của dòng game đối kháng này không nằm ở những đòn Fatality đẫm máu (sau ngần ấy năm còn cái gì máu me trong khuôn khổ kiểm duyệt của MK khiến người ta ngạc nhiên nữa đâu) mà chính là ở cốt truyện rất có chiều sâu và ấn tượng. Lần này, cuộc chiến của NetherRealm xuất hiện những gương mặt mới, với những khả năng vô tiền khoáng hậu chưa từng có trước đây. Trong đó, có một nữ thanh niên khá là rảnh hơi tên là Kronika hứng chí lên quyết định viết lại dòng thời gian. Cụ thể hơn là ả ta sẽ xóa sổ vài nhân vật, rồi tạo ra những sự kiện để xuất hiện những nhân vật mới trong tương lai. Thế giới trong NetherRealm đảo lộn hơn bao giờ hết, và đó cũng là lúc cho chiến binh của chúng ta ra tay giải quyết. Họ sẽ phải chiến đấu với…chính mình trong quá khứ để tìm cách dẹp đám hỗn loạn này.

Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!

Bình thường, game thủ đối kháng chả mặn mà mấy cái cốt truyện trong game, nhưng không thể phủ nhận lần này Mortal Kombat 11 thực sự tuyệt vời khi mang đến một cốt truyện đậm tính giải trí và hấp dẫn. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi xem các nhân vật phản ứng ra sao với chính bản thân mình trong quá khứ, cũng như bạn thấy lần đầu tiên các chiến binh chung vai sát cánh để bảo vệ quá khứ và tương lai của vùng đất này. Phải nói, đây là điểm sáng lớn nhất trong loạt cốt truyện của Mortal Kombat tính đến thời điểm hiện tại, khó mà chê bai ở bất cứ điểm gì. Đi kèm theo đó là một nền đồ họa chỉnh chu, tuy không quá xuất sắc nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đặc biệt, những phân cảnh máu me tuy đã bớt tính dã man, nhưng vẫn thể hiện được tính bạo tàn thuần túy của dòng game này.

Phát hành: Warner Bros. Interactive Entertainment

Phát triển: NetherRealm Studios

Ra mắt: 23 tháng 4 năm 2019

Nền tảng: PS4, PC, Xbox One, Nintendo Switch

Kênh Tin Game đánh giá: 7.6 Xem bài viết

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Game hay 2019
  1. Năm 2019 của bạn sẽ thật buồn nếu thiếu những tựa game đáng chú ý sau đây!