Hơn 20 năm trôi qua, cảnh tượng bi thương trong Final Fantasy VII vẫn khiến nhiều fan rớt nước mắt

Cloud sau đó đã đặt thi hài Aerith tại một hồ nước tựa trong Forgotten City, gửi cô quay trở về với hành tinh.

Final Fantasy luôn là dòng sản phẩm chinh phục được trái tim của rất nhiều game thủ qua những câu chuyện xúc động, những cái kết cay đắng và các nhân vật với vô vàn số phận khác nhau. Và Final Fantasy VII là tựa game nổi bật nhất trong số những cái tên mang lại sự bi kịch đó với sự ra đi của Aerith.

Aeris Final Fantasy VII

Aerith, với dòng máu Cetra chảy trong mình cô được miêu tả là một cô gái tốt bụng, dễ thương và luôn biết gửi sự quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh. Nhưng thế giới ảo với những tình tiết hư cấu cũng chẳng khác đời thật là bao, nơi người ta có tốt cũng không thể trốn tránh được một cái chết nghiệt ngã.

Đoạn cắt cảnh hiện ra với Cloud và Aerith nhìn nhau khi hội ngộ ở Forgotten City, tưởng chừng mọi sự sẽ yên bình trở lại, nhưng bất ngờ Sephiroth lạnh lùng nhảy xuống, bình thản đưa lưỡi kiếm Masamune đi qua thân thể cô, đóng sầm tất cả mọi cánh cửa hy vọng về một cái kết tốt đẹp trong game thủ, khiến họ chết đứng. "Cô ấy không chết thật chứ? Phải có cách nào để cứu Aerith sống lại, Phoenix Down hay một phép màu nào đó" - Có lẽ đây là cảm giác chung của rất nhiều người khi lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng ấy, nhưng không, Aerith đã mãi mãi rời khỏi party của họ.

Hơn 20 năm trôi qua, cảnh tượng bi thương trong Final Fantasy VII vẫn khiến nhiều fan rớt nước mắt - Ảnh 2.

Cloud sau đó đã đặt thi hài cô tại một hồ nước tựa trong Forgotten City, gửi cô quay trở về với hành tinh. Nỗi đau vẫn ám ảnh Cloud cho đến tận sau này khi Advent Children kể tiếp những gì còn dang dở. Ở đó, anh đã xin cô tha thứ. Nhưng Aeris chỉ đáp lại: "bởi ai chứ?".