Konami đang bí mật phát triển dự án liên quan Metal Gear Solid

Tựa game Metal Gear Solid Remake đang được Konami bí mật phát triển, có rất nhiều tin đồn đang lên tiếng xác nhận về tựa game này

Nhiều tin đồn gần đây xác nhận tựa game Metal Gear Solid Remake đang được phát triển bởi Konami và có vẻ như họ sẽ công bố tại sự kiện Tokyo Game Show 2020 năm nay.

Nếu tin đồn về bản làm lại Metal Gear Solid là sự thật, chúng ta có thể sẽ tận mắt chứng kiến sự kiện Shadow Moses một lần nữa với đồ hoạ Next-gen đẹp mĩ mãn, cũng như được thấy anh chàng Solid Snake thân thương ngày nào quay trở lại với diện mạo chân thật hơn. Cụ thể là gần đây trên các diễn đàn Reddit đều xôn xao về dự án bí mật mà Konami đang ấp ủ, các thông tin xoay quanh dự án này đều bị rò rỉ liên tục ra ngoài không thể tránh khỏi. Điều này cũng khiến cho các fan rất bất ngờ bởi vì từ rất lâu dòng game Metal Gear Solid đã bị cho lui vào dĩ vãng sau sự kiện gây tranh cãi hiềm khích giữa Konami và Kojima, công ty này đã gần như muốn chôn vùi series để dằn mặt các fan của Kojima.

Nhiều năm sau đó, người ta dường như chẳng còn được thấy bất kì một phiên bản nào của tựa game kinh điển này ra mắt. Konami cũng từng có ý định vắt sữa engine Metal Gear Solid Phantom Pain cho một tựa game Spin-off riêng biệt tuy nhiên sau đó họ cũng ăn đủ mọi gạch đá từ các fan của Kojima bởi vì tái chế engine một cách trắng trợn và thay tên game khác bán với mức giá 60$. Tranh cãi và hiềm khích giữa công ty này và Kojima ngày càng tăng cao, Konami cũng từng đáp trả mọi gạch đá dành cho fan của Kojima bằng việc không thừa nhận về sự xuất hiện của các chapter bí mật dang dở mà Kojima đã phải cắt đi khỏi tựa game Phantom Pain, và kể từ đó đến nay dòng game chính thức dừng lại dang dở. Mới đây lại có tin đồn cho thấy sự xuất hiện của tựa game Metal Gear Solid Remake bí ẩn.

Tựa game Metal Gear Solid Remake đang được Konami bí mật phát triển và khả năng cao sẽ được công bố tại sự kiện Tokyo Game Show 2020.

Tựa game Metal Gear Solid Remake đang được Konami bí mật phát triển và khả năng cao sẽ được công bố tại sự kiện Tokyo Game Show 2020.

Có thể nói tin đồn này khiến cho các fan nửa vui mừng, nửa khá là lo lắng bởi vì tất nhiên Metal Gear Solid ra mắt mà không đi cùng với cái tên Kojima thì câu hỏi đặt ra là liệu nó có thể thành công? Hay đó sẽ chỉ là một bản Remake “Ăn mày quá khứ” của cha đẻ Kojima. Đó là chưa kể Konami sẽ Remake tựa game này theo phương thức nào? Chỉ đơn giản là thay da đổi thịt, đắp một lớp đồ hoạ tuyệt đẹp lên nhưng vẫn giữ nguyên kịch bản cũ, hay họ sẽ làm hẳn một phiên bản mới toanh sẵn sàng thay đổi cả kịch bản gốc và gameplay tương tự những gì Square Enix đã từng làm với Final Fantasy 7 Remake Part 1?

Phiên bản gốc của Metal Gear Solid từng được các game thủ Việt Nam biết đến với hình anh chàng đặc vụ Solid Snake nổi bật trên bìa đĩa. Câu chuyện kể về chuyến hành trình của anh khám phá ra âm mưu tuyệt mật trên bán đảo Shadow Moses, cuộc chiến đặt cột mốc lớn cho series Metal Gear Solid các phiên bản sau này xoay quanh nhân vật Solid Snake. Konami đã quyết định lựa chọn sẽ Remake ngay từ phiên bản này dành riêng cho hệ máy PlayStation 5 khi nó ra mắt. Sự trở lại của phiên bản này bắt nguồn từ một video của Youtuber RedGamingTech.

Nếu những thông tin mà RedGamingTech đưa ra là đúng sự thật chắc chắn đây sẽ là tin vui dành cho các fan hâm mộ dòng game Metal Gear Solid.

Nếu những thông tin mà RedGamingTech đưa ra là đúng sự thật chắc chắn đây sẽ là tin vui dành cho các fan hâm mộ dòng game Metal Gear Solid.

Trong một phân đoạn video, anh chàng youtuber này liên tục nhắc về những tin đồn mà anh vô tình sở hữu được gần đây từ những đồng nghiệp thân quen trong ngành, đó là một dự án mà Konami đang bí mật phát triển cả 2 phần đầu tiên bao gồm Metal Gear Solid 1 và 2 cho hệ máy PlayStation 5 và PC. Đây là một thông tin cực kì thú vị và chắc chắn sẽ khiến các fan của dòng game vui mừng. RedGamingTech cho hay thông tin này được xác nhận bởi 2 nguồn tin khác khá là uy tín và nó hoàn toàn tồn tại.

Anh còn chia sẻ thêm: “Theo những gì tôi được biết thì việc Remake dòng game này sẽ không hề dừng lại ở hai phần đầu tiên, và chắc chắn một ngày nào đó cả Metal Gear Solid 3 và 4 cũng sẽ hồi sinh lại với diện mạo mới, tất nhiên hãy yên tâm nếu doanh thu của 2 phần đầu tiên khả quan thì bạn sẽ sớm thấy được sự xuất hiện của chúng, tin tôi đi”. Tuy nhiên anh nhấn mạnh sự thay đổi trong cách phát triển gameplay chắc chắn sẽ khác với những gì mà bạn từng yêu thích, điều này sẽ đồng nghĩa với việc nó sẽ khiến cho các fan trung thành quay lưng tương tự như đa số các dòng game Remake hiện tại.

Tuy nhiên chúng ta sẽ không chắc liệu tin Kojima có tham gia vào dự án này không, và nếu không thì hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận mọi sự thay đổi trong phiên bản Remake.

Tuy nhiên chúng ta sẽ không chắc liệu tin Kojima có tham gia vào dự án này không, và nếu không thì hãy chuẩn bị tinh thần đón nhận mọi sự thay đổi trong phiên bản Remake.

Có lẽ thông tin này chính là tâm điểm đáng chú ý nhất trong vài ngày qua khi mà sự kiện Tokyo Game Show đang càng lúc nóng dần lên, và ít nhất là sau một khoảng thời gian rất dài chúng ta chưa từng nghe bất kì thông tin nào từ sau tựa game Metal Gear Survive, sự thất bại của Konami khi vắng bóng Kojima. Thêm nữa tin đồn về việc Kojima và Konami bắt tay giảng hoà đầu năm nay đã từng rộ lên, nhưng sau đó vẫn im bặt. Từ đây chúng ta có thể hình dung về một giả thuyết, chính Kojima cũng đã và đang tham gia bắt tay vào dự án này, chỉ chờ đợi Konami lên tiếng xác nhận nếu thông tin đầu năm nay là thật, chúng ta hoàn toàn có quyền ăn mừng. Hãy giữ lửa và đừng quá hype khi mà mọi thông tin giờ phút này chỉ là tin đồn. Có lẽ phải đợi vài ngày khi sự kiện Tokyo Game Show 2020 diễn ra chúng ta sẽ biết nó có thật hay không.