Làm thế nào để có những pha hành động “bá cháy” trong My Friend Pedro? - PC/Console

Đây là những lời khuyên nhằm giúp game thủ tạo ra những pha hành động đẹp mắt trong My Friend Pedro, và khiến lũ bạn phải trầm trồ "ồ sao hay vậy?" khi xem.

My Friend Pedro là một tựa game bắn súng, nhưng mục tiêu của bạn khi chơi không chỉ là tiêu diệt kẻ địch. Trò chơi đem lại cho bạn những công cụ để tiêu diệt chúng theo những phương thức “cool” hết mức có thể, và thách thức bạn làm điều đó càng nhanh, càng nhiều càng tốt để nhận được những điểm số đánh giá cuối màn. Những điểm số này chính là thứ đẩy giá trị chơi lại của game (hay ít nhất là những màn chơi trong nửa đầu) lên cao, bởi game thủ luôn muốn trở lại vượt lên chính mình và chinh phục những điểm cao mới.

Đánh giá My Friend Pedro: game bắn súng ảo "tung chảo"
Trong My Friend Pedro, game thủ cần lời chỉ dạy của một trái chuối để thực hiện những chiêu trò thường chỉ xuất hiện trên phim ảnh chứ không có trong game.

Nhưng nói dễ hơn làm. Bạn không chỉ cần biết rành về cơ chế chiến đấu của game mà còn cần một số mẹo vặt khác nữa. Hãy để Mọt nói về một số mẹo và những điều linh tinh mà bạn cần biết để có thể đạt được hạng S, và biết đâu là leo lên top đầu bảng xếp hạng toàn thế giới của tựa game này.

Chơi ở độ khó “chuối”

Banana là độ khó cao nhất của My Friend Pedro, và bạn cần chơi ở độ khó này nếu muốn leo rank hoặc kiếm đánh giá S. Lý do là vì ở Banana, game hào phóng cộng cho bạn 50.000 điểm vào cuối màn chơi. Dĩ nhiên là nó khó hơn bình thường: nhân vật chính chỉ có 1 cây máu và không tự động hồi máu. Bù lại, kẻ địch rơi rất nhiều máu để tưởng thưởng bạn mỗi lần vượt qua được một pha giao tranh.

Làm thế nào để có những pha hành động “bá cháy” trong My Friend Pedro?

Spam nút W

Ở độ khó Banana, mỗi phát đạn của kẻ địch đều có sát thương rất cao. May mắn là kỹ năng né tránh “pirouette”được kích hoạt bằng nút W cho phép game thủ né tất cả đạn bắn về phía mình. Hãy xoay như chong chóng mỗi khi có kẻ địch thứ hai xuất hiện, và hãy lạm dụng chiêu đầu tiên mà trái chuối dạy cho bạn: dùng Shift để làm chậm thời gian, nhảy lên không trung và bắn hạ đối phương trong lúc né tránh bằng W để lấy thêm điểm thưởng.

Ngắm bắn

Khi mới chơi, Mọt tui nghĩ rằng phát đạn bắn ra sẽ luôn luôn bay về phía của tâm ngắm. Đó là một sai lầm! Khi đang thực hiện những pha bay người nhào lộn hay xoay tròn để né đạn, phát đạn bắn ra sẽ bay theo đúng hướng của khẩu súng, nên đạn hoàn toàn có thể bay ngược với hướng mà bạn đang ngắm. Việc spam chuột trái còn khiến bạn phải nạp đạn thường xuyên, làm giảm hiệu quả chiến đấu và làm chậm thời gian qua màn của bạn.

Để có thể bắn chính xác hơn, hãy sử dụng tính năng làm chậm thời gian và chú ý đến vị trí của khẩu súng trước khi nhả đạn. Tính năng này được nạp đầy rất nhanh và cho phép game thủ dùng trong khoảng thời gian khá dài, nên đừng ngần ngại sử dụng nó trong bất kỳ tình huống đụng độ nào và tắt ngay sau khi đã hạ hết kẻ địch.

Làm thế nào để có những pha hành động “bá cháy” trong My Friend Pedro?

Đừng dừng lại

Khi liên tục bắn hạ mục tiêu trong My Friend Pedro, điểm số bạn nhận được sẽ tăng theo cấp số nhân thể hiện trong vòng tròn nằm giữa cạnh dưới màn hình. Tuy nhiên nếu không bắn trúng mục tiêu nào trong một thời gian ngắn, điểm số này sẽ biến mất và buộc bạn phải làm lại từ đầu. Vì vậy, đừng dừng lại! Ngay cả khi chưa thể tiêu diệt kẻ địch ngay lập tức, hãy cố gắng bắn trúng hắn ta bằng một phát đạn để giữ điểm. Hãy ưu tiên giết kẻ địch gần hơn và “để dành” kẻ ở xa để kéo dài thời gian giữ điểm, bởi đôi khi khoảng cách giữa hai pha giao tranh là khá xa.

Đừng chết

You don’t say? Lý do của lời khuyên này là vì nếu không bị hạ gục, bạn sẽ được cộng thêm 20.000 điểm vào cuối màn chơi. Bên cạnh đó, điểm số nhân cũng sẽ biến mất khi bạn mất mạng, nên nếu nhắm đến rank S để “lòe” bạn bè, hãy khởi động lại màn chơi khi lỡ bị hạ gục.

Làm thế nào để có những pha hành động “bá cháy” trong My Friend Pedro?

Bắn hai mục tiêu

My Friend Pedro cho phép bạn bắn hai mục tiêu cùng lúc khi đang cầm hai khẩu súng. Bạn cần chọn trước một mục tiêu cố định bằng chuột phải, còn mục tiêu thứ 2 có thể di động bằng cách rê chuột, và chuột trái sẽ bắn cả hai khẩu súng. Nghe hơi phức tạp, nhưng thực sự nó rất đơn giản và dễ hiểu. Tính năng này rất quan trọng nếu bạn muốn đạt điểm cao, vì trò chơi rất hào phóng với các pha hành động như xi nê, còn đơn thuần chạy và bắn chẳng đem lại cho bạn nhiều điểm như mong đợi.

Đừng ở trên mặt đất

Khi bắn hạ kẻ địch, càng thực hiện nhiều trò nhào lộn bay nhảy, điểm bạn nhận được càng cao. Như Mọt đã nói ở trên, hãy sử dụng tính năng làm chậm thời gian (Shift) để có thể ngắm bắn chính xác khi đang nhào lộn, và chú ý đến lượng đạn trong súng trước khi bấm Shift nhằm tránh lãng phí thời gian gài đạn khi đang ở trên không trung.

Làm thế nào để có những pha hành động “bá cháy” trong My Friend Pedro?

Sử dụng môi trường

Hẳn bạn đã biết mình có thể đá một cái chảo lên cao và bắn vào nó để đạn dội ra và hạ gục kẻ địch xung quanh. Đây là một trong những “độc chiêu” được My Friend Pedro tiếp thị thường xuyên trong các trailer gameplay, nhưng đó chưa phải là tất cả. Bạn sẽ tìm thấy các thùng xăng đỏ có thể biến kẻ địch thành các mảnh vụn, và sau đó bạn có thể… đá các mảnh vụn đó vào người đối thủ. Bản thân đối thủ cũng là thứ có thể lợi dụng: bạn có thể dùng chúng làm bàn đạp để nhảy và nhận rất nhiều điểm khi hạ gục mục tiêu.

Save lại các hình GIF

Sau khi đã hoàn thành một màn chơi, My Friend Pedro sẽ cho bạn một tấm hình GIF ghi lại pha hành động đẹp mắt nhất bạn đã thực hiện. Hãy save chúng lại và chia sẻ nó với bạn bè, để cho họ thấy rằng bạn là thằng bạn “số dzách” trong My Friend Pedro.

Làm thế nào để có những pha hành động “bá cháy” trong My Friend Pedro?