Liệu Battlefield 6 sẽ hạ bệ được Call of Duty 2021?

Liệu Battlefield 6 sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của thương hiệu Call of Duty? Hãy cùng Mọt Game tìm hiểu nhé!

Những thông tin rò rỉ, phỏng đoán và những cuộc bàn tán nói về sự xuất hiện của hai siêu phẩm game bắn súng Battlefield 6 và Call of Duty 2021, đã khiến cho rất nhiều fan hâm mộ gạo cội của hai thương hiệu phải dậy sóng.

Battlefield 6
Battlefield 6 và Call of Duty 2021 đều là những tựa game được mong đợi nhất trong năm 2021

Các câu hỏi ‘khó đỡ’ cùng với những nhận định so sánh tưởng chừng như đã trôi vào dĩ vãn, lại một lần nữa bắt đầu xuất hiện trên khắp các diễn đàn, lẫn cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Đâu mới là tựa game bắn súng hay nhất? Và dòng game nào mới thực sự khiến cho mọi người cảm thấy ấn tượng nhất? Battlefield hay là Call of Duty?

Tình hình hiện tại của cả hai thương hiệu

Trong những năm gần đây, có vẻ như Call of Duty đang dần vượt mặt Battlefield và bắt đầu chiếm được tình yêu của không ít game thủ đam mê bộ môn hành động bắn súng quân sự. Với những chế độ chơi, nhiều tính năng và sự kiện vô cùng độc đáo, điển hình như Warzone và Outbreak Event, đã giúp cho ông lớn Activision gặt hái được rất nhiều thành công trên trên thị trường.

Riêng Battlefield, nhất là về bản Battlefield V, tuy EA đã cố khắc phục những điểm yếu đồng thời cải thiện một số tính năng gây tranh cãi, song vẫn chưa đủ để khiến cho người hâm mộ cảm thấy tự hào. Bước qua năm 2021, nhà phát triển đã và đang bắt đầu thực hiện những bước tiến đầu tiên trong cuộc chiến không hồi kết giữa hai thương hiệu. Cụ thể hơn cách đây không lâu, hãng đã xác nhận rằng dự án Battlefield 6 sẽ sớm được ra mắt trong dịp lễ năm nay tuy nhiên, ngày phát hành cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Battlefield 6 vs. Black Ops Cold War

Còn Call of Duty 2021 thì vẫn chìm trong hàng vạn tin đồn thất thiệt. Người thì nói rằng rất có thể tựa game này sẽ lấy bối cảnh Thế chiến thứ III trong tương lai. Kẻ khác thì lại cho rằng dự án sắp tới sẽ có cốt truyện xoay quanh khoảng thời gian Thế chiến thứ II.

Tuy tất cả những điều nói trên cũng chỉ đơn giản là những tin đồn chưa được xác thực. Nhưng nếu Activision không nhanh chóng hành động, rất có thể EA sẽ sớm thống lĩnh thị trường game bắn súng trong năm nay với Battlefield 6.

Call Of Duty 2021 hay là Call of Duty: WW2 Vanguard?

Trong khoảng thời gian gần đây, một số thông tin mới về dự án Call of Duty 2021 bắt đầu xuất hiện. Có vẻ như phần tiếp theo của series Call of Duty sẽ có tên gọi chính xác là Call of Duty: WW2 Vanguard (World War 2 Vanguard). Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể loại trừ khả năng đây chỉ là tên thử nghiệm của dự án. Cho đến lúc ra mắt, rất có thể trò chơi sẽ được đổi thành một tên gọi khác.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều nguồn tin uy tín cũng khá ‘chắc kèo’ rằng dự án này sẽ được đơn vị phát triển Sledgehammer Games đảm nhận. Nhưng thực hư như thế nào thì vẫn chưa ai dám mạnh mồm khẳng định. Tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ, đó chính là chờ cho đến khi Activision bắt đầu tiết lộ những thông báo cụ thể.

Theo thông lệ, các tựa game Call of Duty sẽ được công bố trailer vào tháng 5. Sau đó đến khoảng đầu tháng 11 cùng năm, trò chơi sẽ chính thức được phát hành. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Call of Duty: Black Ops Cold War vào cuối năm 2020, có vẻ như hướng phát triển của cả dòng game đã bị thay đổi hoàn toàn.

Black Ops Cold War Zombies: Sự thật đằng sau Projekt Endstation
Black Ops Cold War Zombies: Sự thật đằng sau Projekt Endstation
Khởi nguyên của Projekt Endstation xuất hiện trong Call of Duty: Black Ops Cold War thực sự là gì? Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu nhé!

Nói một cách dễ hiểu, CÓ KHẢ NĂNG trailer của Call of Duty 2021 sẽ sớm được Activision hé lộ qua một sự kiện đặc biệt trong Warzone, tương tự như những gì mà hãng đã thực hiện với Black Ops Cold War.

Nếu như họ (Activision) vẫn giữ ý định sẽ chờ cho đến cuối năm, chắc chắn rằng EA sẽ tranh thủ tận dụng khoảng thời gian này để ‘nhá hàng’ và khởi chạy các chiến dịch quảng bá cho dự án Battlefield 6.

Battlefield 6 và Call Of Duty 2021

Nhưng nói gì thì nói, bất kể đó là Battlefield 6, Call of Duty 2021 hay thậm chí là Call of Duty: WW2 Vanguard, thì người hâm mộ vẫn luôn vững tin rằng nhất định EA và cả Activision đều sẽ mang đến cho mọi người những siêu phẩm game bắn súng vô cùng chất lượng.

Tất nhiên, những cuộc cãi vã và tranh luận không hồi kết giữa hai cộng đồng luôn là một trong những vấn đề khiến cho nhiều người phải đau đầu. Nhưng đó lại là những yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp đẩy mạnh quá trình phát triển cho cả hai thương hiệu (Battlefield và Call of Duty) trong tương lai.

Trong trường hợp cả hai dự án đều được phát hành vào cùng một thời điểm, chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được đây chính là những chiến lược cạnh tranh lành mạnh, không chỉ đến từ phía EA, mà còn từ Activision. Hi vọng rằng trong khoảng thời gian sắp tới, các nhà phát triển sẽ liên tục cập nhật thêm những thông tin mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.