Liệu The Day Before có thể “đánh bại” được State of Decay 3?

Liệu The Day Before của FNTASTIC có thể 'đánh bại' được State of Decay 3 của Undead Labs không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chủ đề hậu tận thế và vật tay cùng lũ zombie luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều nhà phát triển game trên khắp thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều game được khai thác xoay quanh chủ đề này. Từ các trò chơi bắn súng sử dụng góc nhìn thứ nhất, chẳng hạn như thương hiệu Left 4 Dead và Dying Light huyền thoại, cho đến các dòng game sinh tồn thế giới mở, như State of Decay 2 và Days Gone.

The Day Before State of Decay 3
The Day Before và State of Decay 3 đều là game hành động tiêu diệt zombie thế giới mở

Chưa dừng lại ở đó, nếu đúng theo dự kiến thì trong năm 2021, các fan hâm mộ gạo cội của thể loại này sẽ sớm được chứng kiến sự xuất hiện của một vài ‘tân binh’ mới, điển hình như Dying Light 2, Back 4 Blood (Left 4 Dead 3 chăng?) nhưng đặc biệt nhất, đó chính là State of Decay 3 và The Day Before. Tuy nhiên cho đến tận bây giờ, thành thật mà nói thì mảng nội dung của nhiều tựa game zombie vẫn chưa thực sự được khai thác một cách hiệu quả.

Mọt sẽ lấy State of Decay 2 ra làm ví dụ thử nhé. Nếu chỉ xét riêng về gameplay, thì có thể nói đây là một game tương đối ổn nhưng riêng về mảng cốt truyện vẫn chưa thực sự được chăm chút một cách kỹ lưỡng đồng thời hệ thống nhiệm vụ đi thu lượm tài nguyên bị lạm dụng quá nhiều. Tất cả những điều này đã vô tình khiến cho không ít game thủ trở nên mau chán và họ sẽ dần mất đi sự hứng thú với tiến trình của game.

The Day Before
Liệu The Day Before sẽ ‘đánh bại’ được State of Decay 3 trên thương trường?:

Nhưng theo một số nguồn tin cho biết, những yếu điểm được nêu trên sẽ hoàn toàn được khắc phục ở State of Decay 3. Bên cạnh đó, nhà phát triển Undead Labs cũng hứa hẹn rằng họ sẽ thêm vào nhiều tính năng mới mẻ hơn cho tựa game này. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra lúc này sẽ là: Liệu ‘lính mới’ The Day Before có thực sự sẽ đánh bại được State of Decay 3 trên thương trường không? Bởi lẽ nếu xét về lý thuyết, thì cả hai trò chơi đều sở hữu khá nhiều nét tương đồng. Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu nhé!

Những điểm đặc thù của The Day Before

Như đã biết, The Day Before của nhà phát triển FNTASTIC và State of Decay 3 của Undead Lab, đều là những tựa game sinh tồn thế giới mở, sử dụng góc nhìn thứ ba và đều có bối cảnh hậu tận thế trong cơn đại dịch zombie. Không những thế, cả hai còn sở hữu khá nhiều nét tương đồng về lối chơi tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng mỗi bên đều có những điểm đặc thù riêng. Cụ thể hơn thì The Day Before được thiết kế để trở thành một game bắn súng online nhiều người chơi (game MMO). Còn State of Decay 3 dường như vẫn sẽ tiếp tục là một game sinh tồn thế giới mở như những phần game tiền nhiệm.

Trong đoạn trailer giới thiệu của State of Decay 3 được ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, fan hâm mộ đã có cơ hội được nhìn thấy một số sự thay đổi đáng kể về lối chơi cũng như một số cơ chế chính của game. Ví dụ như ở hai phần game trước, người chơi luôn cần phải giữ im lặng trong suốt quá trình chơi nếu không muốn bị zombie phát hiện và tấn công. Còn trong phần ba, chúng ta có thể thấy nhân vật chính trong đoạn clip có thể ‘giả’ tiếng thét của thây ma để dọa cho thú hoang bỏ chạy.

The Day Before

Qua đó chúng ta có thể phần nào hiểu được ‘ý đồ’ của NSX. Họ có vẻ như đang muốn thực hiện nhiều thay đổi lớn liên quan đến gameplay của thương hiệu State of Decay, đồng thời họ cũng muốn tập trung hơn vào những cơ chế sinh tồn trong môi trường khí hậu khắc nghiệt. Cùng với đó là khai thác sâu hơn vào sự căng thẳng tột độ của game thủ.

Thế nhưng The Day Before thì lại không như vậy. Được biết, ngoài việc sở hữu các yếu tố của một game MMO thì tựa game này dường như sẽ được khai thác sâu hơn vào cảm xúc của nhân vật (người chơi), tương tự như những gì mà nhà phát triển Naughty Dogs đã thực hiện với siêu phẩm The Last of Us.

Ra mắt sớm nhất sẽ chiếm được thị phần?

Tính đến thời điểm hiện tại, cả The Day Before lẫn State of Decay 3 vẫn chưa được công bố ngày ra mắt chính thức tuy nhiên, điều đó không thể nào ngăn cản được fan hâm mộ bắt đầu đưa ra nhiều phỏng đoán thú vị. Trước hết phải nói về ‘đứa con cưng’ của FNTASTIC, tựa game này đã chính thức có mặt trên nền tảng Steam và bắt đầu để ngày phát hành dự kiến là trong năm 2021. Nhưng với sự chuyển biến phức tạp của cơn đại dịch Covid trong thời gian gần đây, đã khiến cho không ít người nghĩ rằng rất có khả năng trò chơi sẽ bị delay cho đến cuối năm nay hoặc tệ hơn là qua đầu năm 2022.

Về phần State of Decay 3, ngoài đoạn trailer giới thiệu game được Undead Labs chính thức công bố vào tháng 7 năm ngoái, thì chúng ta hoàn toàn chưa được biết thêm bất cứ thông tin gì về dự án này. Khi được giới báo chí và cộng đồng hỏi về tình hình phát triển hiện tại, NSX đã chia sẻ rằng game hiện vẫn còn đang ở trong giai đoạn tiền sản xuất. Nếu như vậy thì fan hâm mộ có thể ngầm hiểu rằng State of Decay 3 sẽ được ra mắt vào giữa hoặc cuối năm 2022. Thậm chí nếu có nhiều thay đổi bất thường, rất có thể ngày ra mắt sẽ còn bị trì hoãn cho đến năm 2023.

Vậy thì rõ ràng là The Day Before có thể sẽ được ra mắt sớm hơn State of Decay 3. Tuy trò chơi rất có thể sẽ chiếm được phần lớn thị phần nhưng nếu dự án game zombie của Undead Labs được ra mắt trong năm 2022 hoặc thậm chí là 2023, thì Mọt tui khá chắc rằng đó sẽ là khoảng thời gian mang đến cho NSX nhiều thành công nhất.

Nói về game hành động bắn súng tiêu diệt zombie, làm sao mà chúng ta có thể không nhắc đến dòng game Left 4 Dead huyền thoại. Hơn mười năm đã trôi qua, rất nhiều nhà phát triển game đã và đang tận dụng những cơ chế của Left 4 Dead để tạo dựng nhiều thương hiệu nổi tiếng của riêng mình, điển hình như Warhammer Vermintide 2 và World War Z.

Tuy nhiên mãi cho đến tận bây giờ, vẫn chưa có được một tựa game nào có thể thực sự đạt được đến ‘cảnh giới tối cao’ như những gì mà Turtle Rock Studios đã thực hiện với đứa con co-op đầu tay của họ. Vậy thì tại sao phải mất hơn 10 năm để Left 4 Dead trở thành một ‘thể loại’? Tìm hiểu thêm về chủ đề này tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.