Assassin’s Creed Shadows Có Thể Tận Dụng Bộ Đôi Nhân Vật Chính Để Tạo Ra Một Phản Diện Đặc Biệt

Assassin’s Creed Shadows có thể tận dụng những tính cách riêng biệt của Yasuke và Naoe để tạo nên một câu chuyện đa tầng với một phản diện ấn tượng

Từ trước đến nay, hệ thống phản diện của thương hiệu Assassin’s Creed đã luôn là một đặc điểm tạo ra nhiều tranh cãi. Mặc dù tổ chức Templar và tiền thân của nó là Order of the Ancients vẫn đóng vai trò phản diện chính xuyên suốt seri, nhưng bản thân các thành viên trong Tổ chức không phải ai cũng nổi bật. 

Vấn đề lớn nhất của thương hiệu Assassin’s Creed là người chơi thường chỉ được cho biết phe Templar độc ác như thế nào, thay vì thể hiện rõ điều đó từ đầu (Một điều mà Assassin’s Creed 3 ít nhất đã làm được phần nào). Với Assassin’s Creed Shadows, mọi thứ có thể thay đổi.

Assassin’s Creed Shadows Có Thể Tận Dụng Bộ Đôi Nhân Vật Chính Để Tạo Ra Một Phản Diện Đặc Biệt

Trải qua nhiều phiên bản khác nhau, Assassin’s Creed Shadows lần đầu tiên quay trở lại với hệ thống bộ đôi nhân vật chính, cho phép người chơi chuyển đổi qua lại giữa Yasuke Naoe để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau.

Dựa trên những gì đã thể hiện, hai nhân vật này sẽ khác biệt cả về lối chơi lẫn tính cách, khi người chiến binh Samurai chiến đấu trực diện với kẻ thù, còn cô nàng Shinobi sẽ lẩn khuất trong bóng tối để hạ sát các mục tiêu quan trọng. Hi vọng rằng những khác biệt đó có thể góp phần tạo nên một nhân vật chính phức tạp hơn.

Assassin’s Creed Shadows Có Thể Tận Dụng Bộ Đôi Nhân Vật Chính Để Tạo Ra Một Phản Diện Đặc Biệt 2

Yasuke và Naoe có thể có mối quan hệ khác nhau với phản diện game

Assassin’s Creed Shadows có một cơ hội hoàn hảo để mang đến phản diện hấp dẫn nhất từng có, và tất cả phụ thuộc vào mối quan hệ giữa hắn với hai nhân vật chính. Lựa chọn tốt nhất là tạo ra một phản diện biết đến hai người theo nhiều góc nhìn khác nhau. Chẳng hạn như Naoe có thể đã căm thù và muốn tiêu diệt kẻ này từ lâu, nhưng dưới góc nhìn của Yasuke, đó lại là một nhân vật mà anh tôn trọng, hay thậm chí là thần tượng từ nhỏ. Điều này sẽ tạo ra một cốt truyện đa tầng hơn, và tăng thêm sự phức tạp cho chuyến hành trình của hai người.

Assassin’s Creed Shadows Có Thể Tận Dụng Bộ Đôi Nhân Vật Chính Để Tạo Ra Một Phản Diện Đặc Biệt 3

Naoe có thể tìm cách thuyết phục Yasuke rằng người mà anh tôn trọng không thực sự xứng đáng với điều đó. Từ đây, nhiều sự xung đột căng thẳng giữa hai nhân vật chính của Assassin’s Creed Shadows có thể xuất hiện, dẫn đến nhiều sự tranh cãi gay gắt ngày càng tăng cao xuyên suốt các sự kiện game. Mặc dù phản diện chính trong AC Shadows chưa được xác nhận, nhưng Oda Nobunaga có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Trong trailer mới nhất, Yasuke dường như đang làm việc dưới trướng của Nobunaga, và anh được lệnh thiêu rụi một ngôi làng, chính là quê nhà của Naoe. Hiện tại chưa rõ liệu hai nhân vật này bắt đầu hợp tác với nhau như thế nào, nhưng khả năng cao Naoe sẽ thuyết phục Yasuke tìm cách đối đầu với chủ nhân của mình.

Assassin’s Creed Shadows Có Thể Tận Dụng Bộ Đôi Nhân Vật Chính Để Tạo Ra Một Phản Diện Đặc Biệt 4

Một điểm thú vị là trong trò chơi thẻ bài Assassin’s Creed: Memories, Oda Nobunaga được xác nhận bị giết bởi các sát thủ vào năm 1582, sau khi ông ta bị ám ảnh bởi món cổ vật Sword of Eden. Tuy vậy, chưa rõ liệu chi tiết này có được xem là chính thống trong AC Shadows hay không.

Assassin’s Creed Shadows cần khai thác tối đa bộ đôi nhân vật chính

Dù cho Ubisoft sử dụng hướng tiếp cận nào cho phản diện của Assassin’s Creed Shadows, họ cần đảm bảo rằng hai người phải có những nét tính cách và vai trò riêng biệt trong cốt truyện. Thương hiệu Assassin’s Creed tính đến thời điểm hiện tại chỉ có phần game Syndicate là người chơi được chuyển đổi qua lại giữa hai nhân vật chính tách biệt nhau.

Assassin’s Creed Shadows Có Thể Tận Dụng Bộ Đôi Nhân Vật Chính Để Tạo Ra Một Phản Diện Đặc Biệt 5

Do đó sẽ rất khó để có thể khiến cho hai nhân vật này thực sự nổi bật mà vẫn đủ nét tương đồng để có chung động lực cốt truyện hay cơ chế lối chơi. Hi vọng rằng Assassin’s Creed Shadows có thể nhấn mạnh sự khác nhau giữa hai nhân vật chính, và dùng điều đó để tạo nên một câu chuyện thực sự phức tạp.