Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối - PC/Console

Có lẽ thế hệ game thủ đã trưởng thành sẽ có một cách nhìn nhận đầy thực tế về mối quan hệ giữa Peach và Mario. Nó gai góc hơn, phũ phàng hơn chứ không còn lãng mạn, bay bổng như cách game thủ thấy hồi còn nhỏ nữa.

Mario và Peach đã đồng hành cùng game thủ trong suốt hơn 30 năm qua. Với những ai đã từng gắn bó với anh chàng sửa ống nước từ hồi còn bé, chắc hẳn câu chuyện tình giữa 2 người bọn họ đã in sâu vào tuổi thơ của mỗi người. Đó là một mối tình đơn giản nhưng đầy lãng mạn, bay bổng.

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối

Nhưng khi lớn lên, khi nhìn lại mối quan hệ đó được xây dựng ra sao trong các phần game Super Mario Bros., bạn sẽ thấy được khá nhiều thứ “sai sai”. Để rồi bạn nhận ra rằng, mối tình của bọn họ không nên thơ như mình đã từng nghĩ hồi bé. Thậm chí, nếu phân tích sâu hơn về Peach trong các phần game, game thủ sẽ nghiệm ra được khá nhiều điều gây sốc.

Super Mario Odyssey là bước ngoặt xấu cho mối quan hệ của Mario và Peach

Trong tiềm thức của mỗi game thủ, ngay từ Super Mario Bros. 1, anh chàng Mario gần như là một quý ông hoàn hảo. Dũng cảm, gan dạ, không màng tới tính mạng bản thân để tìm và giải cứu công chúa Peach. Tuy nhiên, phần game Super Mario Odyssey đã chính thức đưa mối quan hệ giữa 2 người tới với bước ngoặt xấu.

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối

Cụ thể hơn, trong nhiệm vụ cuối cùng, khi Mario đã kịp thời tới lễ cưới giữa Bowser và Peach. Tất nhiên là Mario tiếp tục hạ gục được tên rùa gai kia lần thứ 11. Nhưng lần này, công cuộc chiếm lấy trái tim Peach không dễ dàng như trước. Khi ở đoạn cuối, Mario và Peach đang chuẩn bị có thêm một khung cảnh tình cảm thì Bowser bỗng nhiên tỉnh dậy.

Hắn ta thay vì sử dụng chiếc nhẫn kim cương to bự thì lại cầu hôn Peach bằng một đóa hoa Piranha (cây ăn thịt người). Mario thấy vậy cũng nhảy vào cạnh tranh bằng bông hoa mà anh đã chuẩn bị trước đó. Hóa ra đây mới chính là nguyên nhân khiến Peach nổi giận với cả Mario lẫn Bowser. Cô không hề muốn bản thân mình trở thành một phần thưởng cho cuộc cạnh tranh nào đó (ở đây là Mario và Bowser đang cạnh tranh nhau tặng hoa cho Peach). Cuối cùng, cô nàng đỏng đảnh cướp chiếc tàu của Mario và bỏ mặc lại 2 chàng trai đang đứng tranh cãi về mình.

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.1
Trên thực tế, mối quan hệ giữa Mario và công chúa Peach không hề tuyệt vời và lãng mạn như mọi người vẫn nghĩ trong suốt hơn 30 năm qua.

Con gái vẫn luôn là một giống loài khó hiểu, và Peach cũng không ngoại lệ. Nhưng giận nhau chỉ vì một lý do quá sức vớ vẩn như vậy, có lẽ mối quan hệ giữa Peach và Mario không tốt đẹp như ta vẫn nghĩ.

Sự xuất hiện của người yêu cũ

Trong một mối quan hệ, trừ khi 2 bạn là mối tình đầu của nhau, việc người yêu cũ xuất hiện là việc quá đỗi hiển nhiên. Ngoài Peach ra, anh ria mép này đã từng xả thân mình đi giải cứu công chúa Daisy trong trò chơi Super Mario Land. Tất nhiên khi đã cứu được công chúa, Mario được hưởng một nụ hôn độc quyền và nhiều chuyện diễn ra sau đó nữa. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, Mario và Daisy đã đường ai nấy đi.

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối

Một cô nàng người yêu cũ đã đủ tồi tệ, nhưng Mario lại có tới tận 2 người thì sao? Trong Super Mario Odyssey, một nhân vật quen thuộc khác đã xuất hiện, đó là Pauline. Trên thực tế, đây là người phụ nữ đã được Mario cứu trong trò chơi Donkey Kong. Pauline xuất hiện trong vai trò là một nữ thị trưởng xinh đẹp của thành phố New Donk. Thậm chí cô còn sở hữu ngoại hình bốc lửa, cùng giọng ca trời phú.

Tôi thành thực muốn chia buồn cho Mario. Không phải chỉ những cô nàng đỏng đảnh như Peach, mà tất cả phụ nữ trên thế giới này đều thực sự ghét “người yêu cũ” của người yêu. Dù game không lột tả chi tiết nhưng có lẽ chúng ta cũng đều đã hiểu Peach sẽ cảm thấy như thế nào khi biết Mario đã từng gặp lại họ. Mario à, anh nên nhớ Peach sở hữu khả năng phép thuật cực bá đạo đó!!!

Peach tự nguyện để cho Bowser bắt cóc

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao công chúa Peach lại liên tục bị Bowser bắt cóc chưa? Nếu chỉ 1 hay 2 lần, ta còn có thể hiểu được rằng do cô bất cẩn. Nhưng Mario đã liên tục phải đi giải cứu cô trong suốt hơn 30 năm qua. Chẳng nhẽ công chúa Peach kém thông minh tới mức không biết tự phòng vệ hay nghĩ ra cách để đối phó lại việc bị bắt cóc sao? Dù sao cô cũng là công chúa mà?

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối

Và trong đầu tôi bắt đầu xuất hiện giả thuyết, chính công chúa Peach đã tự nguyện cho Bowser bắt cóc, để 2 người có cơ hội được ở cạnh nhau. Điều này không hoàn toàn là vô lý. Bạn đọc hãy nhớ rằng Peach sở hữu ma thuật trắng, có thể đảo ngược được ma thuật đen của Bowser. Khả năng phép thuật của cô cũng rất bá đạo, liên quan tới tâm trạng và cảm xúc. Bên cạnh đó, Peach còn là công chúa của một vương quốc. Nếu muốn, cô nàng hoàn toàn có thể thổi bùng lên một cuộc chiến, hay như sử dụng phép thuật để tự giải cứu mình.

Có thể việc công khai mối quan hệ với Bowser sẽ khiến thanh danh của cô bị ảnh hưởng. Cô và Bowser đã nghĩ ra cách “bắt cóc” để hợp thức hóa việc bên nhau. Nhưng đã có kẻ bị bắt cóc là phải có người đi tìm và giải cứu. Đó chính là anh chàng Mario tội nghiệp.

Chàng thợ sửa ống nước ngây thơ nghĩ rằng mình đang chinh phục tất cả những con quái vật, giải cứu công chúa. Nhưng thực chất đó chỉ là một âm mưu mà thôi. Công bằng mà nói, riêng về khoản skill chiến đấu, Mario phải gọi Bowser bằng cụ. Còn về khoản ngoại hình, chàng thợ sửa ống nước cũng chưa có cửa để được so sánh với quái vật siêu ngầu. Thế nhưng Bowser bị thua liên tục. Như vậy chẳng phải cách giải thích là do gã đã tự ý thua rất hợp lý hay sao?

Ngoài ra giả thuyết này lại rất phù hợp với việc Peach và Bowser đã có con với nhau là Bowser Jr. mà tôi đã đề cập ở phần trước. Và đó cũng là cách giải thích tại sao Mario trải qua biết bao hiểm nguy chết người mà cuối cùng lại chỉ nhận được một cái hôn nhẹ vào má từ Peach.

Peach – Mario: Tại sao họ lại gặp được nhau?

Một bí ẩn nho nhỏ mà tới giờ tôi vẫn thấy khá khó hiểu. Đó là tại sao Peach và Mario lại gặp được nhau. Peach là một công chúa, sống trong lâu đài nguy nga tráng lệ, cuộc sống thở ra thôi cũng cảm nhận được sự giàu sang phú quý. Còn Mario chỉ đơn giản là một anh chàng sửa ống nước, sống trong một căn nhà nhỏ. Việc họ gặp được nhau đã quá khó tin chứ đừng nói tới việc yêu nhau không ngại hiểm nguy.

Mối quan hệ giữa Peach và Mario có thực sự lãng mạn? – P.Cuối

Gợi ý duy nhất về cuộc gặp gỡ giữa Peach và Mario nằm ở cẩm nang Super Mario 1, và nó khá mơ hồ. “Mario nghe về vấn đề mà Người Nấm gặp phải và anh quyết định lên đường giải cứu công chúa của Người Nấm”. Vấn đề là tại sao Mario lại biết được chuyện của hoàng gia? Có lẽ bí mật về cuộc gặp đầu tiên giữa 2 người họ sẽ không bao giờ được tiết lộ.

Peach và Mario, trải qua biết bao hành trình, đã trở thành một trong những cặp đôi quyền lực nhất trong ngành game. Mặc dù vẫn còn rất nhiều bí ẩn xung quanh mối quan hệ giữa họ, nhưng nó đã góp phần tạo nên một tuổi thơ đẹp đẽ trong lòng mỗi game thủ.

Vậy mối quan hệ của họ có thực sự lãng mạn hay không? Có lẽ từng độ tuổi sẽ nhìn nhận vấn đề khác nhau. Khi cùng Mario đi qua biết bao cuộc hành trình từ những phiên bản đầu tiên từ hồi còn bé, ta thấy mối tình giữa 2 người họ thật đơn giản và đẹp đẽ. Nhưng khi đã lớn lên, đối mặt với biết bao vấn đề của xã hội, ta lại có một cách nhìn khác về Peach và Mario. Tình yêu của họ có thể không còn đẹp như mơ nữa, nó thực tế hơn với những khúc mắc người lớn và thực tế hơn rất nhiều.

Nhưng suy cho cùng, mối tình của họ vẫn được coi là một trong những chuyện tình đẹp nhất làng game trong hơn 30 năm qua.