Khi kiểm tra kỹ dữ liệu trong bản Network Test của Elden Ring, một chuyên gia nghiên cứu dữ liệu đã phát hiện ra một tính năng gameplay khá độc đáo cho phép người chơi thu thập giấc mơ của các kẻ thù trong game. Có thể nói thế giới game của FromSoftware tràn ngập nội dung thú vị để chúng ta luôn có cái mới để khám phá, thậm chí còn kết hợp các yếu tố không được sử dụng được từ loạt game Dark Souls.
Cũng giống như nhiều game được phát hành trước đây của FromSoftware, lối chơi và các tính năng khác nhau của Elden Ring được tích hợp vào lore trong game. Ví dụ, hệ thống chết và hồi sinh của trò chơi được phong thánh bởi các khía cạnh xây dựng thế giới của Erdtree, một thế lực thần bí thực thi một chu kỳ sinh tử rất nghiêm ngặt.
Phần lớn truyền thuyết về Elden Ring, được xây dựng với sự giúp đỡ của nhà văn giả tưởng nổi tiếng George R.R. Martin, được tiết lộ thông qua các mô tả cho các đối tượng trong trò chơi. Nhiều chi tiết của thế giới có thể được thu thập khi phát hiện ra vũ khí mới, vật phẩm chủ chốt, vật phẩm tiêu hao, bùa chú hoặc mảnh áo giáp. Điều này đặc biệt đúng đối với các vật phẩm nhiệm vụ quan trọng và những bộ áo giáp được tìm thấy trong Elden Ring, vì chúng thường cung cấp cho người chơi thông tin để mở rộng để họ hiểu biết thêm về vùng đất The Lands Between.
YouTuber Lance McDonald gần đây đã cho ra mắt một video trong đó anh ta mổ xẻ một phần của Elden Ring bản Network Test, vô tình khám phá ra một dòng nhiệm vụ liên quan đến một hệ thống tính năng đánh cắp giấc mơ đã bị cắt bỏ khỏi tựa game gốc. Đầu tiên, McDonald chỉ ra rằng phiên bản thử nghiệm chơi mạng của Elden Ring có những con vật đang trong trạng thái ngủ sẽ không thức giấc trừ khi chúng bị tấn công, điều này khác với cách thức hoạt động của những con vật đang ngủ trong game hiện tại.
Sau đó, McDonald đến thăm Scavenger’s Shack (giờ đây đã được đổi tên thành Stormhill Shack) và tương tác với một NPC, người tiết lộ sự tồn tại của một loại đồ uống ma thuật có tên là Dreambrew, người này sau đó ban tặng cho nhân vật một vật phẩm gọi là quả cầu pha lê St. Trina. Từ đó, người chơi sẽ khám phá thế giới hộp cát khổng lồ của Elden Ring để tìm kiếm những con vật đang ở trạng thái ngủ say, đánh cắp “slumber fog” của chúng và đổi lấy Dreambrew, sau đó chúng có thể được trao cho NPC để có thêm các tùy chọn khác.
Bất cứ ai đã chơi Sekiro: Shadows Die Twice của FromSoftware đều có thể nghĩ rằng tính năng này nghe có vẻ rất quen thuộc đúng không? Trong Sekiro, người chơi sẽ trao đổi các phần rượu sake cho các NPC để tiết lộ thông tin mới về lai lịch và tính cách của họ. Có vẻ như đội ngũ phát triển đã tìm cách tiếp cận tương tự để phát triển các NPC đã được lên kế hoạch cho Elden Ring.
Tất nhiên, Elden Ring ít tuyến tính hơn và có thế giới rộng lớn hơn so với Sekiro, vì vậy có thể khó thực hiện một cơ chế tương tự vì sẽ mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tính năng này sẽ không được thêm vào như một phần của các DLC ra mắt trong tương lai. Trong mọi trường hợp, Elden Ring có rất nhiều câu chuyện về các NPC để người chơi khám phá dù cho tính năng này đã bị cắt bỏ. Vẫn sẽ còn rất nhiều điều thú vị mà cộng đồng game thủ sẽ mò ra và bật mí cho chúng ta trong thời gian tới về mọi bí mật trong Elden Ring.