Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil

Sức ảnh hưởng của Resident Evil đã tác động đến nhiều thương hiệu game kinh dị khác nhau, và người hâm mộ sẽ được trải nghiệm khá nhiều trong năm nay

Resident Evil, thương hiệu game kinh dị lâu đời thành công nhất của Capcom, đã có quãng thời gian tỏa sáng rực rỡ trong vài năm trở lại đây. Thành công của Resident Evil 7, Village và các phiên bản Remake đã giúp trò chơi này trở nên phổ biến trở lại. Bên cạnh đó, năm 2024 cũng đang hứa hẹn sẽ đánh dấu sự ra đời của nhiều trò chơi được lấy cảm hứng từ Resident Evil.

Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil

Vô vàn lựa chọn cho Resident Evil phong cách kinh điển

Thương hiệu Resident Evil có thể được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1 bao gồm những game ra mắt trước phần Resident Evil 4, với lối chiến đấu đơn giản, góc máy quay cố định, nguồn lực khan hiếm và tính năng "Backtracking" đặc trưng. Giai đoạn 2 là những game kể từ Resident Evil 4 trở đi, bao gồm cả những phiên bản làm lại, tập trung vào hành động nhiều hơn và sở hữu góc nhìn qua vai thoải mái hơn.

Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil 2

Với những ai yêu thích giai đoạn 1, năm 2024 có rất nhiều sự lựa chọn với những trò chơi như Crow Country, Tormented Souls 2, Hollowbody và Post TraumaCrow Country là cái tên duy nhất hiện tại đã được phát hành và đón nhận vô số những lời khen ngợi nhờ vào phong cách đồ họa cực kì hoài cổ, với hệ thống quản lý tài nguyên chặt chẽ cùng lối chơi kinh điển của dòng game Resident Evil ngày trước.

Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil 3

Crow Country

Trong khi đó, Tormented Souls 2 và Post Trauma được xem là những game tái hiện thương hiệu Resident Evil giai đoạn 1 rõ nét nhất khi sở hữu góc máy quay cố định, các câu đố dựa vào môi trường, và phong cách đồ họa như được lấy trực tiếp từ Engine tạo nên các trò chơi Resident Evil trước đây. Post Trauma dự kiến sẽ phát hành cuối năm nay. Với Hollowbody, trò chơi kết hợp các yếu tố quản lý tài nguyên, giải đấu và cơ chế chiến đấu vào bối cảnh khoa học viễn tưởng, hứa hẹn mang đến cảm giác mới mẻ. 

Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil 4

Hollowbody

Những lựa chọn dành cho Resident Evil phong cách hiện đại

Các phần game Resident Evil thuộc giai đoạn 2 cũng có được một cộng đồng hâm mộ cho riêng mình, với nhiều nhận định cho rằng chúng là một trong những phiên bản hay nhất seri. Sở hữu cơ chế chiến đấu góc nhìn qua vai hấp dẫn, các đoạn phim cắt cảnh ấn tượng, đồng thời vẫn khai thác cảm giác sợ hãi, các câu đố và yếu tố khám phá chặt chẽ. Điều đó hứa hẹn sẽ được thể hiện qua các bản làm lại của Alone in the Dark và Silent Hill 2.

Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil 5

Alone in the Dark Remake

Alone in the Dark là phần tái khởi động của một trong những thương hiệu game kinh dị lâu đời nhất, lâu đời hơn cả Resident Evil. Nó vẫn giữ được bầu không khí căng thẳng và lối chiến đấu chậm rãi của phiên bản cũ, nhưng có hướng tiếp cận hiện đại, mặc dù không được đánh giá quá cao. Trong khi đó, Silent Hill 2 Remake sở hữu lối chơi cải tiến có nhiều nét tương đồng với các phiên bản Resident Evil gần đây khi nhấn mạnh hơn vào chiến đấu, mặc dù điều này khiến không ít người hâm mộ phiên bản cũ cảm thấy khó chịu.

Năm 2024 dần trở nên hấp dẫn với những game mang phong cách Resident Evil 6

Silent Hill 2 Remake