SEARCH PARTY: Câu chuyện buồn về đứa trẻ mất tích

SEARCH PARTY tưởng chừng là vụ mất tích phổ thông nhưng ẩn phía sau câu chuyện về cả một ổ quái vật đói khát ngoài không gian.

Search Party là tựa game kinh dị ngắn do studio Lum sản xuất với nội dung nói về cuộc tìm kiếm đứa em trai 8 tuổi đang mất tích tên là Daniel Harrison của cô gái tuổi teen Claire. Câu chuyện diễn ra vào buổi chiều của tháng 10 năm 1991, cậu bé Daniel sau giờ tan học đã quyết định về nhà bằng con đường tắt. Thay cho lộ trình quen thuộc, cậu đã quyết định chọn đi xuyên qua rừng Bluebell thông qua con đường Blaire nằm cạnh bìa rừng. Mãi cho đến chiều tối vẫn không ai thấy cậu xuất hiện ở nhà và theo lời của các nhân chứng thì lần cuối người ta thấy Daniel xuất hiện là vào khoảng 14:10 ở bìa rừng. Cảnh sát trưởng Brendan Smith đã phối hợp cùng với các cư dân địa phương tổ chức cuộc tìm kiếm vào lúc 17:00. 

Trong đoàn tìm kiếm còn có cô chị Claire và bà mẹ Cynthia của Daniel. Khoảng nửa tiếng sau họ phát hiện Claire cũng mất tích khi đi vào khu rừng Bluebell giống như em trai của cô. Liệu có hiện tượng kỳ bí nào xung quanh vụ mất tích của hai chị em hay đơn giản chỉ là sự trùng hợp? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp nhưng khi đi loanh quanh trong rừng để tìm kiếm em trai, cô bất ngờ nhìn thấy một ngôi nhà đổ nát nằm xa xa dưới những tán cây. Mặc dù đang khá hoang mang vì bị lạc đường nhưng Claire vẫn lo lắng tự hỏi liệu Daniel có mắc kẹt ở bên trong ngôi nhà hay không và để giải đáp vấn đề đó cô gái trẻ chỉ có một lựa chọn duy nhất mà thôi.

Tóm tắt diễn biến cốt truyện

Trước khi ra mắt phiên bản đầy đủ mang tên Director’s Cut, Search Party từng cho phép người chơi tải về chơi thử bản demo với góc nhìn của cậu bé Daniel. Vì thế để nắm rõ mạch truyện, chúng ta nên bắt đầu mọi chuyện khi Daniel Harrison đang trên đường đi học về. Đó là một ngày mùa thu tuyệt đẹp với những cơn gió nhẹ mơn man trêu đùa trên từng chiếc lá phong. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ khiến cậu bé Daniel bỗng nảy ra ý định sẽ đi về nhà sau giờ học thông qua con đường Blair nằm cạnh bìa rừng. Với lộ trình ngắn hơn cộng với việc có thể ngắm cảnh lá đỏ mùa thu tuyệt đẹp thì có vẻ đây là một lựa chọn không đến nỗi tồi. Vào lúc 2:10 phút chiều, người ta vẫn thấy cậu còn nhởn nhơ đi dạo cạnh bìa rừng nhưng không quan tâm cho lắm và nghĩ thằng nhóc sẽ về nhà sau khi ngắm cảnh chán chê mà thôi.

SEARCH PARTY

Trong lúc đang tung tăng dạo bước, Daniel bỗng gặp một chú cảnh sát đang đứng kế bên chiếc xe hơi nhưng ông ta có vẻ khó gần vì không thèm đáp lại lời chào hỏi của cậu. Tuy nhiên cậu cũng nhanh chóng quên đi cảm giác khó chịu đó khi nhìn thấy một đứa trẻ khác trạc tuổi mình đang chơi xây lâu đài cát ở gần đó. Khi làm quen Daniel biết thằng nhóc kia tên là Blair và nhanh chóng nhập bọn chơi chung. Sau khi đã chán chê với trò xây lâu đài, Blaire mới đề nghị Daniel hãy chơi trốn tìm và trong lúc đuổi bắt nhau cả hai đã lạc bước đến một ngôi nhà cũ kỹ nằm sâu trong rừng. Bước vào trong Daniel thấy Blaire để lại mảnh giấy ghi chú mình đang trốn ở trên gác xép của ngôi nhà và thách cậu có giỏi thì hãy đến bắt mình. Khi lên tầng 3 của ngôi nhà Daniel bất ngờ bị một gã quái dị cầm móc câu truy sát.

Sức mạnh của một đứa trẻ 8 tuổi không thể nào sánh với một người đàn ông trưởng thành. Sau khi bị truy đuổi, Daniel rất nhanh chóng mất mạng dưới bàn tay của gã sát nhân hung bạo. Tùy theo địa điểm thiệt mạng của Daniel mà trò chơi sẽ dẫn đến các kết thúc khác nhau. Nếu cậu bị hắn giết chết bên ngoài gác xép thì không có chuyện gì kỳ lạ xảy ra. Tuy nhiên nếu bằng cách nào đó mà Daniel có thể kịp thời chạy lên gác xép thì dù mất mạng cậu vẫn kịp thấy một cánh cửa màu xanh da trời xuất hiện sau khi mình ngã xuống. Khi tỉnh dậy Daniel gặp lại Blaire nhưng cậu ta lại tỏ ra không quen biết và nói nếu muốn chơi xây lâu đài cát thì Daniel hãy chọn một khu vực khác chứ đừng làm phiền mình.

Trở lại với phần chơi của Claire trong phiên bản đầy đủ thì Search Party bắt đầu bằng một tờ báo với nội dung nói về vụ mất tích của cậu bé Daniel Harrison vào buổi chiều ngày 11/10/1991. Ngay trong buổi tối của ngày hôm đó, cảnh sát trưởng Brendan Smith đã tổ chức cuộc tìm kiếm quy mô với sự trợ giúp của các cư dân trong vùng. Bất hạnh thay cuộc tìm kiếm không mang lại bất cứ kết quả tích cực nào, chưa kể Claire Harrison, chị gái của nạn nhân cũng mất tích trong khi cô ta đang đi tìm em trai trong rừng Bluebell. Câu chuyện lúc này trở về với góc nhìn của Claire, khi cô gái 16 đang lang thang giữa rừng để tìm em trai trong tuyệt vọng thì bất chợt thấy một ngôi nhà cũ kỹ nằm ở gần đó.

SEARCH PARTY

Linh tính mách bảo cô rằng nơi này không an toàn nhưng vì lo lắng cho em trai, cô vẫn lấy hết can đảm bước vào khuôn viên xung quanh ngôi nhà kỳ lạ để tìm kiếm. Đến cửa chính Claire thấy nó đã bị chặn lại bởi một chiếc thùng gỗ lớn nhưng may mắn là gara kế bên không khóa cửa nên cô đã tìm được chiếc rìu để phá vỡ thùng gỗ. Có một vấn đề cần lưu ý là trong gara lại có một chiếc xe hơi trông giống hệt như chiếc xe mà Daniel thấy khi cậu cố bắt chuyện với viên cảnh sát. Tại sao nó lại ở đây nhỉ nhưng hãy tạm gác lại nghi vấn đó để trở lại với hành trình tìm kiếm của Claire. Sau khi vào được bên trong ngôi nhà thì cửa chính đột ngột bị khóa lại, không còn cách nào khác cô buộc phải tiến lên phía trước.

Trong quá trình khám phá ngôi nhà cô thấy một bức tranh vẽ cánh cửa màu xanh da trời trông rất kỳ lạ nhưng không có thời gian để ý đến nó. Rõ ràng linh tính của Claire là chính xác bởi trong ngôi nhà cũ kỹ này, không khí tràn ngập mùi ẩm mốc pha trộn với sự hôi thối của thứ gì đó đang thối rữa. Khắp các vách tường là những hình vẽ nguệch ngoạc, trông cứ như tác phẩm của một đứa trẻ nào đó nhưng nó không dễ thương hay đáng yêu mà trông cực kỳ ghê sợ. Sau khi tìm kiếm trên gác xép, Claire phát hiện Daniel chỉ là một trong số nhiều nạn nhân bị mất tích và vụ việc này có vẻ đã diễn ra từ cách đây vài năm trước. Trong một bức thông báo tìm trẻ lạc dán trên tường Claire thấy có một nạn nhân đã mất tích từ ngày 23/9/1986.

Trong một căn phòng trên gác xép, Claire gần như ngất xỉu khi nhìn thấy thi thể không toàn vẹn của một đứa trẻ. Quan sát kỹ cái xác cô nhận ra phần nửa trên của hộp sọ đã bị chém đứt lìa, được đặt gọn gàng trên chiếc bàn gần đó. Claire gần như sụp đổ khi phát hiện đó chính là đứa em trai Daniel bé bỏng ngoan hiền của mình. Nước mắt Claire cứ trào ra khi nghĩ rằng mới sáng nay thôi cô còn nói chuyện và đùa giỡn với nó nhưng giờ đây Daniel chỉ còn là một cái xác không đầu, tên khốn nào đã nhẫn tâm ra tay với một đứa trẻ như vậy? Cảm thấy vô cùng suy sụp, Claire muốn chạy đi tìm người giúp đỡ nhưng lúc này cô bị một gã to con kỳ quái cản đường.

SEARCH PARTY

Gương mặt của hắn bị che đậy bởi một thứ gì đó giống như mặt nạ da người đẫm máu, toàn thân của gã quấn đầy băng vải còn trên tay là một cái móc sắt bén ngọt. Có lẽ đây là kẻ đã ra tay sát hại Daniel, kẻ giết người nhận ra sự có mặt của Claire nên rú lên đầy phẫn nộ sau đó vung chiếc móc câu và bắt đầu cuộc truy sát cô gái trẻ. Lúc này những món công cụ như xẻng, cuốc, búa và bình chữa cháy mà Claire nhặt được trong nhà bắt đầu phát huy tác dụng nhưng cô gái chỉ có thể đánh ngất gã trong chốc lát để có thêm thời gian chạy trốn chứ không kết liễu tên giết người được. Ngoài ra trong quá trình trốn chạy khỏi tên quái dị, Claire cũng bị cản chân bởi các sinh vật kinh tởm hay những xác chết không đầu.

Chỉ một có một nơi trong căn nhà mà tên sát nhân không thể bước vào được, không rõ nó được bảo vệ bởi bùa chú gì nhưng ít nhất điều đó cũng có thể giúp Claire có thêm thời gian thu thập manh mối và vật dụng để trốn thoát. Nằm rải rác trong nhà là những đồng xu nhỏ, dù không biết thứ này có tác dụng gì những cô vẫn tranh thủ nhặt hết. Sau khi thoát được ra ngoài khu vườn, Claire nhìn thấy một bàn tay kỳ lạ, thì ra nếu đặt những đồng xu vào bàn tay, cô có thể tăng thêm sức mạnh để có cơ hội sống sót cao hơn. Ngoài ra dựa trên số lượng những đồng xu thu thập được, số phận sau cùng về Claire có thể rất khác nhau. Theo đó có tổng cộng 5 kết thúc với hai cái kết bị ẩn đi và chỉ có thể mở khóa nếu thu thập đủ số lượng đồng xu cần thiết.

Các kết thúc và giả thuyết

Như đã nói ở trên thì trong Search Party, tùy theo hành động cụ thể trong lúc chạy trốn của Claire mà số phận cuối cùng của cô sẽ dẫn tới một trong 5 kết thúc khác nhau. Dù được phân chia theo thứ tự Alphabet gồm A, B, C, D, E nhưng thực tế trong lúc bị một tên sát nhân truy đuổi gắt gao, rất khó để hoàn thành theo đúng thứ tự. Chính vì lẽ đó trong video này Mọt sẽ giới thiệu những kết thúc dựa trên khả năng dễ mở khóa nhất. Trong cái kết đầu tiên và dễ đạt được nhất có tên gọi Ending C: No Escape, Claire tìm được chìa khóa xe hơi nên cô sẽ thoát khỏi ngôi nhà quỷ quái và chạy trốn bằng chiếc xe đậu trong gara. Tuy nhiên cô cứ đi mãi, đi mãi mà không thể rời khỏi khu rừng Bluebell. Đến khi chiếc xe hết xăng Claire buộc phải xuống đi bộ nhưng cô nhanh chóng bị một con quái vật ngoài hành tinh khổng lồ màu đen ăn thịt.

SEARCH PARTY

Trong Ending B: Lost In, Claire không thoát ra ngoài bằng cửa chính mà đi sâu hơn vào tầng hầm của ngôi nhà. Trên đường đi cô phải vượt qua hàng tá những con quái vật kỳ dị, bao gồm cả tên sát nhân để giải mã câu đố và thoát ra ngoài thông qua một cầu thang ẩn. Tuy nhiên điều chờ đợi Claire không phải là thị trấn quen thuộc hay bất cứ ngôi nhà nào mà chỉ là khu rừng vô tận. Cô đi mãi về phía trước với hy vọng biết đâu chỉ chút nữa thôi thì mình sẽ rời khỏi nơi quỷ quái này nhưng đáng tiếc đó là con đường vô tận. Trong Ending A: Goodbye, Daniel thì Claire được gặp lại em trai mình đằng sau bức tranh vẽ cánh cửa màu xanh mà cô thấy lúc đầu nhưng cậu bé chỉ nói những điều rất khó hiểu rồi biến mất mãi mãi trước ánh mắt đau khổ của chị mình.

Bây giờ chúng ta sẽ đi sâu về chi tiết trong từng cái kết và phần giả thuyết về nội dung của Mọt nhé!

ENDING C: NO ESCAPE

Trong cái kết đầu tiên mang tên ‘’No Escape’’, để thoát khỏi chốn kinh khủng này đầu tiên cô cần tìm chìa khóa gác xép, để lấy được nó Clarie cần đến tầng hai ở căn phòng hướng Đông. Trên đường đi cô bé thấy rất nhiều những bức cảnh bị out nét hoặc chụp chủ thể với nội dung không rõ ràng. Ở chi tiết này, nếu để ý kỹ vài tấm ảnh có vẻ rõ nét nhất ta có thể hiểu, tên sát nhân biến thái chỉ đơn giản là lưu trữ những hình ảnh các nạn nhân của hắn như một loại chiến lợi phẩm.

Tại căn phòng trên tầng hai xuất hiện một bức tượng, Clarie đẩy bức tượng đến chỗ sàn gỗ bị mục, chỗ đó ngay lập tức sụp xuống tạo ra một cái hố đủ to để Claire leo xuống, ở bên dưới cô nhặt được chiếc chìa khóa mở cửa gác xép. Cô nhanh chóng đem chiếc chìa khóa vừa nhặt được đó đến mở cửa căn phòng Tây trên gác xép và tìm được chiếc kìm giúp Clarie cắt dây kẽm gai. Tận dụng chiếc kìm Claire sẽ mở được căn phòng nơi cất giữ chìa khóa xe hơi.

SEARCH PARTY

Còn nhớ chiếc xe đậu trong gara lúc đầu trò chơi chứ? Việc Clarie cần làm là nhanh chóng chạy đến lấy chiếc xe và rời khỏi đây.Claire điều khiển xe chạy mãi trong màn đêm nhưng cô cảm thấy rất kỳ lạ khi tại sao mình đã đi đã rất lâu nhưng xung quanh chẳng có bóng dáng của xe cộ, nhà cửa hay bất kỳ người nào khác. Cô cứ chạy mãi nhưng con đường dường như kéo dài đến vô tận và cuối cùng chuyện gì đến cũng phải đến khi chiếc xe cạn nhiên liệu. 

Không còn cách nào khác Clarie buộc phải rời khỏi xe để tiếp tục đi bộ. Mắc kẹt trong khu rừng với một tên sát nhân biến thái không phải là ý tưởng tốt nên dù có thể gặp nguy hiểm thì cô cũng không thể ở đây thêm một phút giây nào nữa. Tuy nhiên chỉ vừa di chuyển được một lúc sau bỗng từ trên trên trời xuất hiện con quái vật to lớn màu đen với hàm răng sắt như dạo cạo. Nó ngoạm lấy Claire rồi trò chơi đột ngột kết thúc.

ENDING B: LOST IN

Claire không chọn rời đi mà quyết tâm tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với em trai mình trong căn nhà này. Cô quay trở xuống tầng một cụ thể là căn phòng hướng Tây Nam, tại đây có lối dẫn vào tầng hầm của ngôi nhà, Claire phát hiện nơi này toàn những thứ kinh khủng như vệt máu vương vãi, lẫn trong các vũng máu là những con búp bê và gấu bông cũ nát. Điều này xác nhận nghi ngờ của Claire rằng tên sát nhân và những con quái vật nơi đây đã bắt cóc các đứa trẻ phục vụ nhu cầu ăn uống kinh khủng của bọn chúng. Với những chiếc bụng luôn đói chúng cần rất nhiều trẻ con để thỏa mãn. Claire đã rất sợ hãi, nhưng vì em trai cô phải tiếp tục, không được dừng bước.  

Để mở khóa  ending Lost In, Claire cần phải thu thập đủ hai chiếc chìa khóa hình chiếc đầu làm bằng đá, có cần lắp vào hai thần tượng cạnh cầu thang dưới nhà kho, lúc đó cánh cửa bí mật sẽ được mở.Hai chiếc chìa khóa bằng đá đang nằm trong một căn phòng hướng Đông Nam, nhưng để đến được đó cô bé cần phải sống sót vượt qua rất đông quái vật đói khát đang chực chờ, hay cả những chiếc lồng sắt mà kẻ sát nhân giam giữ những nạn nhân của hắn.

Nhìn những cái xác biến dạng không ra hình thù thì theo giả thuyết của Mọt đây có lẽ đây cũng chính là khu vực mà tên sát nhân biến thái đó nghiên cứu để tạo ra những xác chết không đầu biết cử động. Trên đường đi, Claire sẽ nhặt được chiếc chìa khóa đầu tiên nhưng còn chiếc thứ hai nằm ở đâu và làm sao lấy được nó?Để có được thì Claire cần phải đi tiếp, hướng đến căn phòng phía Tây Bắc nơi đó cô bé cần phải giải câu đố dạng xếp hình. Claire chợt nhớ lại căn phòng có ánh đèn tím mà trước đó cô từng đi qua, chỉ cần sắp xếp nó theo mẫu của hình nộm thì Claire sẽ nhận được chiếc chìa khóa thứ hai.

SEARCH PARTY

Đem nó đến đặt vào chỗ hai thân hình nộm, cánh cửa sẽ mở ra. Đập vào mắt cô là rất nhiều những hình nộm chắn đường đi, nhưng điều đó không phải là thứ duy nhất phải lo lắng, điều cô cần phải lo hơn chính là thứ to lớn với hàm răng sắt nhọn đang treo mình lơ lửng trên trần nhà.Thứ gớm ghiếc đó sẽ liên tục truy đuổi Claire, không cho cô bé bất cứ quãng nghỉ chân nào, lối đi đã hẹp thì đã đành, các hình nộm lại còn dày đặc đã cản trở rất nhiều. 

Nếu như thành công vượt qua được thì Claire sẽ có thể ra bên ngoài thông qua chiếc cầu thang cuối đường. Sau khi thoát ra ngoàikhung cảnh trước mắt Claire không phải một thị trấn, cũng chẳng phải gần con đường ven bìa rừng quen thuộc, mọi thứ xung quanh chỉ toàn là cây cối. Liên hệ một chút với Ending C ở trên thì ta có thể hiểu khu rừng là vòng lặp một khi đã bước vào bên trong căn nhà thì Claire sẽ không thể thoát ra theo cách bình thường được.

Cô cứ đi mãi về phía trước nhưng không thể tìm được đường ra rồi lạc lối mãi mãi. Rất nhanh sau đó, sự mất tích của Claire cũng được các phương tiện đại chúng thông bao, người mẹ Cynthia vốn đã đau khổ vì sự mất tích của cậu con trai Daniel, giờ đây bà gần như suy sụp khi biết rằng cô con gái cũng biến mất không dấu vết.

Ending A: Goodbye, Daniel

Trước khi đi vào hai cái kết ẩn thì hãy đến cái kết thật sự của trò chơi hay còn có thể hiểu là happy ending, để đạt được cái kết đó Claire cần quay trở lại bức tranh vẽ hình ’cánh cửa màu xanh dương ở tầng ba. Ngay khi cánh cửa trên bức tranh mở ra, mọi thứ mờ dần đi, giờ đây khung cảnh đã thay đổi hoàn toàn, chẳng hề giống với những gì cô đã từng nhìn thấy khi trước, chỉ toàn là những hình ảnh trắng xóa và mờ ảo.

Sau bao nhiêu thử thách, khó khăn cuối cùng Claire đã được gặp lại Daniel, nhưng cậu chẳng thể quay về. Daniel nói với Claire rằng “Một ngày nào đó, tất cả nỗi đau này sẽ biến mất…” sau khi dứt lời, Claire dần ngất đi và tỉnh dậy ở ngoài bìa rừng, cô bé đem những gì đã trải qua bao gồm ngôi nhà cũ kỹ, tên sát nhân và đám quái vật kể lại cho mọi người. Lực lượng cảnh sát ngay lập tức vào cuộc điều tra nhưng họ chẳng tìm thấy bất kỳ manh mối nào như lời Claire miêu tả. Cơ quan chức năng cho rằng Claire vì quá đau khổ trước sự mất tích của Daniel nên đã có những suy nghĩ hơi bất thường, một thời gian sau tất cả dần chìm vào quên lãng.  

Ending D: Vacation

Để đạt được ending Vacation, Claire cần phải đến nhà kho ngoài vườn, hẳn là các bạn còn nhớ cánh tay vươn ra từ cái hang trên tường để nhận những đồng xu giúp ta nâng cấp máu cũng như ô chứa vật phẩm chứ? Nếu Claire đưa cho nó đủ số lượng đồng xu cần thiết thì cánh tay ấy sẽ xem như Claire là bạn và cho phép cô bé bước vào bên trong nơi ở của nó.

Đây là một cái kết không có ý nghĩa gì cả bởi nó không liên quan đến cốt truyện, cũng không giải thích được bất kỳ chuyện gì đã xảy ra với hai chị em nhà Harrison. Có thể xem đây là một trò đùa của studio Lum bởi trong căn phòng đó chúng ta có thể thấy một chiếc máy game SNES. Nếu Claire chọn ngồi xuống chơi thì cô sẽ đắm chìm vào trò chơi rồi mắc kẹt lại đó mãi mãi.

Ending E: *Bark*

Lại một cái kết ngớ ngẩn khác khi Claire chỉ cần đi vòng phía sau ngôi nhà nơi có bãi đất trống. Một chiếc UFO sẽ xuất hiện. Bên trong UFO là hình của một chú chó Shiba tạo thành từ giấy bìa cứng, có thể nó là chủ của chiếc phi thuyền cũng có thể studio Lum cho rằng đưa người ngoài hành tinh vào thì bình thường quá mức nên quyết định đặt chú chó này vào để thêm phần vui nhộn chăng?

Trong cuộc trò chuyện của Shiba và Claire chúng ta có thể thấy rằng chú chó là người giúp ta tiêu diệt gã sát nhân ở màn đấu trùm và chú không hề muốn Daniel phải chết. tuy nhiên nếu như vậy thì tại sao con quái vật treo trần nhà kia lại cứ liên tục tấn công Claire hết lần này đến lần khác? Thật khó hiểu và không có ý nghĩa gì cả.

Giả thuyết

Theo giả thuyết của Mọt thì chi tiết con quái vật treo mình trên trần nhà hay những con quái vật giả làm các bức tượng đều là sản phẩm của con Shiba kia. Tuy nhiên vì một lý do gì đó mà chú ta không thể kiểm soát được chúng và vô tình tạo nên những khó khăn, nguy hiểm cho Claire. Bằng chứng cho việc này chính là các bức tượng trong trò chơi đóng vai trò như tai mắt của Shiba quan sát mọi hành động của Claire.Bên cạnh đó trong màn đấu trùm, khi Claire phải đối mặt với tên sát nhân, đến đoạn cuối con quái vật đột nhiên lại quay sang ngoạm lấy đầu tên sát nhân, giúp đỡ Claire thoát nạn.

Về phần Daniel, trong màn chơi demo, cậu bé  do mãi vui chơi nên đã vô tình lạc đến ngôi nhà cũ kỹ và bị giết hại dã man bởi gã sát nhân. Nhưng có vài chi tiết cho thấy rằng, việc Daniel lạc vào ngôi nhà không phải trùng hợp mà đã sắp đặt từ trước, kể cả người bạn tên Blair thực tế cũng đã được hắn sắp sắp xếp để lôi kéo Daniel. Bằng trò chơi xây lâu đài cát và đuổi bắt nhau, chúng đã gạt được Daniel vào bên trong ngôi nhà. Bên cạnh đó, còn có chi tiết gã cảnh sát đứng yên chẳng nói gì ở khu vực sân chơi nếu để ý kỹ ở căn phòng trên gác xép nơi Claire lấy chiếc kìm để cắt dây kẽm gai có một bộ đồ cảnh sát để trên bàn. 

Nên có lẽ cũng chẳng sai nếu như nói gã sát nhân đã quan sát, lên kế hoạch rất kỹ càng để bắt cóc những đứa trẻ, trong đó bao gồm Daniel.Không may mắn như chị gái Claire, việc Daniel bị sát hại dã man vô tình khiến cho linh hồn cậu bị kẹt lại mãi mãi ở ngôi nhà, bên kia cánh cửa xanh. Nên có một vài thời điểm Claire sẽ thoáng thấy hình bóng của em trai trong căn nhà hay cảnh tượng cô bị những cái xác không đầu tấn công, bọn chúng đều trông rất giống Daniel. Chi tiết này cho thấy Claire đang trách bản thân vì sự mất tích và cái chết của em trai.

Vì không gian thời gian bên kia cánh cửa màu xanh dương khác với thế giới thực rất nhiều nên tính ra Daniel đã mắc kẹt  và trải qua sự cô độc trong một thời gian rất dài. Trong cuốn nhật ký mà Claire tìm thấy ở bên kia cánh cửa, Daniel viết mình đã đi lạc vào rừng trong khoảng thời gian từ năm 2001 cho đến 2002 nhưng ở thế giới bên ngoài sự việc chỉ mới xảy ra vào năm 1991. Sự bất thường này chỉ mình Claire nhận thức được còn Daniel thì không. Trong tâm trí của cậu bé chỉ là nỗi nhớ da diết dành cho chị và mẹ của mình, những cảm xúc đó làm cậu rất đau buồn và không cách nào rời khỏi nơi này được.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?