Hướng dẫn tạo báo động đỏ mỗi khi CPU bị quá nhiệt

Hướng dẫn cách tạo âm thanh báo động đỏ mỗi khi CPU của máy tính vượt qua mức nhiệt cho phép.

Nhiệt độ CPU luôn là vấn đề được quan tâm nhiều trong giới game thủ nói riêng và giới công nghệ nói chung. Nếu như bạn sử dụng máy tính để chơi game, làm việc liên quan tới đồ họa đòi hỏi hiệu năng CPU cao thì việc giám sát nhiệt độ của CPU cũng khá là cần thiết, tránh tình trạng CPU hoạt động quá nhiệt trong thời gian dài mà chúng ta không hay biết.

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn theo dõi nhiệt độ của CPU, tuy nhiên lại rất ít ứng dụng có khả năng báo hiệu cho bạn biết khi nào thì CPU bị quá nhiệt. Nếu như các bạn đang tìm ứng dụng có khả năng báo hiệu mỗi khi nhiệt độ CPU quá cao thì có thể thử RealTemp.

Bước 1: Các bạn tải ứng dụng RealTemp tại đây. Bạn chọn Download Real Temp để tải về. Sau khi tải về thì bạn giải nén file ra nhé.

Hướng dẫn tạo báo động đỏ mỗi khi CPU bị quá nhiệt - Ảnh 1.

Bước 2: Mở thư mục đã giải nén ra, rồi chọn file RealTemp.exe.

Hướng dẫn tạo báo động đỏ mỗi khi CPU bị quá nhiệt - Ảnh 2.

Bước 3: Một cửa sổ hiện ra cho bạn biết nhiệt độ hiện tại của CPU, cũng như là nhiệt tối đa và tối thiểu. Tại đây bạn chọn Settings.

Hướng dẫn tạo báo động đỏ mỗi khi CPU bị quá nhiệt - Ảnh 3.

Bước 4: Một cửa sổ mới hiện ra, bạn chọn vào ô Alarm Temperatures. Sau đó ở ô CPU, bạn nhập vào con số nhiệt độ mà bạn muốn ứng dụng sẽ báo động khi CPU đạt tới ngưỡng nhiệt độ đó. Ví dụ như mình sẽ đặt là 90 độ.

Hướng dẫn tạo báo động đỏ mỗi khi CPU bị quá nhiệt - Ảnh 4.

Chọn số xong thì bạn chọn Apply rồi chọn OK.

Từ giờ mỗi khi nhiệt độ CPU đạt hoặc vượt qua ngưỡng mà bạn đề ra, RealTemp sẽ báo hiệu cho bạn biết bằng tiếng còi. Đến khi nào nhiệt độ CPU giảm xuống dưới mức bạn đề ra thì tiếng còi sẽ chấm dứt. Còn nếu bạn muốn tắt tiếng còi liền thì chỉ cần mở RealTemp lên lại rồi bỏ chọn ô Alarm Temperatures, hoặc chọn con số khác là được.

Nếu như bạn đang thắc mắc không biết nhiệt độ bao nhiêu là cao, thì câu trả lời là tùy vào máy tính bạn đang sử dụng. Đương nhiên, 1 chiếc máy tính chạy liên tục ở 100 độ C là dấu hiệu không tốt, nhưng nếu nhiệt độ là 70 tới 90 khi bạn chơi game hay làm đồ họa thì vẫn bình thường.

Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Theo GVN360