Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ "siêu pro", hãy thử phá đảo những trò chơi này (P2)

Chỉ những game thủ "pro" thực sự thì mới có thể phá đảo những trò chơi này.

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ "siêu pro", hãy thử phá đảo những trò chơi này (P1)

Nioh 2

Trong năm 2020 vừa qua, không khó để trả lời câu hỏi: Đâu là tựa game khó khăn và nhiều thách thức nhất. Đương nhiên, đó là Nioh 2, tựa game hành động, nhập vai đến từ Team Ninja.

Bối cảnh của Nioh 2 sẽ được đặt vào năm 1555 (sớm hơn 45 năm so với phiên bản gốc). Người chơi sẽ vào vai Hideyoshi, một thợ săn quỷ nửa người nửa yokai.

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này (P2) - Ảnh 1.

Trong một trận chiến khốc liệt với kẻ thù tàn ác, Hideyoshi đã rơi vào hoàn cảnh hiểm nghèo khi mà anh ta không thể kiểm soát sức mạnh yokai trong cơ thể. Trong lúc nguy cấp, Hideyoshi đã được cứu bởi một NPC có tên Toukichiro. Nhân vật này đã mách nước cho Hideyoshi biết về những viên đá Linh hồn bí ẩn, thứ có thể giúp Hideyoshi giao tiếp và kiểm soát sức mạnh yokai trong cơ thể anh ta.

Từ đây, một cuộc phiêu lưu hấp dẫn và kịch tính bắt đầu. Với mục đích thu thập những viên đá Linh hồn bí ẩn, Hideyoshi sẽ đi khắp nơi trên đất nước Nhật Bản, gặp gỡ với nhiều người và cũng phải chiến đấu với nhiều kẻ thù hung ác.

Sekiro: Shadows Die Twice

Với lời hứa hẹn sẽ có độ khó "gấp bội lần Dark Souls", Sekiro: Shadows Die Twice đã không khiến ai thất vọng khi trình làng một gameplay độc đáo, có chiều sâu và quan trọng nhất là sự kết hợp hoàn hảo giữa cốt truyện cùng lối chơi đầy mê hoặc.

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này (P2) - Ảnh 2.

So với những người tiền nhiệm như Dark Souls hay Bloodborne, tựa game đã thay đổi về nhiều mặt nhằm lột xác hoàn toàn phong cách chiến đấu, cũng như bổ sung thêm cơ chế parkour và stealth. Việc thay đổi cơ chế chiến đấu sẽ khiến các trận đấu Boss trong Sekiro: Shadows Die Twice hoàn toàn khác với các tựa game cũ của From Software. Nhân vật chính trong Sekiro: Shadows Die Twice được biết đến với cái tên là The Wolf (Sói) và hành trình hồi tưởng lại đất nước Nhật Bản cổ xưa hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới lạ cho game thủ.

Cuphead

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này (P2) - Ảnh 3.

Nếu như hình ảnh là những ấn tượng ban đầu về trò chơi thì gameplay mới thực sự là linh hồn tinh túy nhất của Cuphead. Game là sự kết hợp giữa những màn chạy nhảy theo kiểu đi cảnh với phong cách bắn súng nhịp độ cực nhanh, tập trung chủ yếu vào những màn đấu boss sôi động. Với sự tỉ mỉ trong thiết kế cũng như những thách thức mà nhà sản xuất đem đến cho người chơi, không quá khi nói rằng Cuphead chính là một Dark Souls phiên bản ngộ nghĩnh.

Salt and Sanctuary

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này (P2) - Ảnh 4.

Trong số tất cả game được nói đến ở danh sách này, "Salt and Sanctuary" có lẽ là sản phẩm nắm bắt được "phần hồn" của cơ chế chiến đấu của "Dark Souls" nhất, và thể hiện nó hoàn hảo trên môi trường đồ họa 2D. Đội ngũ thiết kế game đã lấy nguồn cảm hứng lớn từ series "Souls", và đem đến một cơ chế chiến rất thử thách, yêu cầu tính chất thao tác cao, phải cẩn thận canh chừng thanh lực stamina, và căn chuẩn từng giây để né tránh một đòn chí mạng của kẻ thù.

Bên cạnh đó, khâu kiến tạo và phát triển nhân vật của "Salt and Sanctuary" cũng theo hướng mở, không ràng buộc người chơi vào một lớp nghề nghiệp nhất định, cung cấp vô số chủng loại vũ khí, phép thuật và phong cách chiến đấu để đa dạng hóa trải nghiệm. Hơn nữa, phong cách đồ họa độc đáo theo kiểu vẽ tay của game phải nói là rất xuất sắc, xây dựng nên một thế giới quan tăm tối, đầy vẻ hiểm nguy.

Alien: Isolation

Nếu bạn nghĩ mình thuộc nhóm 10% game thủ siêu pro, hãy thử phá đảo những trò chơi này (P2) - Ảnh 5.

Dù tựa game có ghi rõ ràng chữ "Alien" nhưng Xenomoprh không phải là thứ duy nhất bạn cần quan tâm đến trong game. Với môi trường xung quanh đầy những con robot bị trục trặc, những người sống sót hung hăng được trang bị vũ khí tới tận răng, tất cả bị mắc kẹt trong một trạm không gian bỏ hoang, Alien: Isolation giống như một cuộc thử thách tính kiên nhẫn hơn là một trò chơi đơn thuần. Bạn sẽ chịu được bao lâu trước khi quyết định bỏ rơi Amanda Ripley và cuộc hành trình tìm lối thoát khi mà nhân vật này phải chạy trốn tới 90% thời lượng game?