Nhà thiết kế tường thuật của Guardians of the Galaxy tham gia BioWare

Nhà thiết kế điều hành tường thuật của Marvel's Guardians of the Galaxy tại Eidos Montreal sẽ chuyển sang tham gia vào BioWare.

Nhà thiết kế điều hành tường thuật của Marvel’s Guardians of the Galaxy tại Eidos Montreal sẽ chuyển sang tham gia vào BioWare.

TIN LIÊN QUAN
BioWare

Sự thành công của Guardians of the Galaxy một phần không nhỏ là nhờ có nhà thiết kế tường thuật Mary DeMarle.

Marvel’s Guardians of the Galaxy có thể không phải là một thành công về mặt phê bình hay doanh thu mà Eidos Montreal và Square Enix đã hy vọng. Mặc dù vậy, trò chơi phiêu lưu hành động này đã kể được một trong những câu chuyện hay nhất của năm 2021, giành được nhiều giải thưởng, bao gồm cả giải “Tường thuật hay nhất” tại The Game Awards cùng năm đó. Sự thành công đó một phần không nhỏ là nhờ có nhà thiết kế tường thuật của Guardians of the Galaxy có tên Mary DeMarle. Tuy nhiên, có vẻ như DeMarle đã bỏ lại Eidos Montreal vì gần đây cô ấy đã xác nhận rằng cô ấy đã gia nhập BioWare.

DeMarle đã xác nhận việc tham gia của cô ấy vào BioWare với một bài đăng trên LinkedIn được chia sẻ mới đây. DeMarle đã chia sẻ một tin nhắn ngắn với những người theo dõi của cô ấy, thông báo rằng cô ấy “rất vui khi được chia sẻ” rằng cô ấy đã tham gia BioWare với vai trò Nhà thiết kế tường thuật cấp cao. LinkedIn của DeMarle xác nhận rằng cô đã rời Eidos Montreal vào đầu tháng 7, vì vậy cô ấy chỉ mới bắt đầu với BioWare và không có thêm thông tin nào để chia sẻ về những dự án sắp tới.

Quá trình chuyển đổi sang BioWare diễn ra sau quãng thời gian làm việc hơn 8 năm đầy ấn tượng của cô tại Eidos Montreal. Guardians of the Galaxy có thể trở nên nổi bật là thành tựu lớn của DeMarle nhờ vai trò của cô trong dự án, nhưng cô cũng từng là nhà thiết kế tường thuật và biên kịch chính trên Deus Ex: Human Revolution, sau đó là thăng chức thành nhà thiết kế điều hành tường thuật cho Deus Ex: Mankind Divided. Ngay cả trước khi làm việc tại Eidos Montreal, DeMarle đã viết kịch bản cho Myst 3, Myst 4 và Homeworld 3.

Quá trình chuyển đổi sang BioWare diễn ra sau quãng thời gian làm việc hơn 8 năm đầy ấn tượng của cô tại Eidos Montreal.

DeMarle chắc chắn sẽ đem đến kinh nghiệm của mình vào các trò chơi sắp tới của BioWare. Câu hỏi lớn đặt ra là DeMarle sẽ thực hiện dự án nào tại BioWare. Có lẽ lúc này là hơi muộn để DeMarle tham gia vào Dragon Age: Dreadwolf, mặc dù chắc chắn sẽ có nhiều thứ hơn nữa từ loạt game Dragon Age trong tương lai, và DeMarle có thể tham gia vào các dự án đó.

Ngoài ra khi BioWare hoàn thành Dragon Age: Dreadwolf, công ty có khả năng chuyển sang dự án tiếp theo của mình. Một tựa game Mass Effect mới đã được công bố vào năm 2020 và nếu quá trình sản xuất đang tăng tốc, việc đưa một nhà thiết kế tường thuật mới vào làm cho tựa game cũng sẽ là một nước đi hợp lý.

Cho dù DeMarle tham gia BioWare để làm việc trên Dragon Age hay Mass Effect, Mary DeMarle là một sự bổ sung thú vị. Những game thủ hâm mộ cốt truyện Guardians of the Galaxy của cô sẽ biết chính xác loại tài năng mà cô ấy mang đến cho bất kỳ dự án nào mà cô ấy tham gia. Đặc biệt, lịch sử lâu dài của cô trong các dự án khoa học viễn tưởng sẽ khiến nhiều người hâm mộ BioWare vui mừng về tương lai các dự án của công ty.