Naraka: Bladepoint – Những điều cần biết về Takeda Nobutada

Samurai Quỷ - Takeda Nobutada đang là nhân vật ấn tượng bậc nhất với cộng đồng Naraka: Bladepoint bởi tạo hình chiến binh Nhật Bản "ngầu lòi".

Trong bản cập nhật mới nhất của Naraka: Bladepoint, cộng đồng đã được chứng kiến một làn gió mới với sự ra mắt của nhân vật Takeda Nobutada. Với tạo hình và bộ kỹ năng được đánh giá là bá đạo. Takeda Nobutada là lựa chọn hàng đầu để leo rank đầu mùa. Tuy nhiên, đây không phải là một nhân vật dễ chơi. Thực tế bộ kỹ năng của Takeda đòi hỏi người chơi có phản xạ tốt và hiểu biết về game.

Vậy hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu qua về nhân vật thú vị này nhé!

Tổng quan về Takeda Nobutada

Takeda Nobutada là nhân vật thứ 12 góp mặt tại Morus Island sau Justina Gu. Lấy cảm hứng từ tạo hình samurai Nhật Bản. Takeda là một kẻ ham muốn sức mạnh. Bởi vì quá tham vọng với sức mạnh vô song, hắn đã bị con quỷ tên Furen chiếm lấy cơ thể. Để có thể đảm bảo an toàn cho mọi người, Takeda đã phong ấn Furen vào trong cơ thể của chính mình.

Được biết Takeda đã xuất hiện tại các video trailer và hình ảnh truyền thông từ thời kỳ beta của game. Tuy nhiên đến bây giờ nhà phát triển mới xác nhận đây là một nhân vật hoàn chỉnh và riêng biệt chứ không phải là một trang phục của nhân vật nào đó.

Takeda Nobutada được giới thiệu là nhân vật DPS với lượng sát thương và khống chế khủng. Đồng thời nhà phát triển cũng bật mí Takeda là thầy của Kurumi và là bạn của Tarka Ji. Chúng ta rất có thể sẽ được nhìn thấy một đội hình sát thương khủng đánh nhanh thắng nhanh với Takeda, Kurumi và Tarka Ji trong mùa này.

Kỹ năng của Takeda Nobutada

Mythic Grab

Kỹ năng cơ bản của Takeda có tên Mythic Grab. Đây là một kỹ năng phòng thủ có khả năng ngăn chặn đòn đánh xanh của đối thủ (Focus Attack). Đồng thời gây một lượng sát thương nhỏ và làm rơi vũ khí của đối phương. Tuy nhiên, kỹ năng này không thể được sử dụng khi Takeda đang bị tấn công (stun-locked).

Takeda Nobutada

Cũng giống như Parry, Mythic Grab đòi hỏi người chơi phải timing đúng và chuẩn để có thể phản đòn đối phương. Mặc dù vậy, Mythic Grab sẽ có phần dễ sử dụng hơn bởi nó sẽ tồn tại trong vòng 10 giây. Người chơi chỉ đơn giản là sử dụng và đợi đối phương vô tình sử dụng đòn đánh xanh mà thôi.

Takeda Nobutada

Biến thể thứ hai của Mythic Grab là Mythic Grab:Defend. Takeda sẽ lao tới đối phương, gây sát thương và trì hoãn đòn đánh xanh (focus attack). Tuy nhiên biến thể này không có tác dụng làm rơi vũ khí của đối phương và cũng không thể sử dụng khi Takeda đang bị tấn công.

Demonic Aid

Demonic Aid là kỹ năng ultimate của Takeda. Takeda sẽ triệu hồi linh hồn quỷ Furen gây sát thương và quật ngã đối phương theo phương hướng mà Takeda đang nhìn về. Đồng thời Furen sẽ tạo ra một vùng gọi là Demonic Domain.

Takeda Nobutada

Trong khi sử dụng Demonic Aid, kỹ năng Mythic Grab sẽ bị thay thế tạm thời bằng Demonic Strike. Kỹ năng này sẽ cho phép Furen tấn công đối phương và nếu đối phương đang bị hất tung ở trong vùng Demonic Domain, Furen sẽ tấn công họ bằng một đòn đánh Airborne Strike gây thêm sát thương và khống chế đối phương ở trên không. Takeda có thể sử dụng tối đa 3 lần Demonic Strike và có thể sử dụng nó trong khi bị tấn công.

Takeda Nobutada

Biến thế thứ hai Demonic Aid là Demonic Aid: Teleport. Với biến thể này, Furen sẽ đầy lùi đối phương về phía sau. Trong 2 giây tiếp theo, Takeda có thể dịch chuyển tới vị trị của đối phương, hất tung họ lên không và gây một lượng sát thương cực lớn với combo Demonic Strike: Teleport.

Hướng dẫn build Takeda Nobutada

Vũ khí phù hợp

Takeda đã có đủ lượng sát thương từ kỹ năng tuy nhiên gã cần phải được thở để gây sát thương trong giao tranh. Nếu không có Demonic Aid, Takeda rất dễ trở thành một cái bao cát cho đối thủ gây sát thương và không có cách này để gã thoát ra khỏi tình huống đó cả. Để tránh điều đó xảy ra, Takeda cần sử dụng những loại vũ khí có tốc độ đánh nhanh như Katana hoặc Spear.

Takeda Nobutada

Với Katana cùng với bộ kỹ năng từ Demonic Aid, Takeda có thể kết liễu đối phương mà không để lại bất cứ khoảng trống nào cho họ thở. Đặc biệt nếu có ngọc Soul Slash, Takeda cùng với cây Katana sẽ là cỗ máy farm mạng với lượng DPS cùng khống chế khổng lồ

Naraka: Bladepoint

Spear sẽ là vũ khí dễ tiếp cận hơn cho những người mới bởi combo toothpick của Spear rất dễ triển khai. Điểm yếu duy nhất của vũ khí này đó là tính liên kết với kỹ năng của Takeda. Khác với Katana, Spear sẽ là chỉ là vũ khí giúp cho Takeda dễ thở hơn trong giao tranh thay vì thực sự gây một lượng sát thương khủng khiếp.

Souljade và bí thuật

Như đã nói ở trên Takeda đã có lượng sát thương đủ lớn, yếu tố duy nhất cần bù đắp là độ cứng cáp. Bởi vậy người chơi cần ưu tiên thu thập các Souljade tăng chỉ số phòng thủ như Health Souljade và Melee Resist Souljade.

Naraka: Bladepoint - Những điều cần biết về Takeda Nobutada

Ngoài ra người chơi cũng có thể lấy Souljade đặc biệt như Soul Release giúp tăng 18% máu và hồi kỹ năng sau khi hạ gục đối phương hoặc Phantom Step để tăng sự cơ động và né đòn trong giao tranh.

Về bí thuật, người chơi nên ưu tiên lấy Soul Slash và Thunder Storm nếu như sử dụng Katana hoặc Heartstopper Kick và Razor Swift. Cả 4 bí thuật này đều tăng một lượng sát thương cơ bản và chỉ số phòng ngự cận chiến khá tốt, đủ để Takeda trụ được trong giao tranh và gây lượng sát thương lớn.

Biến thể kỹ năng

Với kỹ năng Mythic Grab, Mọt khuyên cách bạn nên giữ nguyên biến thể cơ bản. Bởi biến thế thứ hai có thể bị hủy bởi đòn đánh thường từ đối thủ. Việc sử dụng biến thể cơ bản sẽ giúp người chơi không cần phải lo lắng về những pha “thọc thương móc lốp” trong giao tranh.

Với kỹ năng ultimate, Demonic Aid. Biến thể cơ bản sẽ phù hợp với những người chơi mới bởi nó cung cấp lượng kháng sát thương lớn. Tuy nhiên với những người chơi có kỹ năng tốt và biết mình đang làm gì, Demonic Aid: Teleport sẽ có ích hơn rất nhiều trong giao tranh bởi lượng sát thương và khống chế khổng lồ hầu như sẽ phá toàn bộ lớp giáp của đối phương.

Dưới đây là video phô diễn kỹ năng của top 1 Takeda tại máy chủ Trung Quốc. Mình nghĩ rằng nó sẽ có ích trong việc giúp người mới tiếp cận với lối chơi của nhân vật này.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về nhân vật này, chúc các bạn leo rank thành công với Takeda Nobutada

Bạn thấy bài viết này thế nào:
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?