Resident Evil Village: Những giả thuyết trong DLC Shadows of Rose

Chỉ một đoạn trailer ngắn của DLC Shadows of Rose đã cho chúng ta rất nhiều thông tin để khai mở trí tưởng tượng về hành trình của Rose.

Chào mừng đã trở lại với Kênh Tin Game, như mọi người chơi Resident Evil Village đều biết, câu chuyện của Ethan Winters đã khép lại trong cốt truyện chính của Resident Evil Village. Trừ khi Capcom quyết định cho anh ta đội mồ sống dậy bằng nấm Mold hoặc sống lại qua DLC tiền truyện nào đó. Hiện giờ họ chưa có kế hoạch cho ý tưởng này thế nên DLC đầu tiên mà chúng ta có chính là Shadows of Rose hay Bóng tối của của thầy Huấn sẽ ra mắt vào ngày 28/10/2022.

Trong thời gian chờ, Capcom cũng đãi fan bằng một trailer khá thú vị. Bởi chỉ một đoạn ngắn thôi mà phần chơi của Rose trong Resident Evil Village đã hé lộ thông qua nhiều thông tin hấp dẫn được giấu không quá kín bên trong. Đây là câu chuyện tương lai sau khi Ethan qua đời 16 năm và cục vàng mà anh ta từng bảo vệ ngày nào nay đã trưởng thành. Câu chuyện về Rose Winter có gì hot? Liệu trailer có hé lộ thêm điều gì về thế giới của Resident Evil Village mà chúng ta lỡ bỏ qua hay không?

Để trả lời cho câu hỏi đó, Mọt đã lọc ra 5 chi tiết hấp dẫn được trailer Shadows of Rose nhắc đến đang ẩn chứa nhiều bí ẩn có thể bạn đã bỏ qua khi xem. Hãy cùng phân tích thôi!

Còn ít nhất một Megamycete tồn tại

Đầu tiên hãy bàn về thứ đã gây ra mọi chuyện trong game là Megamycete hay bản tiếng Nhật có tên gọi là Fungal Root. Đây là tên gọi của toàn bộ tổ chức nấm Mold từng xuất hiện trong Resident Evil Village. Trong trailer Shadows of Rose chúng ta có thể thấy Rose đang tương tác với một chiếc bình chứa tương tự như cái mà Ethan thu thập trong game gốc rồi từ đó bước vào thế giới bên trong của Megamycete. 

Về cơ bản thì Megamycete là một mạng lưới khổng lồ các tiềm thức mà nấm Mold sao chép được từ tất cả những nạn nhân của nó. Nói dễ hiểu và thời thượng hơn thì Megamycete đóng vai trò như một máy chủ metaverse và Rose có thể tiến vào đó như Kirito bước vào thế giới Sword Art Online vậy. Còn cô ta tiến vào đó làm gì thì lời giải ngay phía sau, đó là tìm cách xóa bỏ siêu năng lực mà mình nhận được từ Megamycete khi còn là trẻ sơ sinh. 

Resident Evil Village: Những giả thuyết trong DLC Shadows of Rose

Tuy nhiên đến cuối Resident Evil Village chúng ta biết rằng có đến 3 phiên bản Megamycete từng được biết đến. Một xuất hiện ở Louisiana trong Resident Evil 7 do Eveline mang tới. Nó đã bị phá hủy sau khi Eveline bị hạ và tổ chức BSAA đã dọn dẹp hết mọi thứ để bảo đảm không tàn dư nào còn sót lại. Phiên bản thứ 2 do Miranda thao túng và sau đó cũng bị tiêu diệt nốt bằng một quả bom cài trong lõi của nó. Vậy là hết rồi hả? Chưa. Vẫn còn một thứ từng được Ethan tìm thấy trong một hang động ở Village. Đó là phần còn lại của một tổ hợp nấm cổ đại đã chết.

Đây là Megamycete sơ khai cũng là thứ được Miranda phát hiện và nghiên cứu để tạo ra bản sao của nó. Nói như vậy thì cả 3 phiên bản Megamycete đều đã bị tiêu diệt thì Rose đi vào đâu vậy? Sự xuất hiện của Megamycete ở thời điểm 16 năm sau gợi ra câu hỏi phải chăng còn còn tổ hợp nấm thứ tư? Hay thật ra BSAA không hề tiêu diệt cái ở Louisiana mà theo thói quen của các tổ chức cũ trong series RE, họ đã thu thập, nghiên cứu, sau đó lén kết hợp nó với Rose để tạo ra B.O.W cho riêng mình? Dù có lý tưởng rất cao đẹp nhưng ai cũng biết không phải tên lãnh đạo nào của BSAA đều có ý tưởng chống khủng bố sinh học.

Tham vọng của đám chính khách đối lập trong BSAA đã lộ quá rõ thông qua những gì mà Chris phải trải qua suốt thời gian làm việc cho tổ chức này. Vì thế trong DLC Shadows of Rose việc con gái của Ethan chống lại tổ chức đang lợi dụng mình như một điệp viên cũng không có gì bất ngờ.

The Duke trở lại và hơn ngày xưa

Sau Rose thì nhân vật tiếp theo chúng ta nên quan tâm chính là ông bán hàng quá khổ The Duke. Ở đoạn teaser ban đầu chúng ta thấy The Duke mang mặt nạ triệu hồi nhiều con quái ra tấn công Rose. Mọi người đều tưởng lão ta chơi lật mặt để hướng về phía bọn ác. Tuy nhiên đến đoạn trailer có thuyết minh thì người ta mới biết rằng Rose đang du hành vào thế giới bên trong Megamycete. Chính vì vậy The Duke mà Rose phải đối mặt có thể là tiềm thức bị copy vào chứ không phải người thật mà chúng ta từng gặp trong Resident Evil Village.

Resident Evil Village: Những giả thuyết trong DLC Shadows of Rose

Nhưng chỉ bấy nhiêu là chưa đủ để tẩy trắng cho The Duke. Lão gian thương này quá bí ẩn và không ai biết mục đích thật sự của lão là gì nên vẫn có không gian cho các thuyết âm mưu hoạt động. Còn nhớ vào lúc cuối game gốc, Ethan đã hỏi The Duke rằng rốt cục thì ông ta thực sự là cái quái gì. Lão ta đã trả lời đầy bí hiểm rằng: “Điều đó ngay cả tôi cũng không thể trả lời rõ được”. Tuy giúp đỡ Ethan trong suốt hành trình nhưng The Duke cho thấy ông ta là một thế lực riêng, độc lập với cả 2 phe. Ông ta cũng có khả năng di chuyển đi khắp nơi mà không bị quái tấn công. Điều này cho thấy The Duke có năng lực kháng cự nhất định với đám nấm Mold.

Hay chính ông ta do Megamycete tạo thành? Ai biết được. Cũng không loại trừ khả năng sau khi Miranda chết đi, The Duke nổi lên trở thành kẻ nắm quyền điều khiển Megamycete. Một khả năng khác là The Duke cũng bị copy như mọi người và không chỉ có The Duke, Megamycete còn copy tất cả những ai từng bị nhiễm vào ngân hàng dữ liệu của nó. Chính vì vậy Rose có thể sẽ chạm mặt rất nhiều nhân vật cũ mà Ethan từng quen biết bao gồm gia đình Baker điên loạn. Sau đó là Lady Dimitrescu và Mother Miranda hay nặng đô hơn là người cha già yêu quý Ethan Winters cũng xuất hiện bên trong thế giới của Megamycete. 

Trong Shadows of Rose: Michael là ai? Anh ta có mục đích gì?

Trong đoạn trailer chúng ta có thể thấy một nhân vật “khuất mặt” nhưng thường xuất hiện gián tiếp qua các dòng chữ giao tiếp với Rose. Nhân vật này có vẻ như hiểu rất rõ về Megamycete nên đã ngăn cản, khuyên nhủ và có thể là hướng dẫn Rose trong cuộc phiêu lưu bên trong thế giới nấm ảo giác của cô ta. Nhân vật này không tiết lộ nhiều thông tin về bản thân mà chỉ tự gọi mình là Michael.

Từ một số chi tiết có thể suy đoán về nhân vật Michael đầy bí ẩn này. Đầu tiên, trong toàn bộ dòng game Resident Evil chỉ có một người tên Michael. Đó chính là Michael Warren, thị trưởng thành phố Raccoon. Ông ta đã bắt tay với Umbrella và gián tiếp gây ra thảm họa ở thành phố của mình. Khi biến cố xảy ra, ông ta nhanh chân trốn chạy khỏi Raccoon và đến đầu thú với quân đội Mỹ. Michael Warren không có bất kỳ mối liên hệ nào với các nhân vật trong câu chuyện của Ethan sau này. Ít nhất là cho đến khi game Resident Evil Village gốc kết thúc.

Resident Evil Village: Những giả thuyết trong DLC Shadows of Rose

Khả năng thứ 2 có vẻ khả thi hơn thì Michael chỉ là một cái tên giả mang tính ẩn dụ. Cái tên Michael nổi tiếng nhất chính là tổng lãnh thiên thần trong kinh thánh. Thiên thần Michael là người đã lãnh đạo đội quân thiên thần đánh bại kẻ phản chúa Lucifer rồi trục xuất hắn khỏi thiên giới. Ý nghĩa của cái tên này có thể là hiện thân của ánh sáng giúp đánh bại cái ác. Đó cũng chính là ẩn ý của người đã dùng cái tên giả này để giao tiếp với Rose.

Còn ai thực sự đứng sau cái tên Michael thì đó có thể là một nhân vật cũng bị copy vào thế giới Megamycete nhưng chưa lộ diện. Cũng không loại trừ khả năng đó chính là những gì còn sót lại của Ethan đang muốn giấu thân phận để giúp đỡ con gái của mình. Khác với The Duke, Michael hoàn toàn vô hình nên biết đâu thanh niên này sẽ là một nhân vật hoàn toàn mới và xuất hiện trong phần sau của cốt truyện để đóng vai trò nút thắt quan trọng của kịch bản.

Shadows of Rose: Bí mật về nhân cách Rose thứ 2 

Ngoài Micheal, trailer cũng hé lộ một chi tiết cực kỳ đặc biệt. Đó chính là việc Rose gặp một cô gái giống hệt mình bên trong Megamycete. Người đó là ai cũng là một điều khiến các fan tranh luận không dứt. Theo lý thuyết thì Rose cũng có một bản copy bên trong Megamycete vì cô ta cũng nhiễm nấm Mold từ nhỏ. Bản copy này có thể thể là nhân cách ác ôn của Rose, tương tự như tính cách thiện lương của gia đình Baker đã bị thay thế bởi phần đen tối hơn trong Resident Evil 7. 

Resident Evil Village: Những giả thuyết trong DLC Shadows of Rose

Nhưng có điều khó hiểu là phiên bản mặc váy đen của Rose trong Megamycete lại không cho thấy nhiều sự thù địch. Điều này có thể sẽ là bước ngoặt trong cốt truyện chứng tỏ bản thân Rose không phải là một kẻ nhiễm nấm thông thường. Cái tên DLC “Shadows of Rose” có thể ám chỉ phiên bản đen tối của cô ta. Tình huống này gợi nhớ đến phần cốt truyện Little Miss của Resident Evil Revelations 2. Đó là khi cô bé Natalia gặp bản thể mặc áo đen của mình trong giấc mơ.

Nhưng kỳ thực đó là những diễn biến trong tiềm thức cô bé và bản thể áo đen chỉ là hình ảnh do Alex Wesker ngụy trang dụ dỗ nhằm chiếm lấy quyền điều khiển cơ thể của Natalia. Trường hợp của Rose rất có thể cũng sẽ như vậy. Rose áo đen có thể không phải là phiên bản ác của cô gái mà là một ngụy trang của kẻ phản diện chính nhằm đánh lừa dẫn dụ cô vào bẫy. Trong trailer chúng ta có thể thấy cả thế giới Megamycete đều muốn chống lại Rose nên nó có tự tạo ra một Rose giả để lừa cô ấy thì cũng dễ hiểu. Nếu điều này là thật thì chúng ta còn cơ hội gặp Rose thứ 3 hay bản thể bị copy của Rose ở đâu đó trong thế giới này. 

Rose thành công điều gì sẽ xảy ra?

Rose đã thể hiện mục đích của mình rất rõ trong đoạn trailer. Cô muốn từ bỏ năng lực đặc biệt mà nấm Mold truyền cho mình. BSAA đã sử dụng năng lực này của Rose như một vũ khí chống lại những tổ chức sử dụng vũ khí sinh học phi pháp. Chris đóng vai trò giám sát cũng như bảo vệ Rose, đảm bảo cô con gái của ông bạn Ethan được tổ chức sử dụng một cách an toàn. 

Tuy nhiên Rose lại không hề thích điều đó, cô có vẻ khinh thường Chris và cảm thấy đau khổ vì quá khứ bị bạn bè tẩy chay. Có lẽ vì vậy nên Rose mới quyết định tìm về thế giới Megamycete và xóa năng lực đặc biệt của mình. Nhưng đời mà, mọi chuyện đâu có đơn giản kiểu không thích thì gỡ ra rồi vứt bỏ là xong. Bản thân BSAA thì đang có mối quan hệ với Rose tương đối hài hòa nhưng trước quyết định của “công cụ bướng bỉnh” kia liệu họ có muốn cướp lấy nó để tùy ý sử dụng hay không?

Resident Evil Village: Những giả thuyết trong DLC Shadows of Rose

Đó là còn chưa kể đến việc năng lực siêu nhiên của Rose quá mạnh nên không ít kẻ đang thèm khát muốn cướp đoạt nó ở ngoài kia. Bất kỳ kẻ nào biết về Rose cũng đều có thể là nghi can muốn chiếm lấy năng lực của cô. Trong thế giới Megamycete dù cho Rose có trút bỏ được năng lực của mình đi nữa thì câu hỏi là ai sẽ kế thừa nó? Chúng ta có thể kể ra rất nhiều nhân vật như The Duke muốn lấy nó đem bán, Rose áo đen muốn lấy nó sử dụng, Michael có thể cũng là một cái tên ngụy tạo với mục đích cuối cùng là cướp lấy năng lực này.

Vì vậy dù Rose có thành công đi nữa thì câu chuyện về nấm Mold vẫn sẽ được tiếp diễn vì tính logic của trò chơi lẫn doanh thu của Capcom. Kẻ giành lấy được năng lực của Rose sẽ trở thành một mối đe dọa mới. Hiểm họa về nấm Mold sẽ hồi sinh và trở thành một phi vụ khác lớn hơn trong Resident Evil 9 chẳng hạn. Lúc đó chúng ta có thể sẽ gặp lại ông lão Chris 64 tuổi phải tiếp tục còng lưng đi dọn dẹp tàn cuộc do nhà Winters để lại. Bạn nghĩ mình nghe nhầm chỗ nào hả? Phần tuổi của Chris Redfield? Không nhầm đâu, ông ta sinh năm 1973, các sự kiện tại Village diễn ra năm 2021, Shadow of Rose diễn ra 16 năm sau tức là năm 2037. 

Trừ đi trừ lại thì chúc mừng, cụ Chris đã 64 cái xuân xanh rồi đấy ạ. Và đó là các giả thuyết của Mọt về DLC: Bóng tối của của thầy Huấn dựa trên những chi tiết trong trailer chính thức Shadows of Rose. Nếu bạn phát hiện thêm chi tiết nào thú vị hơn hay có giả thuyết nào hấp dẫn có thể chia sẻ ở phần bình luận bên dưới. Xin nhấn mạnh rằng đây chỉ là những suy luận của Mọt dựa trên các thông tin có sẵn và những chi tiết trong trailer, đây không phải là cốt truyện do Capcom công bố. Chúng ta chỉ đang bàn luận những khả năng có thể xảy ra trong khi chờ đợi game ra mắt để kiểm chứng.

Bạn hãy theo dõi trang chủ của Kênh Tin Game thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất nhé. Nếu bạn muốn cũng có thể xem những video mới nhất tại trang youtube của Mọt mobile nhé.