Nhân vật game nào vào vai ông già Noel nào mới đậm chất dân chơi? - PC/Console

Với ngoại hình cao to, hơi "dầy cơm" và bộ râu rậm là một lợi thế, nhân vật game nào sẽ thích hợp làm ông già Noel của thế giới game chúng ta nhất?

Bất chấp việc ông già Noel thực chất là một nhân vật được sáng tạo dựa trên hóa thân của Thánh Nicholas, người từng sinh sống ở thành Myra, một hải cảng nhộn nhịp ở vùng Lycea, Tiểu Á (nay thuộc Thổ Nhĩ Kỳ). Với những người từng lớn lên cùng hình ảnh ông Noel béo ú với áo quần đỏ cùng râu tóc trắng xóa chắc chắn phải sinh sống đâu đó ở khu vực Bắc Âu cùng với những tiểu tinh linh và giành phần lớn thời gian trong năm để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em.

Noel đến rồi, ra nhận quà từ
Noel đến rồi, ra nhận quà từ "nàng" Noel nào
Chúc các Mọt một Giáng Sinh thật hạnh phúc, vui vẻ và "thoải mái" với cô nàng Noel cực kỳ nóng bỏng trong đêm An Lành này nhé!

Vào mỗi dịp Giáng sinh đến, ông sẽ nhận được hằng hà sa số những lá thư của trẻ em trên khắp thế giới. Khi màn đêm của ngày Lễ Giáng sinh buông xuống, ông lại cưỡi cỗ xe được kéo bởi 8 con tuần lộc (từ năm 1939, xuất hiện thêm chú tuần lộc dẫn đường tên Rudolph) để bắt đầu hành trình phát quà cho trẻ nhỏ của mình. Lấy lý do ông già Noel sống và làm việc ở Bắc Âu, cùng với niềm tin vào những bộ phim nổi tiếng của Hollywood như The Polar Express đã khiến nhiều người tin rằng Bắc Cực lạnh giá hay những quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu (Phần Lan, Thụy Điển, Đan Mạch, Na Uy và Iceland) chính là quê hương thật sự của ông ta.

À thì cứ cho là ông Noel cứ trông như những gì mọi người tưởng tượng đi. Thế thì với góc nhìn đặc biệt của một game thủ, lão Santa Claus phải mang hình tượng như nào mới đạt chuẩn ông già ship hàng nhiều nhất thế giới?

Lão Santa Claus bợm nhậu trong Liên Minh Huyền Thoại

Nói về Liên Minh Huyền Thoại, chắc không ai hợp đóng vai ông già Noel hơn gã bợm nhậu lừng danh của Runeterra. Thậm chí Gragas còn có bộ trang phục riêng lấy chủ để giáng sinh và thật đáng ngạc nhiên khi bậc thầy ủ rượu ngoài chuyện đánh nhau, nhậu nhẹt và tìm kiếm công thức nấu men huyền thoại lại bất ngờ cosplay ông già Santa Claus hợp vai đến như vậy. Đó là một điều khiến nhiều người bất ngờ bởi theo những gì được viết trong tiểu sử thứ duy nhất Gragas thích hơn uống rượu là đánh nhau. Cơn khát rượu không thể xoa dịu dẫn dắt hắn tìm kiếm những thứ nguyên liệu mạnh nhất và kì quái nhất để ủ rượu. Bốc đồng và khó đoán, gã bợm này thích đập thùng rượu cũng như thích đập đầu kẻ khác. Nhờ vào những thứ rượu lạ kì và tính khí thất thường của hắn, nhậu chung với Gragas luôn là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Gragas có một tình yêu bất diệt dành cho rượu ngon, nhưng cơ thể khổng lồ của hắn khiến cho việc đạt tới cảnh giới tuyệt đỉnh lưu linh là không thể.

Mùa giáng sinh sắp đến, hãy cùng nhau đi tìm hình tượng ông già Noel phù hợp cho game thủ

Một đêm nọ, khi đã nốc hết thùng này đến thùng khác mà vẫn chưa đã, trong đầu Gragas nảy lên một ý tưởng chứ không phải nảy sao khi bị ghế quán rượu đập vào đầu: tại sao hắn không thể tự mình ủ ra một thứ có thể khiến hắn say thực sự? Đó là lúc hắn thề phải tạo ra bằng được thứ rượu thượng đẳng. Sau khi tìm được thứ nước tinh khiết để ủ rượu tại vùng Freljord và vô tình ngăn cản cuộc chiến tranh giữa hai bộ tộc bản địa thông qua trận ẩu đả nổi tiếng, Gragas lại lên đường lần nữa, mục tiêu của lão là hướng về vùng lãnh nguyên để tìm cho bằng được những nguyên liệu làm ra thứ rượu hoàn hảo nhất của Runeterra. Nhìn chung đây là một ông già Noel khá hợp vai với hình thể râu tóc đều chuẩn không chỉnh, điểm yếu của Gragas chính là tính tình quá kém cỏi, cộng thêm việc thích nốc rượu như hủ chìm khiến công việc shipper ngày 24/12 của gã có thể bị chậm trễ, ông già Noel này không phù hợp.

Ông Noel ơi mình đi giao quà ở đâu thế? Câm miệng Boi.

Ai cũng biết việc của gã trọc là diệt thần và phá hoại các kỳ quan cổ đại thế nhưng nếu Kratos chấp nhận làm ông già Noel bán thời gian thì có game thủ nào giơ tay đăng ký phiếu bé ngoan để nhận quà từ ông già cục súc này hay không? Những người can đảm có thể sẽ giơ tay nhưng Mọt tui đồ rằng hầu hết số còn lại sẽ không dám hó hé gì cả. Đừng vội cảm thấy tự ái bởi đây là một vấn đề liên quan đến tính mạng, những thứ đại loại như phẩm chất cao đẹp hay lòng dũng cảm không có liên quan gì cả. Kratos xưa nay nổi tiếng là nóng tánh cùng những cơn hỉ nộ thất thường, dù tính nết cục súc đã thu liễm ít nhiều trong tựa game mới nhất nhưng ai dám đảm bảo khi lên cơn thay vì thiệp giáng sinh hắn sẽ tặng người ta một nhát búa Leviathan coi như quà chúc mừng năm mới hả?

Mùa giáng sinh sắp đến, hãy cùng nhau đi tìm hình tượng ông già Noel phù hợp cho game thủ

Ngoài bản tính cục súc, tính cách thất thường, không muốn bày tỏ tình cảm thật – những điều hoàn toàn trái ngược với tính cách tiêu chuẩn của một ông già Noel, Kratos có hai điểm chí mạng đó là… đầu trọc và đô như lực sĩ. Hãy cứ hình dung thế này, Dwayne “The Rock” Johnson trước khi thành ông hoàng phòng vé như bây giờ từng là một diễn viên rất ăn khách vào mùa phim Giáng Sinh. Ông ta đóng đủ loại nhân vật cho những bộ phim gia đình từ tiên răng, HLV lẫn cầu thủ bóng bầu dục, cha dượng xuất thân lính thủy đánh bộ cho đến việc lồng tiếng cho một gã á thần lắm mồm. Đủ loại vai trên trời dưới đất nhưng bạn có thấy thằng chả đóng vai ông già Noel bao giờ chưa? Đóng vai đúng nghĩa chớ cameo hay mặc bộ hóa trang Santa Claus rồi đi lòng vòng trong vài ba cảnh thì không tính nhé! Đó là lý do vì sao Kratos có tiềm năng nhưng nếu công bố danh sách chắc không ít người đứng lên phản đối kiểu cứ mỗi mùa giải Oscar lại có vài cộng đồng fan kêu gào ban giám khảo có bị mù mới trao tượng vàng cho thằng cha đóng vai đó. Tóm lại lão là không hợp vai Santa Claus.

Ông già Tuyết suốt ngày hết ăn rồi lăn ra ngủ

Đó là viễn cảnh nếu ai đó cho rằng Snorlax nên được trao cơ hội cho vai diễn shipper mẫn cán nhất mọi thời đại. Cùng ôn lại kiến thức phố cập một chút, theo đó Snorlax là một con Pokémon tham ăn và cực kỳ mê ngủ. Chúng có thể ngủ suốt cả ngày, và chỉ thức dậy khi được đánh thức bởi tiếng sáo đặc biệt của Poké Flute. Tuy nhiên, chính khả năng ngủ này lại mang lại sức mạnh đặc biệt cho chúng. Trong một trận đấu, nếu Snorlax bị thương và mất máu, thì nó chỉ cần ngủ một giấc là lượng máu đã mất sẽ được hồi phục lại. Tóm lại bản lĩnh lớn nhất của Snorlax ngoài lượng HP cao và sức phòng ngự kinh người chính là ăn với ngủ.

Mùa giáng sinh sắp đến, hãy cùng nhau đi tìm hình tượng ông già Noel phù hợp cho game thủ

Cứ thử tưởng tượng cái cảnh Snorlax được vào vai ông già Noel đi, ông ta sẽ ngủ khì mọi lúc mọi nơi bất kể có hàng tá việc đang chờ đợi. Ông ta cũng cóc quan tâm đến việc có một núi quà tồn đọng đang chờ ship vào ngày 24/12 và cuối cùng vì cái sự mê ngủ thế nên ông ta sẽ không bao giờ thốt ra câu nói kinh điển “Ho Ho Ho Merry Christmas”. Ông già Noel béo ú màu trắng xanh này cũng có chút hữu dụng nhưng đó là trong trường hợp người ta có thể tìm ra đạo cụ Poké Flute để đánh thức ông ta dậy, còn lại là phế vật toàn tập. Chính vì lẽ đó, mặc dù Snorlax có ngoại hình cùng tính cách khá phù hợp nhưng bản chất ham ăn, mê ngủ chính là yếu tố khiến nó không cách nào trở thành hình mẫu hoàn hảo cho ông già Noel.

Kẻ kết nối mọi thứ nhưng lại là người cô đơn nhất

Death Stranding, tựa game đang nổi như cồn dạo gần đây nói về Sam “Porter Bridge”, một chuyên gia giao hàng trong bối cảnh thế giới hậu tận thế với các sinh vật gọi là BT đến từ chiều không gian khác quấy nhiễu cộng với việc các cơn mưa thời gian (Time Fall) diễn ra liên tục đưa thế giới đến với thời kỳ diệt vong. Lúc này xuất hiện một nghề mới đó là nghề vận chuyển hàng hóa, chỉ có những chuyên gia với năng lực DOOM mới có thể dễ dàng di chuyển giữa các vùng với nhau. Lối chơi Death Stranding tạo ra một cơ chế khá thú vị khi kết nối người chơi online ở khắp nơi trên nền tảng game offline. Theo đó người chơi có thể thấy nhan nhản dấu ấn của người chơi khác trên cùng một hệ thống qua các công trình mà họ để lại và các người chơi khác cũng vậy. Thế nhưng sau tất cả thì chúng ta vẫn chỉ có một mình, cô đơn trong một thế giới rộng lớn. Đó thực sự là cả một vấn đề khi con người hiện đại đang phải đối mặt với thứ gọi là lồng giam vô hình của những phương tiện liên lạc hiện đại.

Mùa giáng sinh sắp đến, hãy cùng nhau đi tìm hình tượng ông già Noel phù hợp cho game thủ

Này nhé chúng ta tưởng chừng luôn kết nối với nhau 24/24 thông qua nhiều công cụ giao tiếp tối tân như Facebook, Zalo, Snapchat, YouTube… nhưng đến cuối cùng, nhiều người vẫn phải kìm nén tiếng thở dài vì nỗi cô đơn khó gọi tên? Cũng giống như trong Death Stranding, công việc của Sam là kết nối các thành phố và mọi người với nhau nhưng thật mỉa mai khi bản thân anh lại là người cô đơn nhất. “Tôi chỉ là Sam, không phải Porter, cũng không phải Bridge” đó là nỗi cô đơn pha lẫn chút tự trào đầy chua chát mà chỉ những ai từng trải qua mới có thể thấu hiểu hoàn toàn câu nói ấy. Theo ý nghĩa nào đó Sam cũng là một ông già Noel nhưng thay vì mang niềm vui đến cho thiên hạ và từ đó tìm thấy sự vui vẻ cho bản thân, khứa này chưa bao giờ tìm thấy niềm vui nơi công việc này do đó cũng không phù hợp đóng vai ông Noel cho lắm.

Kết

Sau tất cả, hầu như các nhân vật game mà Mọt tui liệt kê đều có chút tiềm năng, tố chất hay ít nhiều khả năng nhập vai ông già mặt mũi hồng hào ở xứ tuyết nhưng vì nhiều lý do bọn họ đều không hoàn toàn hợp vai. Thôi thì so bó đũa, chọn cột cờ nhìn qua nhìn lại thấy chẳng có ai hợp vai bằng cái ông từ xưa tới nay vẫn được người ta gọi là Santa Claus nên người thường hay game thủ gì cũng được, cứ hình tượng đó mà triển cho mùa Noel 2019 thôi!