Steam Sale: Những game đỉnh nhưng giá không bằng một dĩa cơm bình dân - PC/Console

Trong đợt Steam Sale mừng Noel và năm mới 2020 có rất nhiều tựa game giá rẻ bèo nhưng hấp dẫn mà bạn nên mua về để thưởng thức.

Steam Winter Sale đã diễn ra được vài ngày, và game thủ Việt hẳn đã chi kha khá vào cửa hàng của thánh Gaben để sở hữu những tựa game mới. Tuy nhiên, Steam có một kho hàng quá mức khổng lồ, nên rất nhiều tựa game hấp dẫn bị chìm sâu dưới hàng núi game khác và rất khó tìm ra nếu bạn không chịu khó lục lọi. Trong bài viết này, Mọt tui sẽ giới thiệu với các bạn những tựa game thậm chí còn rẻ hơn một dĩa cơm bụi trong đợt sale hiện tại, nhưng lại cực kỳ đáng chơi.

Quantum Conundrum

Nếu từng ưa thích Portal 1 và 2 của Valve, bạn không nên bỏ qua tựa game này. Trò chơi đem lại cho bạn thêm rất nhiều câu đố mới mà bạn cần phải vượt qua bằng sức mạnh của trí óc và chút xíu phản xạ của đôi tay.

Để vượt qua những câu đố trong căn nhà quái đản của ông chú kiêm khoa học gia, nhân vật chính của chúng ta được trao cho món quà là Interdimensional Shift Device, một thiết bị cho phép cậu chuyển qua lại giữa nhiều chiều không gian như “bình thường”, “xốp”, “chậm chạp”, “phản trọng lực”, và “nặng”, mỗi chiều không gian có thể thay đổi tính chất vật lý của các vật thể được mang vào và giúp bạn giải các  câu đố của trò chơi.

Dĩ nhiên là game không “bá cháy” như Portal, nhưng với 83% game thủ đánh giá “nên mua”, Quantumn Conundrum là một tựa game giải đố thú vị và xứng đáng để bạn chơi thử.

Deus Ex: GOTY Edition

Series Deus Ex đã trở lại với game thủ trong thập kỷ này qua hai phiên bản Human Revolution và Mankind Divided, nhưng nhiều người nói rằng phiên bản gốc ra mắt 20 năm trước đây vẫn là “số dzách” về mặt nội dung. Bạn có thể tự mình kiểm chứng điều này với số tiền chỉ bằng một dĩa cơm, và nâng cấp đồ họa lên hợp thời hơn bằng bản mod miễn phí Deus Ex Revision được phát hành ngay trên Steam.

Dĩ nhiên khi chơi Deus Ex gốc, game thủ sẽ gặp phải một số trở ngại như đồ họa lỗi thời và phần điều khiển không được phù hợp với thể loại FPS ngày nay. Bù lại, bạn sẽ được tưởng thưởng bằng một câu chuyện hấp dẫn, với những tình tiết linh hoạt mà bạn có thể tự do uốn nắn theo ý thích của mình.

Sau khi đã chơi xong Deus Ex 1 và muốn tiếp tục chơi, bạn có thể mua Deus Ex: Invisible War cũng với giá chỉ 20.500 đồng. Sau đó nếu muốn chơi hết tất cả các phiên bản tự cổ chí kim, Steam đang bán một bundle gồm 5 game với giá chỉ 342.500 đồng.

Divine Divinity

Ngày nay, studio Bỉ Larian được biết đến với Divinity: Original Sin 2 cực kỳ xuất sắc, nhưng có thể bạn chưa biết rằng trò chơi này có tổ tiên là Divine Divinity, một tựa RPG cũng xuất sắc không kém. Trò chơi đã được đưa vào danh sách Top 100 game PC xuất sắc nhất mọi thời đại của PC Gamer vào năm 2012, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng của nó.

Divine Divinity đem lại cho game thủ một trải nghiệm RPG kinh điển với thế giới khổng lồ, nơi bạn là “người được chọn” (Chosen One) và có thể làm pháp sư, chiến sĩ tùy ý thích. Cốt truyện của Divine Divinity cũng là một điểm thu hút có thể khiến bạn quên mình đang chơi một tựa game có đồ họa lỗi thời.

Game có một hệ thống nhiệm vụ rất đa dạng, và nếu đã yêu thích gameplay của các phiên bản Original Sin, bạn sẽ làm quen được với Divine Divinity ngay lập tức. Chỉ có một điều bạn cần chú ý: hãy save game thường xuyên nếu chơi trên Windows 10, bởi trò chơi chỉ  hỗ trợ đến Windows 7 và thỉnh thoảng sẽ crash.

Nguồn gốc của game: E.T. The Extra-Terrestrial, trò chơi suýt
Nguồn gốc của game: E.T. The Extra-Terrestrial, trò chơi suýt "đánh sập" ngành công nghiệp game - P.1
Howard Scott Warshaw làm ra ba tựa game, hai bán chạy nhất mọi thời đại, và một bị cho là suýt làm ngành game toi đời - E.T. The Extra-Terrestrial

Sid Meier’s Civilization 3

Nghe cái tên Civilization thì bạn đã biết gameplay của trò chơi như thế nào: một tựa game 4X kinh điển nơi bạn khai phá, mở rộng, khai thác và tiêu diệt (eXplore, eXpand, eXploit, eXterminate) để trở thành kẻ thống trị thế giới. Cũng như những tựa game 4X hấp dẫn khác, game có thể khiến bạn chơi “chỉ thêm một lượt nữa” nhưng rồi giật mình phát hiện cả đêm đã trôi qua.

Lý do mà Mọt khuyến khích bạn mua Civilization 3 không phải chỉ vì giá game rẻ, mà còn vì gameplay của nó phần nào mượt mà, gọn gàng và dễ làm quen hơn so với các phiên bản Civilization gần đây. Điểm thua kém của game dĩ nhiên là đồ họa, nhưng thật ra thì phần hình ảnh của game vẫn ổn và đủ xài.

Hiện tại, game không còn hỗ trợ multiplayer qua internet mà chỉ hỗ trợ multiplayer qua LAN, nhưng thật lòng mà nói đây không phải là vấn đề bởi mấy ai đủ kiên nhẫn ngồi cả chục giờ chỉ để chơi xong một ván Civ với người khác?

Game của Valve

Ngoài Half-Life: Alyx mới được công bố và CSGO, DotA 2 Free to Play, từng có thời Valve chỉ làm game “offline”, và game nào cũng chất lượng. Vì vậy, Mọt khuyên bạn nên mạnh dạn xúc hết tất cả những tựa game có chữ Valve trong phần “Nhà phát triển”. Từ Half-Life bắn súng cổ điển đến Portal 1, 2 giải đố nhức đầu, từ Left 4 Dead 2 co-op thú vị đến Team Fortress 2 đối kháng vui nhộn (cũng đã miễn phí), chúng có khả năng đem lại cho bạn hàng chục đến hàng trăm giờ giải trí thú vị với một cộng đồng game thủ vẫn rất đông đảo với mức giá quá bèo. Ngoài Team Fortress Classic, Artifact và Day of Defeat: Source có giá hơi cao một tí, toàn bộ những game khác của Valve đều chỉ từ 7.500 đồng đến 24.000 đồng.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e