Nhân vật trong game và những lần mix đồ đầy chất nghệ – P.1 - PC/Console

Bên cạnh cốt truyện, gameplay hay đồ họa thì thời trang cho các nhân vật game cũng là một yếu tố mà tôi rất tích cực để ý tới. Thậm chí có một vài style cũng đã được tôi lấy cảm hứng cho các bộ đồ mình mặc thường ngày.

Thời trang là một yếu tố có thể không được chú trọng nhiều bằng gameplay hay cốt truyện, nhưng nó lại là thứ góp phần khiến các game thủ cảm thấy gắn bó với nhân vật mà bản thân đang điều khiển nhất. Đặc biệt là trong các trò chơi cho phép game thủ được quyền tự do tạo nhân vật thì yếu tố thời trang lại rất quan trọng bởi ai cũng muốn nhân vật của mình được khoác lên những bộ cách đẹp và độc đáo, không đụng hàng ai.

Garena Free Fire ra hẳn phim “múa quạt” điệu nghệ chỉ để giới thiệu thời trang
Mới đây, tựa game mobile Garena Free Fire vừa trình làng cộng đồng bộ trang phục Vũ Điệu Ánh Dương mang phong cách thuần Nhật Bản.

Còn với các game tuyến tính, có rất nhiều nhân vật game được đầu tư về mặt thời trang. Thậm chí style ăn mặc của các nhân vật này còn được hâm mộ tới mức truyền cảm hứng cho cách ăn mặc của rất nhiều người khi đi ra đường. Vậy hãy cùng Kênh Tin Game tới với 6 nhân vật game mà theo ý kiến cá nhân của riêng tôi, là sở hữu cách ăn mặc đậm chất nghệ nhất.

Nathan Drake – Uncharted series

Ngay từ khi mới bắt đầu chơi Uncharted, tôi đã rất thích style phối đồ và trang phục mà Nathan Drake khoác lên mình. Nó vừa đơn giản, tinh tế, lại vừa mang nét bụi bặm, phong trần đầy trưởng thành. Đó còn chưa kể thân hình lắm múi đầy nam tính của Nathan còn tôn thêm nét đẹp của những bộ trang phục anh mặc từ ở nhà cho tới những chuyến phiêu lưu đầy nguy hiểm.

Những nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video gameNhững nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video game

Trong Uncharted 3, phong cách mặc áo sơ vin nửa vời còn tạo ra được một cơn sốt khiến ai cũng muốn bắt chước theo. Sony còn có hẳn một chiếc xe trưng bày những bộ trang phục của Nathan Drake cho người hâm mộ muốn thử. Phong cách của Nathan không khó để áp dụng ngoài đời, nhất là vào tiết trời thu. Bạn cũng rất dễ dàng tìm kiếm những bộ trang phục giống như của Nathan (dĩ nhiên là trừ các phụ kiện đựng vũ khí đi kèm rồi).

Dante – Devil May Cry

Không phải ngẫu nhiên mà chiếc áo khoác của Dante lại được may và bán với giá siêu đắt. Chiếc áo khoác màu đỏ dường như đã trở thành thương hiệu của anh chàng này, cùng với mái tóc bạch kim đậm chất lãng tử, chiếc quần da và đôi boot đầy cá tính. Có thể nói style của Dante mang nét bụi bặm, hầm hố mạnh mẽ pha trộn thêm nét hoang dã.

Những nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video gameNhững nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video game

Tuy nhiên, đây không phải phong cách ăn mặc mà bạn có thể áp dụng dễ dàng ngoài đời thật. Giá của chiếc áo giống như Dante rất đắt, không phải ai cũng đủ điều kiện để đặt mua nó. Đó còn chưa kể khi bạn chỉ có thể áp dụng style này trong vài hoàn cảnh nhất định mà thôi. Quan trọng hơn hết là người mặc phải đẹp trai, chứ còn vừa xấu vừa đê tiện như tên Mọt Biến Thái thì có khoác long bào trông vẫn cứ giống thái giám giả mạo hoàng đế mà thôi.

Albert Wesker – Resident Evil 5

Albert Wesker là mẫu nhân vật phản diện ngầu từ thần thái tới style ăn mặc. Với kiểu tóc vuốt ngược ra sau, đeo kính đen như mấy cha trong MIB, mặc chiếc áo trench coat cùng toàn bộ trang phục bên trong màu đen cùng chiếc thắt lưng làm điểm nhấn. Chắc chắn ngay khi nhìn thấy hắn lần đầu tiên, bạn sẽ nhận ra đây không phải là một nhân vật dễ trêu chọc.

Những nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video gameNhững nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video game

Màu đen vốn đại diện cho sự bí ẩn, sang trọng nhưng cũng không kém phần đáng sợ. Màu đen từ style ăn mặc của Albert Wesker cũng thể hiện gã là người khó đoán và cực kỳ nguy hiểm. Và tôi cũng phải công nhận rằng thời trang của kẻ phản diện này quá sức ngầu. Nhìn chung, phong cách của Wesker không có gì để chê được. Tuy nhiên, đây cũng không phải style mà bạn có thể áp dụng được ở ngoài đời thật.

Pagan Min – Far Cry 4

Màu hồng không phải chỉ tượng trưng cho phái yếu, đôi khi nó còn dành cho cả những người đàn ông thực sự bí hiểm. Đó chính là cách phối màu trang phục của Pagan Min, kẻ phản diện chính của Far Cry 4. Ngay từ khi xuất hiện, Pagan Min đã cho thấy mình là một quý ông. Gã bận áo vest, quần âu màu hồng bóng loáng, bên trong là chiếc áo sơ mi có cổ áo to và để hở, giày da nâu cùng mái tóc màu vàng sáng hiện đại. Tôi phải công nhận rằng bộ trang phục của Pagan Min thực sự lịch lãm, toát lên vẻ sang trọng nhưng cũng không kém phần bí ẩn.

Những nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video gameNhững nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video game

Dĩ nhiên hắn là kẻ phản diện, và đã là kẻ phản diện thì hắn phải có những hành động chúng ta phải nhăn mặt khi chứng kiến. Nhưng trong mọi hoàn cảnh, Pagan Min vẫn thể hiện mình là một gã phải diện lịch lãm. Cũng như Dante với chiếc áo khoác bằng da màu đỏ, bộ suit hồng của Pagan thật sự vô cùng kén người mặc. Đẹp trai và thần thái là yếu tố tiên quyết nếu bạn không muốn bận bộ đồ này lên người và trông như một con hồng hạc lòe loẹt.

Lightning – Final Fantasy XIII

Kín đáo nhưng vẫn đảm bảo sự gợi cảm, đó là lời nhận xét về bộ trang phục mà Square Enix đã chăm chút cho Lightning trong Final Fantasy XIII. Bên cạnh đó, cô còn nổi bật với mái tóc hồng cùng gương mặt thanh tú. Chắc chắn Lightning là một trong những nhân vật game xinh nhất và có gu thời trang nghệ sĩ nhất.

Những nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video gameNhững nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video game

Lightning mặc một chiếc áo len cao cổ màu nâu với một chiếc váy khoe ra đôi chân thon dài, bên ngoài khoác 1 chiếc áo màu be để lộ tay, cổ đeo sợi dây chuyền hình tia sét. Ngoài ra vai cô còn trang bị thêm mảnh giáp nhỏ, đeo găng tay xỏ ngón và đôi giày cao cổ trông cực kỳ mạnh mẽ. Style thời trang của Lightning vừa giúp cô trông vô cùng sexy, nhưng vẫn giữ được sự kín đáo một cách tinh tế và đậm chất Á Đông.

Ở ngoài đời thực, hãng thời trang nổi tiếng Louis Vuitton còn sử dụng hình ảnh của Lightning như một người mẫu thực thụ trong một chiến dịch quảng bá.

Inkling và Octoling – Splatoon series

Nếu nhắc tới thời trang trong video game mà thiếu đi Splatoon thì thật là thiếu sót. Nintendo cho thấy mình hiểu phong cách thời trang đường phố là như thế nào, tất cả nhân vật trong loạt game này đều có style ăn mặc quá đẹp. Thậm chí mọi người còn có thể học cách phối đồ từ game này, áp dụng cho những bộ quần áo mình đang có để đi dạo phố. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều món phụ kiện thời trang ở trong game được bán ngoài đời thực.

Những nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video gameNhững nhân vật có phong cách ăn mặc “chất phát ngất” trong video game

Thời trang trong Splatoon cho phép người chơi có thể tùy chỉnh được. Do đó, mỗi game thủ có thể thỏa sức tạo ra những bộ cánh đẹp nhất, tượng trưng cho nét cá tính của riêng mình trong thế giới ảo cũng như ngoài đời;từ in hình lên áo, chọn áo hoodie, áo len, áo phông, cho tới sơ mi dài tay hay những đôi giày, cả những món vũ khí mà bạn có thể làm điểm nhấn cho nhân vật. Do đó, chúng ta có thể thấy được sự đa dạng phong cách thời trang của Splatoon.

Vậy nên mỗi nhân vật trong Splatoon đều xứng đáng có mặt trong danh sách nhân vật game có gu thời trang đẹp nhất.

Kết

Tôi biết còn rất nhiều nhân vật khác cũng có gu thời trang cực xịn, với nét đẹp được đánh giá theo thẩm mỹ của mỗi người. 6 nhân vật game tôi liệt kê ở trên đều là ý kiến cá nhân của riêng người viết. Tức là tôi cảm thấy có ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thậm chí phong cách của Nathan Drake cũng đã được tôi áp dụng vào một số bộ đồ thường ngày mặc ra đường (dĩ nhiên là tôi không có cửa để so với Nathan rồi). Và tôi tin rằng nhiều game thủ cũng có gu thời trang của riêng mình, được lấy cảm hứng rất nhiều từ các nhân vật mà mình yêu thích.