Đóng cửa vì dịch COVID-19, trường học ở Ba Lan sử dụng Half-Life Alyx để giảng dạy

Các giáo viên ở Ba Lan đang khám phá ra một phương pháp mới để truyền đạt bài học cho học sinh của họ, một phương pháp có vẻ chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hơn là thực tế.

Một trong những thách thức lớn nhất trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang hoành hoành đó chính là tìm cách dạy học cho học sinh mà không gây nguy hiểm cho học sinh hoặc giảng viên của trường. Tuy nhiên, các giáo viên ở Ba Lan đang khám phá ra một phương pháp mới để truyền đạt bài học cho học sinh của họ, một phương pháp có vẻ chỉ có trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hơn là thực tế. Giải pháp đó là VR, hay cụ thể hơn là tựa game VR mới nhất của Valve - Half-Life: Alyx.

Đóng cửa vì dịch COVID-19, trường học ở Ba Lan sử dụng Half-Life Alyx để giảng dạy - Ảnh 1.

Một video được đăng tải lên YouTube mới đây đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì cách các giáo viên Ba Lan dạy học sinh của mình thông qua game VR. Video bắt đầu như một buổi livestream game điển hình đếm ngược cho đến khi một giáo viên xuất hiện. Ngay sau đó, bài học được bắt đầu thông qua tựa game Half-Life: Alyx.

Các giáo viên Ba Lan đã sử dụng những viên phấn rồi trình bày bài học trên một tấm bảng trong Half-Life: Alyx, chắc các nhà phát triển game của Valve cũng không tưởng tượng được rằng tựa game VR của mình lại được áp dụng trong việc giảng dạy học sinh thời COVID-19. Giáo viên Ba Lan sử dụng Half-Life: Alyx để giảng dạy nhiều bài học, bắt đầu với tiếng Anh, nơi giáo viên chỉ ra các đồ vật khác nhau trong phòng và đánh vần chúng trên bảng.

Đóng cửa vì dịch COVID-19, trường học ở Ba Lan sử dụng Half-Life Alyx để giảng dạy - Ảnh 2.

Các bài học khác hoạt động theo cách tương tự, với việc giáo viên sử dụng phấn viết lên bảng hoặc cửa sổ trong game để giảng bài. Đó là một cách đơn giản, nhưng hiệu quả để truyền tải đến học sinh mà không sự gây nguy hiểm cho học sinh hoặc giảng viên. Việc sử dụng Half-Life: Alyx vào trong việc giảng dạy được thực hiện bắt đầu từ tháng 3, khi đại dịch bắt đầu trầm trọng hơn cũng là thời điểm tựa game Half-Life: Alyx chính thức được Valve phát hành. Tổng cộng sáu bài học đã được ghi lại, kéo dài khoảng hai giờ mỗi bài và được tải lên Twitch, Facebook và YouTube để học sinh xem.

Đóng cửa vì dịch COVID-19, trường học ở Ba Lan sử dụng Half-Life Alyx để giảng dạy - Ảnh 3.

Theo các cuộc phỏng vấn của UploadVR, công nghệ VR cũng có thể được nhà trường Ba Lan sử dụng trong tương lai, vì cả học sinh và giáo viên đều thích phương pháp này. Nó chắc chắn là tiên tiến, và nó đặt ra câu hỏi sẽ mất bao lâu trước khi các bài học VR trở thành tiêu chuẩn cho sinh viên trên toàn thế giới. Thật khó để tưởng tượng rằng một tựa game sinh ra để giải trí lại có thể được áp dụng đặc biệt là trong những lĩnh vực đang gặp khó khăn hiện nay như việc giảng dạy.

Đóng cửa vì dịch COVID-19, trường học ở Ba Lan sử dụng Half-Life Alyx để giảng dạy - Ảnh 4.

Được biết, Half-Life: Alyx sẽ là tựa game Half-Life chính thức đầu tiên của Valve kể từ khi Half-Life 2: Episode 2 được phát hành cách đây 12 năm (2007). Cốt truyện của game nằm giữa 2 phần game trước đó là Half-Life 1 và Half-Life 2, đưa game thủ theo nhân vật nữ chính Alyx. cùng bố mình là Eli bí mật chống lại lũ người ngoài hành tinh bí ẩn và đế chế Combine để cứu lấy tương lai của loài người.

Game sẽ đưa người chơi quay trở lại thành phố 17 quen thuộc cùng với những công trình, thành trì của người ngoài hành tinh được thiết kế trong môi trường VR rất công phu và đẹp mắt.Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 23/3, nhiều trang tin đánh giá game đã khen gợi Half-Life: Alyx là bom tấn trăm năm mới có một với số điểm 9/10.