Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.1 - PC/Console

Phim ăn theo game vốn đã bị lời nguyền “dở ẹc” lại còn bị gò bó vào thế giới game nên đôi khi chỉ có những game thủ mới thực sự hiểu được và thấy… đỡ lởm.

Suốt hàng thập kỉ qua, không ít các nhà làm phim đã cố gắng tái hiện sự thành công của các nhân vật game kinh điển trên màn bạc và thất bại hết lần này đến lần khác. Hậu quả là không ít những bộ phim ăn theo game kém chất lượng, thậm chí vào hàng thảm họa. Tuy vậy, vẫn có một số tựa phim bị các nhà phê bình đánh giá rất thấp nhưng bù lại người xem lại cho điểm khá tốt. Với việc bộ phim Sonic The Hedgehog chuẩn bị ra mắt, chúng ta hãy cùng điểm lại một số tựa phim ăn theo game bị phê bình bạc đãi nhưng được game thủ cứu vớt kịp thời nhé.

Mortal Kombat (1995) – Phê bình: 58/Khán giả: 84

Những bộ phim ăn theo game… chỉ dành cho game thủ - P.1

Bộ phim Mortal Kombat năm 1995 vốn được đạo diễn bởi Paul W.S. Anderson, người mà sau này thực hiện loạt phim Resident Evil cùng với bộ phim Monster Hunter sắp tới. Công bằng mà nói Mortal Kombat không phải là một phim quá hấp dẫn thế nhưng nhìn chung nó vẫn vào hàng khá, gọi là xem được. Không được giới phê bình đánh giá cao nhưng phim Mortal Kombat được người hâm mộ đánh giá khá tốt bởi tính giải trí, các trường đoạn võ thuật, không khí phim cùng với việc bám sát nguyên tác game.

Điểm trừ duy nhất đối với các fan có lẽ là việc phim được xếp hạng PG-13 khiến cho nó thiếu đi sự tàn bạo và máu me vốn đã là đặc sản không thể thiếu của dòng game Mortal Kombat. Trước khi bộ phim Mortal Kombat mới nhất được ra mắt hứa hẹn độ bạo tàn chạm trần thì quay lại thưởng thức Mortal Kombat 1995 là 1 ý tưởng không tồi. Chỉ cần đừng bén mảng đến phần 2 mang tên Mortal Kombat Annihilation, một trong những phim dở nhất mọi thời đại.

Resident Evil (2002) – Phê bình: 33/Khán giả: 68

Những bộ phim ăn theo game… chỉ dành cho game thủ - P.1

Cũng được đạo diễn bởi Paul W.S. Anderson, dòng phim Resident Evil có thể nói là loạt phim ăn theo game thành công nhất, đương nhiên là ở mặt doanh thu khi cả 6 phần phim đều lãi lớn. Không ít người tỏ ra không ưa loạt phim này, đặc biệt là các fan của dòng game gốc, không chỉ bởi chất lượng càng ngày càng đi xuống theo mỗi phần phim mà còn bởi yếu tố kinh dị bị gạt sang 1 bên nhường cho nhiều hơn các pha hành động lạm dụng kỹ xảo quá lố kiểu Ma trận. Nếu phải chọn ra bản phim nào tử tế và đáng xem nhất trong 6 phần thì có lẽ mọi người sẽ chọn phần 1 vào năm 2002.

Phần 1 này có thể nói là vẫn khá trung thành với các bản game Resident Evil đầu tiên ở cả bối cảnh và yếu tố kinh dị sinh tồn, cùng với đó là nhạc phim ấn tượng cùng 1 số khoảnh khắc đáng nhớ. Đạo diễn huyền thoại James Cameron (Titanic, Avatar, The Terminator) cho biết bộ phim này là “guilty pleasure” lớn nhất của ông (ám chỉ 1 sản phẩm làm theo ngẫu hứng của bản thân ông, dù không thực sự chất lượng nhưng vẫn có tính giải trí tốt). Với việc dòng Resident Evil cũng đang được reboot mạnh mẽ thì xem lại phần 1 cũng là ý tưởng không tồi.

Silent Hill (2006) – Phê bình: 31/Khán giả: 79

Những bộ phim ăn theo game… chỉ dành cho game thủ - P.1

Thường thì đa phần các phim ăn theo game mất điểm trong mắt game thủ không chỉ bởi chất lượng dưới mức trung bình mà còn nằm ở chỗ thiếu tôn trọng với nguyên tác. Không ít bộ phim chuyển thể từ game chỉ đơn giản dựa vào sự nổi tiếng của tựa game gốc chứ không mang chút tinh thần gì từ nó. Tuy nhiên với Silent Hill thì lại hoàn toàn khác biệt. Bộ phim không được giới phê bình đánh giá cao nhưng lại được người xem, đặc biệt là cộng đồng game thủ Silent Hill rất hoan nghênh.

Điều đó phần lớn nhờ vào việc phim bám rất sát với những gì đã làm nên tinh hoa của dòng game kinh dị này. Từ bối cảnh thị trấn Silent Hill chìm trong làn sương mù đầy u ám cho tới những con quái kinh điển lấy ngay từ trong game ra, điển hình nhất chính là Pyramid Head. Cùng với đó là diễn xuất của 1 dàn diễn viên chất lượng góp phần giúp phim gây ấn tượng mạnh với các fan phim kinh dị cũng như fan dòng game Silent Hill. Rất đáng tiếc khi mà phần phim tiếp theo là Silent Hill Revelation lại trở thành 1 thảm họa. Cộng thêm việc Silent Hills P.T. của Hideo Kojima bị hủy bỏ đã khiến các nhà làm phim chùn tay không muốn khai thác chủ đề này thêm nữa.

Prince of Persia: The Sands of Time (2010) – Phê bình: 50/Khán giả: 72

Những bộ phim ăn theo game… chỉ dành cho game thủ - P.1

Dòng game Prince of Persia lừng danh 1 thời vốn sở hữu bối cảnh Ba Tư đầy màu sắc và ma thuật, những pha parkour đã mắt nên các nhà làm phim Holywood cũng muốn tái hiện phép màu đó trên màn ảnh rộng. Được Disney kì vọng sẽ trở thành 1 dòng phim đẻ ra vàng mới bên cạnh Cướp biển vùng Caribbean thế nhưng Hoàng tử Ba Tư đã không thành công lớn về doanh thu trên màn ảnh như dự kiến. Với kinh phí 200 triệu USD, có thể nói đây chắc chắn là bộ phim ăn theo game được đầu tư hoành tráng nhất cho đến nay.

The Last of Us và những thắc mắc chưa có lời giải đáp
Dù đã 7 năm trôi qua nhưng cốt truyện của The Last of Us phần đầu tiên vẫn để lại trong tâm trí game thủ rất nhiều khúc mắc chưa có lời giải đáp.

Dù chỉ được đánh giá ở mức trung bình thế nhưng không thể phủ nhận tính giải trí khá cao của bộ phim này. Với mặt bằng chung các phim ăn theo game thường vào mức dở tệ đến thảm họa thì rõ ràng Prince of Persia vẫn đứng vào hàng chất lượng khá tốt. Với diễn xuất ấn tượng của 1 dàn diễn nhiều tên tuổi, bối cảnh Ba Tư hoành tráng đầy huyền bí cùng các pha hành động đẹp mắt, Prince of Persia là 1 lựa chọn không tồi lắm nếu bạn đang không biết phải xem phim gì.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Phim ăn theo game
  1. Những bộ phim ăn theo game không được lòng giới phê bình nhưng game thủ vẫn ủng hộ – P.1