Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game – P.2 - PC/Console

Ở phần này, những kẻ ăn thịt người đôi khi là do tín ngưỡng, do bị ép buộc hoặc có thể là sự biến thái điên loạn, nhưng tựu chung nó vẫn dẫn đến sự ghê tởm.

Gia đình St.John (The Walking Dead)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần 2)

Đây từng là một gia đình nông dân ưu tú của vùng trong việc sản xuất bơ sữa. Sau đại dịch do bị đe dọa bởi băng cướp Save-Lots, họ phải cung cấp thực phẩm thuốc men để đổi lấy sự an toàn. Để có được nguồn thịt cống nộp cho lũ cướp, nhà St.John đã giết nhiều người sống sót nhằm lấy thịt nạn nhân. Dần chính họ bắt đầu tiêu thụ chỗ thịt đó và trở thành lũ ăn thịt người. Khi nhóm của Lee được mời lại ăn tối tại trang trại, Lee bắt đầu nghi ngờ khi không thấy Mark ăn cùng mọi người. Sau đó Lee tìm thấy Mark bị chặt mất 2 chân và trong khi hấp hối tiết lộ cho Lee biết rằng nhà St.John là bọn ăn thịt người, chân của anh bị chặt để nấu mời mọi người. Ngay khi bị lật tẩy, gia đình này sẽ tìm cách khống chế cả nhóm. Số phận của hầu hết cách thành viên trang trại này sẽ do Lee quyết định về sau.

David (The Last of Us)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần 2)

Lần đầu chạm trán, David tỏ ra khá tử tế với Ellie, cả 2 cùng hợp tác vượt qua khó khăn. Thậm chí lúc hắn tiết lộ việc Joel và Ellie trước đó đã đụng độ và giết rất nhiều người của nhóm hắn thì hắn vẫn cho Ellie kháng sinh để về chữa cho Joel. Bộ mặt thật của hắn chỉ hé lộ sau đó. Khi bị bắt giam, Ellie được chứng kiến cảnh David đang chặt thịt một nạn nhân, cho thấy rằng David cùng cả nhóm chuyên bắt và làm thịt những người sống sót khác, riêng với Ellie thì được hắn cố gang bảo vệ bởi có “tình cảm đặc biệt”. Cuối cùng sau nhiều nỗ lực trốn thoát bất thành và sắp bị David giết, Ellie trong chớp nhoáng đã cầm được chính cái mã tấu của David và liên tục chặt hắn đến chết. Việc trải qua những điều trên khiên Ellie về sau trầm lặng hơn và quyết tâm đến Fireflies nhằm kết thúc tất cả.

Altruist Cult (GTA V)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần 2)

Đây  là một giáo phái khá là quái đản với toàn các thành viên cao tuổi theo chủ nghĩa vị tha, tin là các thế hệ sau đều gây ra mọi vấn đề cho thế giới. Dù sống tách biệt với công nghệ nhưng giáo phái này vẫn xài ô tô và có website đàng hoàng. Đồng thời thành viên cũng thường bán khỏa thân hoặc khỏa thân hoàn toàn, lộ nguyên “phần kín”. Trevor có thể bắt các “linh hồn trẻ lạc lối” mang đến cho hội này để lấy tiền vì họ cần cho “bữa tối”. Mỗi nạn nhân mang cho hội, Trevor sẽ nhận được 1000$, đôi lúc không có tiền thưởng. Sau khi trao đổi 4 nạn nhân, hội sẽ coi Trevor là nạn nhân thứ 5 và buộc Trevor giết cả hội. Trong trại của hội chứa rất nhiều vũ khí hạng nặng và 4 vali với tổng cộng 100.000$, chứng tỏ giáo phái ăn thịt người dị hợm này không phải 1 đám tào lao.

Antoine Thomas (Dead Rising 2)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần 2)

Vốn là đầu bếp một nhà ăn tại Royal Flush Plaza, Antoine đang chờ đợi một phóng viên của một tạp chí ẩm thực nổi tiếng đến phỏng vấn. Bỗng nhiên đại dịch zombie bùng nổ trong thành phố, Antoine hóa điên và vẫn ảo tưởng rằng phóng viên kia sẽ đến. Khi Chuck gặp Antoine, hắn tưởng Chuck là phóng viên nên mời dùng một món ăn làm từ nguyên liệu “chưa ai từng nghĩ đến”. Hắn để lộ một người sống sót là con tin cũng như khiến Chuck nhận ra hắn đang bắt cóc mọi người để nấu thịt. Quá kinh tởm, Chuck liền sỉ nhục món ăn của Antoine khiến hắn nổi nóng và tấn công. Trong quá trình chiến đấu, hắn sẽ tìm cách hồi máu bằng việc ăn món thịt người hắn nấu để quanh đó. Cuối cùng hắn chết khi vô tình ngã vào nồi chiên dầu cạnh đó, biến tay và đầu của Antoine trở thành một phần trong thực đơn ăn thịt người của hắn.

Aldrich Devourer of Gods (Dark Souls III)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần 2)

Vẻ ngoài của Aldrich cho thấy vốn hắn cũng từng là con người chứ không phải thần thánh gì. Hắn có tầm nhìn về một thời kì “biển sâu”, nơi mà tất cả cặn bã của linh hồn con người rơi xuống đáy sâu nhất, trở thành cốt lõi của thế giới mới. Dần dần hắn có xu hướng ăn thịt con người, với hắn thì hành vi này là điều đang hoan nghênh khi có thể hấp thu cả thể xác và linh hồn con người, phục vụ cho tầm nhìn của hắn. Hắn được Church of the Deep bảo vệ và cung cấp “vật hiến tế” một cách đều đặn với niềm tin vào thế giới mới. Hắn cũng đã ăn rất nhiều đứa trẻ, chỉ 1 vài may mắn thoát được. Cuối cùng hắn cũng phải trả giá khi Ashen One đến Anor Londo để tiêu diệt hắn.

House of Velez
Những game tởm nhất mọi thời đại – P.11: House of Velez
Bất chấp đồ họa xấu mù đi cùng tạo hình nhân vật lỗi thời, House of Velez giống như một trò tra tấn thần kinh, khi mà nó sẽ làm bạn ớn nhợn ám ảnh cả đời.

Six (Little Nightmares)

Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game (Phần 2)

Ban đầu là một đứa trẻ trông ngây thơ vô tội tìm cách thoát khỏi cái thế giới đầy đen tối của The Maw, nơi những kẻ thích thịt trẻ con thường lui tới. Thế nhưng dần dần chúng ta thấy một sự đen tối trỗi dậy ngay trong đứa trẻ kia. Trong cơn đói cồn cào, Six phải tìm thứ để ăn, ban đầu chỉ là miếng bánh mì. Nhưng rồi dần Six đã ăn đến cả một con chuột sống, một chú lùn mà về sau được tiết lộ chính là The Runaway Kid và cuối cùng là The Lady. Để rồi khi có được sức mạnh của The Lady bằng việc ăn thịt bà ta, Six không ngần ngại giết từng tên thực khách trên The Maw. Mỗi người sẽ có các nhìn riêng về Six, có người cho rằng Six bị đẩy vào đường cùng và phải làm vậy nhưng sẽ có người cho rằng Six mới là con quỷ thực sự. Chỉ hi vọng sang phần 2 Six sẽ không phải ăn thịt ai nữa.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những kẻ ăn thịt người trong game
  1. Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game – P.1
  2. Những kẻ “ăn thịt người” ghê tởm nhất thế giới game – P.2