Những lý do khiến iPhone của anh em bị "tụt pin" nhanh chóng mặt

Kiểm tra ngay mấy thủ phạm đang âm thầm làm iPhone của bạn bị "hao pin như một cơn gió".

Điện thoại iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Những lý do khiến iPhone của anh em bị tụt pin nhanh chóng mặt - Ảnh 1.

Quên tắt các dịch vụ định vị

Hiện nay, rất nhiều ứng dụng đòi hỏi quyền truy cập dịch vụ sử dụng định vị trên iPhone. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thiết lập sử dụng khi app đang chạy mà thôi. Những ứng dụng chạy ngầm định vị sẽ khiến điện thoại của bạn hết pin một cách vô ích.

Khắc phục: Vào phần Cài đặt

Ứng dụng luôn chạy

Mặc dù đôi khi đa nhiệm sẽ giúp bạn chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng nhưng bạn sẽ cần phải tắt các ứng dụng ít dùng tới trong thanh đa nhiệm nếu không muốn làm iPhone nhanh hết pin.

Bạn có thể làm việc này bằng cách nhấn nút Home hai lần, và vuốt từng thẻ ứng dụng lên trên để thoát khỏi ứng dụng không cần thiết.

Những lý do khiến iPhone của anh em bị tụt pin nhanh chóng mặt - Ảnh 3.

Nhấn Home 2 lần sau đó tắt các ứng dụng không cần thiết đang chạy

Màn hình quá sáng

Rõ ràng là một màn hình quá sáng có thể làm iPhone tụt pin nhanh chóng. Anh em nên giảm độ sáng màn hình xuống mức vừa đủ. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần vuốt màn hình lên để bật trung tâm điều khiển của iPhone và chỉnh thanh độ sáng xuống thấp hơn một chút.

Những lý do khiến iPhone của anh em bị tụt pin nhanh chóng mặt - Ảnh 4.

Giảm độ sáng màn hình

Tắt chế độ tự động tải ứng dụng

Trên iPhone, bạn có thể cho phép ứng dụng của bạn tự động cập nhật bất cứ khi nào có một bản cập nhật mới. Tuy nhiên, iPhone sẽ phải liên tục kiểm tra để xem coi có một bản cập nhật mới của ứng dụng đó hay chưa và khiến cho pin mau sụt giảm. Để ngăn chặn chế độ tự động tải về cập nhật từ App Store hoặc thậm chí là cửa hàng iTunes bạn thực hiện như sau:

– Vào Cài đặt

Làm mới ứng dụng

Background App Refresh hay làm mới ứng dụng nền là một chế độ khiến pin nhanh hết nghiêm trọng, nó hoạt động để ứng dụng luôn cập nhật thông tin mới ngay cả khi không chạy đa nhiệm. Để tắt tính năng này, bạn thực hiện như sau:

– Vào Cài đặt

Chọn Làm mới ứng dụng trong nền

Thông báo liên tục và quá nhiều

Các thông báo xuất hiện liên tục là một thủ phạm khiến pin iPhone nhanh hết pin. Quá nhiều thông báo từ các ứng dụng không cần thiết gây ngốn pin và làm phiền. Anh em hãy thực hiện như sau:

- Vào Cài đặt

Hạn chế tìm kiếm trong Spotlight Search

Spotlight Search là một tính năng mà hầu hết người dùng iPhone thậm chí không sử dụng. Nó hoạt động khi bạn trượt ngón tay của bạn xuống từ giữa màn hình và bạn có thể tìm kiếm các ứng dụng, danh bạ, tin nhắn. Tính năng này cũng là một "sát thủ" đối với pin vì nó liên tục cập nhật những thông tin mới.

Để thực hiện bạn hãy làm như sau:

– Vào Cài đặt

- Chọn Tìm kiếm trong Spotlight

Bạn không dùng các phụ kiện tăng cường pin

Sạc dự phòng, vỏ tăng cường pin đều là những phụ kiện rất cần thiết nếu bạn phải thường xuyên đi xa, tốt nhất bạn nên sắm cho mình các phụ kiện này từ các hãng uy tín và tập thói quen sạc thiết bị khi nó chỉ còn khoảng 20% pin.

Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp