Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc

Câu chuyện tình yêu trong game cũng đẹp lắm...

Tình yêu luôn là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống. Và thế giới game cũng có vô vàn câu chuyện tình cảm động khiến người chơi phải nhớ mãi không thôi. 

Những xung đột, trái ngang và cả sự hy sinh vô điều kiện khiến mỗi tựa game lại xây dựng được muôn kiểu tình yêu. Nồng nhiệt có, sâu lắng có, khi còn lụy tình đơn phương không lối thoat.. Dưới đây là những mối tình sâu đậm trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc.

Ellie và Riley - The Last Of Us

Với những anh em đã gắn bó với series The Last Of Us, chắc hẳn đều đã biết phần 2 thì Ellie kết đôi với Dina. Tuy nhiên chính tính cảm mà Ellie đã dành cho bạn thân Riley trong phần 1 mới tạo ấn tượng khó phai.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 1.

.The Last Of Us I mang lại ấn tượng đậm sâu cho game thủ khi khắc họa câu chuyện giữa Ellie và người bạn thân Riley

Bên trong Ellie, chúng ta luôn thấy hình ảnh của một cô bé luôn có bản lĩnh phi thường nhưng đồng thời tâm hồn lại rất mong manh. Trong bản DLC Left Behind, thay vì cảnh zombie thường thấy như trong tuyến truyện chính, chúng ta được chứng kiến Ellie và Riley cùng dạo chơi trong một trung tâm thương mại. Họ cư xử như những người bạn trẻ thông thường, cùng chơi đùa và nhảy múa với nhau.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 2.

Chuyện tình yêu chớm nở đã phải biệt ly...

Ellie và Riley đều biết rằng thời gian vui vẻ cùng nhau không còn nhiều nữa, vì thế nên cả 2 bắt đầu nói lời tạm biệt. Và cũng chính tại nơi này, cả 2 đều đã trao nhau nụ hôn đầu tiên. Lúc này game thủ cũng sẽ thấy rằng cặp đôi này sẽ nhớ nhau đến nhường nào khi ly biệt.

Commander Shepard và Ashley Williams – Mass Effect

Game sẽ cho bạn chọn giới tính của nhân vật chính, và để cho đơn giản thì trong trường hợp này cứ xem như Commander Shepard là nam nhé. Mối tình chính của Shepard mà các bạn sẽ để ý trong phần này đó là Ashley Williams. Người chơi sẽ được quyền tạo dựng mối quan hệ với Ashley trước khi mọi chuyện được đẩy lên cao trào. Đồng thời, ngay ở thời điểm ban đầu, cô ta cũng là nhân vật duy nhất muốn Shepard chú ý đến mình… cho đến khi có một nhân vật ngoài hành tinh màu xanh xuất hiện.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 3.

Đó chính là Liara – nhà khoa học người Asari – và cô ta cũng muốn Shepard dành thời gian cho mình. Thế là người chơi đều được trao cơ hội tán tỉnh cả 2 nhân vật này cùng lúc, và tất nhiên là chuyện này trước sau gì cũng bị phanh phui. Lúc này, Shepard phải ba mặt một lời và buộc phải chọn 1 trong 2. Nếu bạn chọn Ashley thì sẽ được chứng kiến cảnh yêu đương trứ danh trong game (đến mức khiến game bị cấm bán tại Singapore luôn).

Ezio và Cristina – Assassin’s Creed 2

Ezio Auditore là một thanh niên đào hoa và cũng là nhân vật được game thủ yêu mến trong series Assassin’s Creed. Và với vẻ ngoài như thế thì có rất nhiều người phụ nữ muốn tiếp cận Ezio, trong đó có Cristina – một trong những người phụ nữ đẹp nhất tại Florence. 

Khi Ezio lần đầu đến tìm Cristina thì cô ta không quá thiết tha gì anh chàng "playboy" này. Nhưng sự kiện sau đó, Ezio trong một lần ra tay bảo vệ Cristina thì cô bắt đầu thay đổi suy nghĩ về anh chàng.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 4.

Trong đoạn đầu game, Ezio sẽ có một cuộc "ghé thăm" Cristina để cả 2 có thể gần gũi với nhau một chút, và đây cũng là cảnh tình tứ trứ danh trong series. Hé lộ là cảnh này y như trong Romeo và Juliet, Cristina mở toang cửa sổ để dụ dỗ Ezio vào trong nhà. Sau khi vào trong thì người chơi sẽ được bấm một vài nút để cởi đồ, thổi tắt nến và... chuyện gì đến cũng sẽ đến!

Geralt và Yennefer – The Witcher 3: Wild Hunt

Trong Witcher 3: Wild Hunt, cộng đồng game thủ đã được biết đến nhân vật nữ Yennefer. Ở đoạn đầu game, Yennefer nằm khỏa thân trên ghế sofa trong khi Geralt đang tắm táp. Qua cảnh này thì game thủ còn biết được rằng mối quan hệ giữa Geralt và Yennefer khá là "hoang dại", nhưng chí ít thì cả 2 vẫn thoải mái với nhau.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 5.

Đỉnh điểm của hành trình trong The Witcher 3 là khi Geralt lên đường tìm kiếm người tình của mình, và chính lúc này thì game thủ cũng cảm nhận được tình cảm nồng nàn giữa 2 người họ. Nó cho thấy khi 2 nhân vật với cá tính mạnh mẽ gặp gỡ và kết thân với nhau thì cảm xúc sẽ bùng nổ như thế nào.

Nero và Kyrie – Devil May Cry 4

Nero đã cố gắng che giấu bản chất quỷ dữ của mình trước Kyrie, tuy nhiên thì anh không thể giấu bí mật này mãi được. Cặp đôi này đã gắn bó với nhau khi còn nhỏ, và kể từ đó thì cả 2 không thể tách rời nhau. Thế là tình cảm giữa 2 người bắt đầu chớm nở. Trong DmC 4, Kyrie bị Sanctus bắt cóc nên Nero đã lên đường giải cứu người yêu, dù anh chưa kề có kinh nghiệm diệt quỷ.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 6.

Sau khi vượt qua hàng trăm lũ quái vật, Nero đã được đoàn tụ cùng Kyrie trong màn chơi cuối. Sanctus có đe dọa rằng sẽ ra tay sát hại Kyrie nhằm cản bước Nero. Tuy nhiên, anh ta vẫn quyết tâm tiêu diệt Sanctus để giải cứu người mình yêu. Xong nhiệm vụ này thì cả 2 dọn về sống cùng nhau, và cảnh này đã khiến không ít game thủ vô cùng xúc động sau khi chứng kiến những gì mà cả 2 đều đã phải trải qua.

Master Chief và Cortana – Halo

Đây là một mối tình khá là đặc biệt, vì Master Chief là một chiến binh spartan, còn Cortana chỉ là một trợ lý ảo mà thôi. Nhưng cũng chính vì trái ngược nhau như vậy nên tình cảm của cả 2 lại rất bền chặt. Mở đầu Halo 4, Cortana đã đánh thức Master Chief khi anh ta đang ngủ đông. Lúc này thì Cortana giải thích rằng cô ta đã sống gần hết tuổi đời của mình và sẽ sớm tan biến, nhưng đồng thời đây cũng chính là lúc Cortana bộc lộ cảm xúc thật của bản thân trước Master Chief.

Những mối tình trong thế giới game khiến người chơi rưng rưng cảm xúc - Ảnh 7.

Tuy nhiên, tiếc rằng đến khúc cuối Halo 4, Cortana đã nổi loạn, khiến mối quan hệ của cả 2 dần trở nên căng thẳng hơn trước rất nhiều. Do đó fan đã vô cùng hồi hộp, chờ đợi xem cuối cùng thì câu chuyện tình đầy bi kịch này có kết thúc đẹp hay không. Có nhiều người cho rằng mối quan hệ giữa 2 người này chưa đến mức tình cảm nam nữ, nhưng chí ít thì vẫn phải thừa nhận một điều rằng Master Chief và Cortana đều rất quan tâm nhau, mặc dù cả 2 hoàn toàn khác biệt nhau.

Nguồn What Culture biên dịch gearvn