Nintendo có 'thù' với Voice chat?

Ngay cả đối với một tựa game chuyên về co-op online như Monster Hunter Rise mà Nintendo cũng không hỗ trợ Voice Chat trực tiếp trong game.

Ngày hôm nay fan của Nintendo Switch nói chung và Monster Hunter nói riêng đã đón nhận một tin không mấy vui vẻ gì là Monster Hunter Rise sẽ không hỗ trợ Voice Chat.

Nintendo Voice Chat

Không hiểu vì nguyên nhân gì mà một ông lớn như Nintendo lại ít khi nào tích hợp tính năng Voice Chat trong các sản phẩm của mình mà thường bắt người chơi phải sử dụng phần mềm thứ 3. Ừ thì trong game Monster Hunter Rise có hỗ trợ chat đấy nhưng là chat text, nếu các bạn là những thợ săn lâu năm chắc các bạn cũng hiểu được sự bất tiện của việc này là như thế nào.

Nintendo Voice Chat

Monster Hunter Rise sẽ giống như người tiền nhiệm của mình bạn vẫn có thể hoàn thiện phần nội dung chính một mình. Nhưng để cảm nhận cái hay của game bạn cần tham gia vào các cuộc săn trên mạng, lúc này bạn cần phải phối hợp nhịp nhàng với các đồng đội. Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng như vậy một người trong nhóm lại đứng khựng lại do phải đánh đoạn chat nhóm thì các bạn có chịu được không?

Nintendo Voice Chat

Việc tích hợp tính năng Voice Chat vào trong game không phải bất khả thi vì có nhiều tựa game như Fortnite, Overwatch, Smite, Paladin,…. Đều tích hợp sẵn tính năng Voice Chat bên trong game. Đấy là những game đa hệ, lại là của những studio thứ 3 nhưng họ lại còn hỗ trợ tốt hơn hẳn so với nhiều game do chính Nintendo làm. Đa phần các game của Nintendo như Arm, Kart 8 Deluxe, Splatoon 2,…. Lại chỉ hỗ trợ Voice Chat thông qua ứng dụng Nintendo Switch Online trên điện thoại. Điều này tạo nên nhiều điều bất tiện và khó hiểu. Có thể Nintendo đang cố gắng quảng bá thêm cho các ứng dụng của mình trên điện thoại nhưng họ có thể chọn cho mình những cách tốt hơn thay vị buộc người chơi phải tải về phần mềm của mình để sử dụng một tính năng mà đáng lẽ phải có sẵn trong game.