Tựa game mà cả triệu fan Star Wars mong chờ bất ngờ lên đoạn đầu đài

Theo Kotaku, tựa game thế giới mở lấy đề tài từ Star Wars đã bị EA dừng phát triển.

Mới đây theo thông tin từ trang Kotaku, tựa game thế giới mở lấy đề tài từ Star Wars đã bị EA dừng phát triển. Ban đầu tựa game này được phát triển bởi Visceral Games – “cha đẻ” của series Dead Space tuy nhiên sau đó với sự ra đi của của Amy Hennig và studio đóng cửa, tựa game được chuyển sang studio tại Vancouver của EA. Từ đó, thay vì phiêu lưu mạo hiểm theo lối tuyến tính, tựa game chuyển sang thể loại thế giới mở vì EA cho rằng lối chơi cũ không thể đáp ứng được nhu cầu của người chơi hiện nay. Tuy nhiên cho tới tận bây giờ, hãng vẫn chưa công bố thêm bất cứ một tin tức nào liên quan đến siêu phẩm mới xoay quanh cuộc chiến giữa các vì sao này.

Hơn nữa, studio tại Vancouver của EA – nơi đảm nhận nhiệm vụ phát triển tiếp tựa game dường như liên tục xảy ra các vấn đề. Tháng 6 năm 2018, EA sát nhập EA Motive, studio được lãnh đạo bởi giám đốc sản xuất của Assassin’s Creed thời kì đầu Jade Raymond, vào studio Vancouver. Tuy nhiên chỉ 4 tháng sau đó, ông lớn này lại tuyên bố phái quản lý cấp cao Samantha Ryan giám sát Motive, sau đó không lâu Jade Raymond từ chức. Từ đó có thể thấy studio này luôn nằm trong tình trạng bất ổn, thậm chí là mâu thuẫn nội bộ.

Nếu như tin tức mà Kotaku nhận được là thật thì tựa game thế giới mở lấy cảm hứng từ Star Wars mà người chơi mong đợi này sẽ rất khó ra mắt trong khoảng thời gian dài sắp tới. Nhưng cũng may vẫn còn một tin tốt với người chơi là Star Wars: Jedi Fallen Order – một siêu phẩm khác có bối cảnh chiến tranh giữa các vì sao được phát triển bởi EA Respawn vẫn đang được tiếp tục khai thác và sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11 năm nay. Hy vọng rằng sau khi dự án này kết thúc, EA có thể quay lại phát triển hạng mục còn dang dở này.