Obsidian Entertainment của Fallout: New Vegas được yêu thích đang phát triển một tựa 'RPG đa nền tảng'

Obsidian Entertainment, studio đứng sau các trò chơi đình đám như Fallout: New Vegas đang làm việc trên một 'game nhập vai đa nền tảng'.

Obsidian Entertainment, studio đứng sau các trò chơi đình đám như Fallout: New Vegas đang làm việc trên một ‘game nhập vai đa nền tảng’.

Obsidian Entertainment

Obsidian Entertainment được thành lập hơn 20 năm trước và đã phát triển một số game nhập vai nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

Fallout: Nhà phát triển Obsidian Entertainment của Fallout: New Vegas có vẻ như đang làm việc trên một “game nhập vai đa nền tảng” được xây dựng bằng Unreal Engine. Obsidian Entertainment được thành lập hơn 20 năm trước và đã phát triển một số game nhập vai nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại. Obsidian đã được Microsoft mua lại vào năm 2018 và kể từ đó, hãng đã tiếp tục cho ra mắt những tác phẩm được giới phê bình và game thủ đánh giá cao.

Trò chơi đầu tiên được phát hành trên Xbox của Obsidian là trò chơi sinh tồn Grounded, một tựa game kết hợp các yếu tố trò chơi sinh tồn điển hình. Tiếp nối Grounded là game nhập vai theo hướng kể chuyện Pentiment, được phát hành để nhận được nhiều đánh giá vào năm 2022. Action-RPG Avowed là tựa game tiếp theo của Obsidian, với trò chơi rất được mong đợi này dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay cho PC và Xbox Series X/S .

Với Obsidian Entertainment nay đã thuộc sở hữu của Xbox, việc các trò chơi của nó được phát hành dưới dạng độc quyền trên máy chơi game Xbox là điều hợp lý, đây dường như là kế hoạch của Avowed. Tuy nhiên, một game nhập vai Obsidian trong tương lai có thể là một phiên bản game đa nền tảng, mở ra cơ hội cho nó có thể xuất hiện trên cả hệ máy console PlayStation và Nintendo. Thông tin dựa theo danh sách tuyển dụng công việc dành cho Họa sĩ môi trường cấp cao, trong đó Obsidian tuyên bố rõ ràng rằng họ đang tìm kiếm người tạo ra “môi trường có tính thẩm mỹ cho một game nhập vai đa nền tảng”. Tất nhiên, “đa nền tảng” có thể chỉ PC và Xbox, nhưng đã có tiền lệ cho các trò chơi Obsidian do Xbox phát hành sẽ được phát hành trên hệ máy console PlayStation và Nintendo.

Dựa theo danh sách tuyển dụng công việc dành cho Họa sĩ môi trường cấp cao, Obsidian tuyên bố rõ ràng rằng họ đang tìm kiếm người tạo ra “môi trường có tính thẩm mỹ cho một game nhập vai đa nền tảng”.

Xbox gần đây đã bắt đầu thử nghiệm đưa các trò chơi của bên thứ nhất lên các hệ máy console cạnh tranh. Họ chọn bốn trò chơi để bắt đầu, hai trong số đó là tựa game của Obsidian Entertainment. Cả Grounded và Pentiment đều đã được phát hành cho PS4, PS5 và Switch, do đó có lý do là các trò chơi Obsidian trong tương lai cũng sẽ có bước nhảy qua các nền tảng khác, mặc dù không rõ liệu chúng sẽ đa nền tảng khi ra mắt hay phải đợi một thời gian trước khi chúng đến với các nền tảng cạnh tranh.

Với việc Microsoft dành quá nhiều thời gian để quảng bá Avowed dưới dạng độc quyền trên máy chơi game Xbox, thật khó để thấy trò chơi đột nhiên trở thành một bản phát hành đa nền tảng để ra mắt. Mặt khác, sẽ không có gì lạ nếu The Outer Worlds 2 có nhiều nền tảng khi ra mắt. Xét cho cùng, trò chơi Outer Worlds đầu tiên là một bản phát hành đa nền tảng và do đó đã có sẵn lượng game thủ đợi chờ phần tiếp theo trên các nền tảng cạnh tranh.

Một số người hâm mộ Obsidian Entertainment trên các máy chơi game không phải Xbox sẽ hy vọng rằng danh sách tuyển dụng công việc này hướng tới phần tiếp theo của Fallout: New Vegas hoặc phiên bản làm lại của trò chơi được yêu thích năm 2010. Đã có những tin đồn và rò rỉ về một sự trở lại hoành tráng nào đó của New Vegas, nhưng chưa có thông tin chính thức nào về tác động đó được công bố tại thời điểm viết bài này.