Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Nhân dịp The Crew 2 vừa chính thức phát hành, chúng ta nên xem tựa game đua xe mới nhất của Ubisoft hoạt động như thế nào trên nền tảng PC.

Giới thiệu

The Crew 2  là một trò chơi trực tuyến mở thế giới mới do Ubisoft sản xuất, trong đó người chơi có thể cầm lái ô tô, thuyền cao tốc và máy bay. Điểm nhấn nằm ở chỗ các “quái xế” có thể chuyển đổi linh hoạt từ phương tiện này sang phương tiện khác chỉ bằng 1 cái nhấn nút cùng tính năng Fast Fav, và trải nghiệm đầy đủ tiềm năng tại thế giới mở rộng lớn và liền mạch của trò chơi.

Game đua xe thế giới mở The Crew 2 của Ubisoft chính thức công bố cấu hình

Nhân dịp trò chơi vừa chính thức phát hành, chúng ta cũng nên xem nó hoạt động như thế nào trên nền tảng PC.

Đối với bài phân tích hiệu năng này, người viết sử dụng vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên 4,2Ghz) với bộ nhớ RAM 8GB, card màn hình AMD Radeon RX580 / RX Vega 64 và NVIDIA GTX980Ti / GTX690, Windows 10 64 bit và phiên bản mới nhất của trình điều khiển GeForce và Catalyst.

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Ubisoft đã chịu khó tích hợp một số lượng đáng kể các cài đặt đồ họa. Game thủ PC có thể điều chỉnh chất lượng hình học, đổ bóng động, họa tiết, bản đồ môi trường, độ sâu trường ảnh, chuyển động mờ, cỏ, volumetrix fx, khử răng cưa, ambient occlusion (tạm dịch: đổ bóng môi trường), thời tiết và địa hình.

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Khá bất ngờ là trái ngược với các game Ubisoft khác, The Crew 2 không có hỗ trợ TAA và không có cửa sổ xem trước khi thay đổi cài đặt (ví dụ như trong Far Cry 5, Ghost Recon Wildlands và Assassin’s Creed Origins). Trò chơi cũng bị khóa ở mốc khung hình 30fps hoặc 60fps.

Thông số GPU, CPU, đồ họa & ảnh screenshot

Để tìm hiểu cách thức trò chơi hoạt động trên nhiều loại CPU, người viết tiến hành mô phỏng một CPU lõi kép và lõi tứ. May mắn thay, trái với hầu hết các trò chơi khác đến từ Ubisoft, The Crew 2 không yêu cầu một CPU cao cấp.

Nếu không có Hyper Threading (siêu phân luồng), CPU lõi kép được mô phỏng có thể chạy trò chơi với tối thiểu 41 khung hình / giây (fps), đạt trung bình 51 fps ở độ phân giải 1080p và thiết lập đồ họa Ultra. Khi Hyper Threading được kích hoạt, nó có thể đạt mốc 60 khung hình / giây tương đối ổn định (vẫn có một vài lần tụt xuống mốc 58). CPU 6 lõi và 4 lõi (mô phỏng) cũng cho kết quả tương tự.

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Như vậy, những người quan tâm đến The Crew 2 chỉ còn phải xét đến GPU. Ở độ phân giải 1080p và thiết lập đồ họa Ultra, chiếc card GTX 980 Ti và RX Vega 64 của chúng tôi có thể chạy game một cách mượt mà. Tuy nhiên, AMD Radeon RX580 bị tụt lại đôi chút với mức tối thiểu 55fps, nhưng vẫn đạt trung bình 60 fps.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, và chủ yếu là do chưa hỗ trợ SLI từ NVIDA, GTX690 không thể cung cấp trải nghiệm mượt mà theo tiêu chuẩn PC (vẫn có thể đạt tiêu chuẩn ‘console’ – 30 khung hình / giây – với hình ảnh tốt hơn).

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Tuy nhiên, những ai quan tâm đến độ phân giải cao hơn, họ sẽ cần đầu tư các chip GPU NVIDIA cao cấp để có thể tận hưởng trò chơi. Vì cả GTX980Ti và RX Vega 64 được test đều không thể cung cấp trải nghiệm 60fps liên tục. Ở độ phân giải 1440p, chiếc card GTX980Ti đạt tối thiểu 50 fps và trung bình 60 fps. Trong khi đó, RX Vega 64 cũng chỉ đạt tối thiểu 54fps và trung bình 60fps. Rõ ràng là người viết bị giới hạn về GPU trong cả hai trường hợp. Chuyển sang 4K, RX Vega 64 có hơi nhanh hơn GTX980Ti, tuy nhiên cả hai đều không thể cung cấp trải nghiệm 30fps liên tục trên mức cài đặt Ultra.

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Về đồ họa, The Crew 2 là một trò chơi đẹp mắt, dù chưa đến mức tuyệt vời như Forza Horizon 3 (hoặc ít nhất là ở tại thời điểm nó ra mắt). Trò chơi có một môi trường thực sự mở và không bị tình trạng khựng hình, ngay cả khi người viết đang phóng với một chiếc máy bay ở tốc độ cao. Hệ thống mô phỏng ánh sáng rất tốt, hiệu ứng nước tuyệt vời và hầu hết các xe đều rất chi tiết. Người chơi cũng có thể phá hủy và cán đổ nhiều vật thể (trừ mấy cái cây). Tuy nhiên, các thành phố lại cảm thấy có chút vô hồn.

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Trước khi kết thúc, chúng ta phải lưu ý một hiện tượng lạ mà người viết gặp phải với VSync. Khi bật VSync – và mặc dù chúng tôi đang sử dụng màn hình 120Hz – trò chơi hoạt động chậm hơn so với dự đoán trên RX Vega 64. Ví dụ như ảnh chụp màn hình sau đây. Khi chúng tôi kích hoạt VSync, trò chơi đang chạy với tốc độ thấp hơn 50 khung hình / giây và GPU không được tận dụng hết. Nhưng khi tắt đi, nó trở lại bình thường với tốc độ 60 fps.

Phân tích hiệu suất The Crew 2 trên PC

Tóm gọn lại, The Crew 2 được tối ưu hóa tương đối tốt cho nền tảng PC. Trò chơi không yêu cầu một CPU cao cấp, mặc dù nó đòi hỏi GPU thực sự mạnh mẽ cho độ phân giải cao hơn 1080p (trừ khi bạn sẵn sàng hạ thấp cài đặt của mình). Cũng nên để ý: Menu được gán cho nút F10 thay vì ESC và bạn không thể “cầm” và di chuyển bản đồ bằng chuột. Mong rằng Ubisoft sẽ sửa lại trong các update tới.

Theo Dsogaming