PlateUp!: Nhà hàng bất ổn, nhân viên bất lực

PlateUp! là một trò chơi quản lý nhà hàng giống Overcooked với chế độ co-op lên tới 4 người mang đến trải nghiệm hỗn loạn và căng não.

Khi nhìn thoáng qua PlateUp!, chúng ta có thể liên tưởng đến trò chơi Overcooked đình đám. Chính xác là phong cách đồ họa cũng như lối chơi của PlateUp! cũng có một phần giống với Overcooked. Nhưng nhìn vậy mà không phải vậy. Plateup có một cơ chế hoàn toàn độc lạ và khác hẳn so với những gì Overcooked mang đến.

Điều hành một nhà hàng rất bất ổn trong PlateUp!

Lên kế hoạch và đảm bảo thời gian

Thời gian trong PlateUp! là một thứ tài nguyên quan trọng. Bạn không có đủ thời gian để rửa đĩa, bạn sẽ không có đĩa để phục vụ khách hàng, khách hàng chờ và bỏ đi, bạn thua. Bạn có quá nhiều thời gian và vô tình nướng quá lửa miếng steak thơm ngon? Bạn sẽ phải nấu lại nó một lần nữa, khách hàng tiếp tục chờ rồi bỏ đi, bạn thua.

PlateUp!

Mấu chốt của PlateUp! đó chính là đừng để khách hàng bỏ đi, họ có thể chờ đợi nhưng nếu vượt quá giới hạn, họ sẽ bỏ đi. Chỉ cần một khách hàng tỏ vẻ không hài lòng về cách phục vụ của nhà hàng, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu.

Chính bởi vậy, kế hoạch trong trò chơi rất quan trọng. Bạn có thể tự do sắp xếp các vật dụng trong nhà hàng sao cho tiện lợi nhất, bạn cũng có thể lựa chọn menu với những món ăn mà bạn quen tay nhất để tiết kiệm thời gian và tối đa hiệu quả công việc.

Độ khó tăng tiến theo thời gian

Càng “sinh tồn” về những ngày sau, nhà hàng của bạn sẽ được nhiều người biết đến. Khi đó, khách hàng sẽ không đi lẻ tẻ 1 người mà thay vào đó là nhóm 2 – 4 người. PlateUp! đặt ra một thử thách khá oái oăm với việc phục vụ nhóm đông người. Bạn sẽ phải mang ra đồ ăn của tất cả mọi người trong nhóm cùng một lúc. Ngay khi bạn phục vụ món ăn của người đầu tiên trong nhóm, đó cũng là lúc bạn phải gắn động cơ vào mông và chạy thục mạng đi lấy đồ ăn của những người tiếp theo.

PlateUp!

Mặc dù vậy, sau mỗi lần kết thúc một ngày, người chơi sẽ nhận được một lượng vàng tương ứng với số khách hàng đã phục vụ. Số vàng đó có thể được sử dụng để nâng cấp và mở khóa các vật dụng và tiện ích khác trong nhà hàng. Bạn có thể gia tăng thời gian chờ đợi của khách hàng, hoặc chỉ đơn giản là tăng tốc độ rửa đĩa của bản thân.

Cùng bạn bè điều hành nhà hàng

Nếu bạn cảm thấy những thử thách mà PlateUp! mang lại là hơi quá sức với một người thì trò chơi có hỗ trợ chế độ co-op lên tới 4 người. Giờ đây, bạn sẽ không phải gào thét một mình nữa mà sẽ gào thét cùng đồng đội trong chiếc nhà hàng bất ổn này. Sẽ có tiếng chửi, sẽ có tiếng kêu, sẽ có tiếng cười và đó mới là một nhà hàng thực sự.

PlateUp!

Câu hỏi ở đây là liệu bạn và những người anh em của mình có thể cùng nhau vượt qua 15 ngày địa ngục tại nhà hàng bất ổn này không?

PlateUp! chính là Overcooked phiên bản địa ngục

Sau mỗi lượt chơi, dù bạn thắng hay thua cũng sẽ mở khóa được một thứ gì đó, có thể là vật phẩm mới hoặc chỉ đơn giản là menu mới cho nhà hàng. Ngoài ra khi đạt một số lượng sao nhất định, bạn cũng có thể lựa chọn nâng cấp cho nhà hàng, những nâng cấp cho nhà hàng đa số chỉ là những tấm thẻ gia tăng chỉ số, giảm thiểu thiệt hại, hoặc đơn giản là giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.

PlateUp!

Nhà hàng của bạn sẽ đi lên từ con số 0 với những món ăn đơn giản như Steak hoặc Salad. Sau mỗi lượt chơi, bạn sẽ mở khóa những menu đa dạng và phức tạp hơn. Khi đó để vượt qua những thử thách sau này, bạn sẽ phải nâng cấp những vật dụng như bồn rửa, bếp, thùng rác,…

Như đã nói ở trên PlateUp! nhìn vậy mà không phải vậy. Nhìn thoáng qua đồ họa cứ ngỡ là Overcooked nhưng hóa ra lại là chương trình Kitchen Nightmares phiên bản cute. Nhìn chung thì trò chơi cũng có một lối chơi khá độc và lạ bên cạnh đồ họa đơn giản không kém phần chỉnh chu.

PlateUp! sẽ phù hợp với những bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm khắc nghiệt và gấp gáp hơn là một trải nghiệm nhẹ nhàng và vui vẻ. Game đang được bán trên Steam với mức giá 180.000 VNĐ. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tải miễn phí phiên bản demo để trải nghiệm trước khi đưa ra quyết định mua.