Microsoft thừa nhận thất bại trong “cuộc chiến console”

Microsoft cho biết doanh số bán ra của PS4 cao hơn gấp đôi so với Xbox One, và Microsoft phải tung ra Game Pass sau thất bại này.

Sony không chỉ chiến thắng trong thế hệ console trước đây (PS4 và Xbox One) mà còn chiến thắng hết sức cách biệt, theo tài liệu mà Microsoft vừa mới công bố trước nhà chức trách Brazil. Tài liệu này được Microsoft công bố nhằm thuyết phục cơ quan quản lý thị trường Brazil “bật đèn xanh” cho thương vụ mua lại Activision Blizzard của họ.

Microsoft

Theo thông tin trong tài liệu này, Microsoft chỉ bán được chưa tới 58 triệu máy Xbox One, không bằng một nửa doanh số bán ra của PS4 trong suốt vòng đời của nó. “Son đã vượt qua Microsoft trên cả doanh số bán hàng và lượng cài đặt, khi bán được nhiều gấp đôi Xbox trong thế hệ trước.”

Đây là con số chính xác đầu tiên mà chúng ta có về doanh số của Xbox kể từ năm 2015. Vào thời điểm đó, Microsoft quyết định ngừng đưa ra số liệu về doanh số của Xbox One do trọng tâm của họ không còn tập trung vào việc bán phần cứng. Giờ đây khi Game Pass trở thành một thành công vang dội, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chiến lược mới của Microsoft đúng đắn đến mức nào.

Microsoft

Ngoài ra, Microsoft cũng tự chê mình khi nói rằng các game của Activision Blizzard sẽ không khiến cạnh tranh mất công bằng vì chúng không có gì đặc biệt. Họ cho rằng Game Pass cũng chỉ là một đối thủ của mô hình kinh doanh truyền thống của Sony chứ không phải là kẻ địch của những dịch vụ stream game khác đang tồn tại hoặc sẽ ra mắt trong tương lai.