Project Kat: Paper Lily Prologue, nữ sinh thử nghi lễ gọi hồn và cái kết – P.Cuối

Kat là cô gái có quá khứ không đơn giản và biết đâu mọi chuyện kinh khủng trong Project Kat là do cô ta thực hiện trong vô thức.

Các kết thúc của Project Kat và giả thuyết về nữ chính

Đầu tiên chúng ta hãy đến với Nice Route trong Project Kat. Tất nhiên dù có tỏ ra dễ thương cũng không làm thay đổi kết quả cuối cùng nhưng sẽ có một vài điểm khác biệt mà nếu để ý có thể nhận ra ngay. Đầu tiên muốn theo tuyến Nice Route, Kat phải tỏ ra thân thiện với mọi người đồng nghĩa với việc người chơi phải chịu khó trò chuyện và làm quen với từng cô gái trong câu lạc bộ huyền bí. Khi lấy tóc để thực hiện nghi lễ, Kat phải tự cắt tóc của mình cũng như lấy chìa khóa từ Saki để mở cửa phòng câu lạc bộ kịch nói.

Mọi thứ vẫn sẽ giống như Mean Route nhưng khi tương tác với xác của 3 cô gái, Kat sẽ gọi tên riêng của từng người thay vì bí danh dựa trên kiểu tóc của họ. Ở cuối trò chơi khi con quái vật xuất hiện lúc cánh cửa mở ra, Kat nói cô không muốn chết, một giọng nói sẽ trả lời cô rằng tại sao không chứ, ai cũng nên thử một lần cho biết. Trong Mean Route, người chơi chỉ cần đạt được những vật phẩm cần thiết để thực hiện nghi lễ mà không quan tâm đến thái độ của 3 cô gái kia. Tiếp đến là những kết thúc của Project Kat.

#Dead End K8 – My Way

Khi Kat bị mắc kẹt trong phòng kín ở cuối Project Kat, cô phải chọn “Mạnh mẽ lên” chứ không phải “Làm ơn, thả tôi ra”. Kat vẫn hoảng loạn nhưng không cầu xin kẻ vô hình thả cô ra ngoài. Giọng nói bắt đầu mất đi sự kiên nhẫn trước khi im lặng hoàn toàn, bỏ mặc Kat ở đó. Cô muốn hét lên để có ai đó phát hiện và giúp đỡ mình nhưng cuối cùng chỉ còn sự im lặng bao trùm tất cả.

#Dead End K7 – Girls’ Night Out

Bốn cô gái đã kẻ phấn trong 3 căn phòng và đọc được các quy tắc mở rộng cho nghi lễ tại phòng sinh hoạt của câu lạc bộ huyền bí. Sau đó thay vì thực hiện nghi lễ, họ lại bước vào căn phòng ở hành lang phía Tây. Cửa đang bị khóa nhưng có thể mở bởi bộ đồ nghề của Kat, thì ra đây là nhà kho. Bốn người tìm kiếm và phát hiện trong tủ đựng đồ có một bộ hồ sơ nói về vụ kiện trường học vì sự mất tích của một cô gái. Ngoài ra Kaya và Kat cũng tìm thấy vài món đồ bị thất lạc của mình. Tiếp tục tiến lên, cả nhóm đi tới một hành lang lớn, tại đây một bóng đen xuất hiện để bảo các cô gái hãy quay lại.

Project Kat

Do cảm thấy có gì đó không bình thường nên Juli, Saki và Kaya đồng ý trong khi Kat lại muốn đi tiếp. Bóng đen tiếp tục nói rằng nếu cố chấp tiến về phía trước Kat sẽ tìm ra câu trả lời của mình nhưng bù lại có thể cô sẽ mất đi tất cả. Vì vậy tốt nhất là hãy bỏ đi ý định thực hiện nghi lễ này. Cuối cùng dưới sự khuyên bảo của 3 cô bạn, Kat đã đồng ý từ bỏ nhưng cô có vẻ khá chán nản. Khi rời khỏi trường, Kaya nói rằng trông Kat có vẻ thất vọng nên để bù đắp cả ba sẽ mời cô đi hát karaoke với họ. Kat đồng ý và tin rằng có lẽ mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn theo cách này.

#Dead End K6 – Snip snip

Mọi thứ đã chuẩn bị xong, cả Juli, Saki và Kaya đều đồng ý giúp Kat thực hiện nghi lễ nhưng thay vì bắt đầu cô lại dùng kéo cắt trụi hết những cái cây trong 3 phòng học. Ba người kia cảm thấy hành vi này quá điên rồ nên muốn ngăn Kat lại nhưng không được nên đã tức giận rời đi. Bị những người bạn mới bỏ rơi, Kat cảm thấy khá tệ nên cũng bỏ dở nghi lễ để về nhà. Dù không được đề cập đến nhưng có lẽ cũng giống như #Dead End K2 trong Project Kat, tờ giấy ghi chú các bước chuẩn bị cho nghi lễ sẽ biến mất không dấu vết và Kat sẽ không bao giờ có thể thực hiện lại nó.

#Dead End K5 – Party Wipe

Juli, Saki và Kaya đồng ý giúp Kat thực hiện nghi lễ, họ bắt đầu chuẩn bị mọi thứ và thực hiện như hướng dẫn trên tờ giấy. Tuy nhiên khi Kat bắt đầu đếm, cô nghe thấy âm thanh chặt chém ở rất gần mình. Lúc mở mắt ra Kat phát hiện cả 3 người bạn đã chết, thi thể cũng không hoàn chỉnh. Kat rời phòng trong sự hoảng loạn tột độ nhưng một giọng nói bí hiểm vang lên cho biết rằng đôi khi những kẻ ngốc thích dẫn cả đám bạn đi cùng với họ dù chẳng thể thay đổi được gì. Sau đó màn hình tối đi, có thứ gì đó xuất hiện để giết chết Kat bất chấp lời cầu xin của cô ấy.

#Dead End K4 – Nevermind Forever

Project Kat

Sau khi làm quen với 3 cô gái trong câu lạc bộ, Kat nhận ra mình không thể cắt tóc của người khác nếu không được cho phép và cô cũng không muốn lấy tóc của chính mình. Dù Juli. Saki và Kaya đã giúp đỡ Kat chuẩn bị nhưng cuối cùng cả 4 quyết định bỏ dở nghi lễ. Giờ đây Kat đã có những người bạn mới chia nói chuyện và tâm sự nên cô mất hết hứng thú với mấy trò mê tín dị đoan.

#Dead End K3 – Academic Spiral

Kat quyết định rời trường sau khi Juli, Saki và Kaya đã rời khỏi phòng cầu cơ nhưng có gì đó kỳ lạ khi cô đi mãi mà các bậc thang vẫn không kết thúc. Cho rằng đây lại là một giấc mơ kỳ quái, cô ngủ thiếp đi nhưng khi tỉnh lại Kat phát hiện mình vẫn đang ở cầu thang. Cô dùng phấn vẽ một dấu X để làm mốc nhưng khi đi đến bậc thang cuối Kat hoảng sợ phát hiện mình lại đi theo một vòng lặp. Sau nhiều lần thử tìm cách thoát, Kat tuyệt vọng nhận ra bị mắc kẹt trong một vòng lặp không bao giờ kết thúc. Khi màn hình chuyển sang màu đen, cô nức nở khóc và xin lỗi mẹ, nói rằng mình không bao giờ có thể về nhà nữa.

#Dead End K2 – Cold Kat Feet

Kat phải rời khỏi trường trước khi chuẩn bị đủ tất cả các vật dụng cần thiết cho nghi lễ trong khi Juli, Saki và Kaya vẫn ở trong căn phòng họ chơi cầu cơ khi cô rời trường. Điều này đồng nghĩa với việc Kat sẽ bỏ dở nghi lễ. Dù sau đó cô hối hận và muốn thực hiện lại nhưng mảnh giấy ghi chú về các bước chuẩn bị đã biến mất không dấu vết. Cảm thấy hụt hẫng, Kat tự an ủi bản thân rằng dù sao đó cũng chỉ là một trò lừa đảo nhưng cảm thấy có chút tiếc nuối vì không bao giờ biết được nghi thức có linh nghiệm hay không.

#True End K1 – Curiosity Killed the Kat

Khi Kat bị mắc kẹt trong phòng kín, người chơi phải chọn hội thoại “Làm ơn, thả tôi ra” thay vì “Mạnh mẽ lên”. Sau khi cánh cửa có chữ EXIT mở ra, Kat nhìn thấy con quái vật và bị nó giết chết nhưng sẽ có thêm hai đoạn cắt cảnh. Một đoạn nói về việc Kat và cô gái giấu tên đang trò chuyện, cô ta cảnh báo rằng Kat sẽ không thể tìm thấy ‘ông ấy’ bằng nghi thức này. Đoạn cắt cảnh còn lại lúc Kat bị mắc kẹt ở hành lang vô tận tại trường học, trong một căn phòng chúng ta sẽ thấy phiên bản trẻ hơn của cô và một người đàn ông đang ngồi xoay lưng lại.

Project Kat

Hai bóng hình này sẽ biến mất nếu Kat cố đến gần, quan sát xung quanh cô thấy hai bức ảnh chụp gia đình bị bôi xóa mất gương mặt. Dưới sàn ngổn ngang những cuốn sách khoa học với nhiều trang bị làm dấu cùng vài cuốn sách có tựa đề khó hiểu như những thay đổi sinh lý của con người trong môi trường cụ thể, mô tả chấn thương tâm lý ở các bệnh nhân được nghiên cứu. Kat có thể bỏ qua ảo ảnh này và khiến giọng nói bí ẩn khó chịu tuy nhiên điều này sẽ không thay đổi kết quả sau cùng.

Project Kat có nhiều kết thúc khác nhau, trong đó K2, K4 và K6 có vẻ dễ hiểu nhất nhất khi Kat đơn giản là từ bỏ nghi lễ triệu hồi để quay về nhà hoặc đi chơi với bạn. K1 được mệnh danh là True End tiết lộ nhiều vấn đề xung quanh cô nữ sinh này khi bức ảnh chụp chung của hai cha con bị bôi xóa hoặc vấy bẩn bởi những thứ nhớp nháp màu đen, giống với thứ trong hành lang vô tận nơi Kat tìm thấy chiếc chìa khóa. Theo đó có thể NSX muốn ám chỉ rằng khi Kat còn nhỏ cô có một mối quan hệ không quá lành mạnh với cha của mình, đó là lý do vì sao ảnh chụp chung của hai người bị vấy bẩn. Nguyên nhân có thể là do chứng rối loạn tâm lý mà Kat mắc phải bởi trong căn phòng có những cuốn sách nói về thay đổi sinh lý của con người trong môi trường cụ thể, mô tả chấn thương tâm lý ở các bệnh nhân được nghiên cứu.

Tuy nhiên không rõ vì sao khi cha mình qua đời Kat lại cố gắng nói chuyện với linh hồn của ông ta. Điều này được chứng tỏ qua việc Kat luôn thử nghiệm mọi nghi thức gọi hồn mà mình được nghe. Người bạn giấu tên của cô có lẽ biết chuyện này nên dù chỉ cho Kat cách tìm mảnh giấy hướng dẫn thực hiện nghi thức ở câu lạc bộ huyền bí nhưng vẫn cảnh báo rằng Kat sẽ không thể tìm thấy ‘ông ấy’ bằng nghi thức này. Về phần Kat, cô muốn gặp lại cha mình làm gì? Để nhớ lại những ký ức mơ hồ ngày bé hay hỏi ông những bí mật riêng tư giữa hai người? Không rõ ràng lắm nhưng từ các câu nói mà thực thể màu đen cảnh báo ở đầu Project Kat, có thể thấy đó là những chuyện không quá vui sướng. Thậm chí thực thể này phải chăng một nhân cách khác của Kat khi sâu thẳm trong tiềm thức, cô luôn tìm mọi cách ngăn mình mở ra cánh cửa của sự thật.

Nếu xét theo góc độ Kat là một kẻ có thần kinh không ổn định vì các sang chấn tâm lý khi còn nhỏ thì các kết thúc K3, K5 và K8 cũng khá dễ hiểu khi người bệnh sẽ có những phản ứng khác thường. Trong K3 thì Kat đã bị mắc kẹt trong tâm trí của mình khi liên tục đi xuống một cầu thang vô tận mà không thể thoát ra ngoài. K5 rất đen tối khi Kat đã giết hết cả 3 cô gái trong câu lạc bộ huyền bí sau đó tự sát nhưng trong đầu cô vẫn nghĩ rằng đó là do một con quái vật vô hình ra tay. K8 là hình ảnh Kat tự độc thoại với chính mình trong tâm trí sau đó ngồi yên lặng một chỗ không quan tâm đến thứ gì xung quanh nữa, biểu hiện rất phổ thông ở những bệnh nhân có vấn đề về tâm lý. Riêng K7 là một trường hợp phức tạp khi các manh mối để lại quá mơ hồ, cô gái mất tích là ai và người nào đã khởi kiện trường học vì vụ mất tích đó? Vì sao chỉ có Kaya và Kat tìm thấy những món đồ bị thất lạc của mình? Dù sao đây cũng là cái kết tương đối tốt đẹp của Project Kat khi cuối cùng cô chấp nhận đi hát karaoke với mấy cô bạn. Ngụ ý rằng cô đã thôi không muốn tìm hiểu về quá khứ và chấp nhận với cuộc sống thực tại.

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.