Sau Trung Quốc, Thụy Điển chuẩn bị cấm đào tiền ảo

"Nông dân" Thụy Điển đang lâm vào thế khó, miễn là họ còn dùng nhiều năng lượng để đào tiền ảo thì vẫn còn làm "gai mắt" chính phủ.

Trung Quốc không còn đơn độc khi nghĩ rằng hoạt động đào tiền ảo nên bị cấm. Cơ quan Giám sát Tài chính và Bảo vệ Môi trường của Thụy Điển gần đây đã kêu gọi cấm khai thác tiền ảo do những tác động tiêu cực của nó. Họ cho biết tiền điện tử là mối đe dọa đối với những nỗ lực chống biến đổi khí hậu của nước này.

Sau Trung Quốc, Thụy Điển chuẩn bị cấm đào tiền ảo - Ảnh 1.

Thậm chí dù là dùng năng lượng tái tạo đi chăng nữa thì họ vẫn không muốn cho nông dân đào tiền ảo với luận điểm như sau:

Phương pháp phổ biến nhất để đào tiền ảo là dùng lượng điện năng khổng lồ và tạo ra lượng khí thải CO2 lớn. Các nông dân đào tiền ảo muốn nhắm vào lượng năng lượng tái tạo mà Thụy Điển cần để để phục vụ các nhu cầu thiết yếu và chống biến đổi khí hậu, có khả năng khiến Thụy Điển không thực hiện được Thỏa thuận chung Paris (một thỏa thuận chung giữa nhiều nước nhằm chống biến đổi khí hậu). Chính vì hoạt động đào coin chiếm quá nhiều năng lượng, nó nên bị cấm.

Tóm lại là nông dân đào coin ở Thụy Điển làm sao cũng không được. Nếu họ dùng năng lượng không tái tạo thì sẽ gây phát thải và biến đổi khí hậu. Còn nếu họ dùng năng lượng tái tạo thì cũng gây sức ép lớn cho nguồn năng lượng này, khiến Thụy Điển có khả năng không thực hiện được lời hứa của mình trong Thỏa thuận chung Paris. Nếu tình hình không có gì thay đổi thì có thể chính phủ nước này sẽ tiến đến việc ra một lệnh cấm khai thác tiền điện tử trong thời gian tới.

Tóm tắt nội dung:

- Cơ quan Giám sát Tài chính và Bảo vệ Môi trường của Thụy Điển kêu gọi cấm khai thác tiền điện tử do những tác động tiêu cực của nó.

- Họ cho rằng hoạt động đào coin gây ảnh hưởng lớn đến môi trường.

- Thậm chí nếu nông dân chuyển sang dùng năng lượng tái tạo thì có khả năng họ sẽ dùng quá nhiều điện, khiến Thụy Điển khó đạt mục tiêu của mình trong Thỏa thuận chung Paris.

Nguồn Tom’s Hardware biên dịch GVN360